Tag

Thủ lĩnh giáo phái đưa ra nghi thức quái gở, bắt tín đồ phải đánh nhau

Quốc tế 10/08/2018 12:48
aa
Mới đây, thủ lĩnh một giáo phái ở Hàn Quốc, người được cho là có vấn đề về tâm thần, đã bị bắt giữ sau khi bị buộc tội giam cầm hơn 400 tín đồ tại một khu phức hợp trên đảo Fiji và ép buộc họ tham gia những nghi thức bạo lực bằng cách dọa rằng Chúa sẽ trừng phạt họ.

Thủ lĩnh giáo phái đưa ra nghi thức quái gở, bắt tín đồ phải đánh nhau

Bà Shin Ok-ju. (Nguồn: Odditycentral)

Shin Ok-ju, người sáng lập của Grace Road Church (tạm dịch: Nhà thờ Con đường Ân huệ) cùng 3 lãnh đạo cấp cao khác của giáo phái đã bị bắt giam theo các cáo buộc lôi kéo tín đồ tới đảo Fiji sau khi cảnh báo rằng một "trận đói khủng khiếp" chắc chắn sẽ xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Khi các tín đồ tới đảo, bà ta liền tịch thu hộ chiếu của họ và không cho phép họ rời khỏi khu phức hợp rộng 33,5ha.

Dưới sự trấn áp của những gã bảo vệ được bà ta đích thân lựa chọn, những tín đồ còn bị ép tham gia những nghi thức tàn bạo, khiến họ thường xuyên phải đổ máu.

Một trong những nghi thức quái gở là "nghi lễ đánh đập," tức là các tín đồ phải đánh đập lẫn nhau để tránh bị Chúa trừng phạt. Những người từ chối tham gia bị đe dọa rằng quyết định của họ sẽ khiến Chúa nổi cơn thịnh nộ.

Một thành viên của giáo phái tiết lộ với tờ Korea Times rằng từng có một cậu bé bị ép phải đánh bố ruột của mình hơn 100 lần trong nghi thức trên, và một thành viên khác thì bị đánh nặng đến mức bị tổn thương não.

Shin Ok-ju bắt đầu lôi kéo tín đồ theo mình đến Fiji từ năm 2014 bằng lời cảnh báo rằng một trận đói lớn sắp xảy ra tại Hàn Quốc. Nhiều người đã bỏ học hoặc bỏ việc vì tin lời bà ta, trong khi những người khác bị mê hoặc tới mức tự nguyện ly hôn và bỏ lại gia đình. Tuy nhiên, khi đó không ai biết điều gì đang chờ đợi họ trên đảo.

Cuối cùng, có 5 tín đồ đã trốn thoát khỏi khu phức hợp trên đảo Fiji và liên lạc với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để trình báo về những gì đã xảy ra. Shin đã bị bắt giữ hồi tuần trước khi cùng các lãnh đạo cấp cao khác của giáo phái hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Incheon.

Đây không phải là lần đầu tiên Shin Ok-ju gặp rắc rối với pháp luật. Theo tờ Guardian, năm 2014, bà ta đã bị một người đàn ông bị bệnh tâm thần ở Brooklyn kiện đòi bồi thường 6 triệu USD sau khi cố chữa bệnh tâm thần phân liệt cho ông này bằng cách cầu nguyện.

Thay vì được điều trị, người đàn ông này đã bị trói nghiến bằng băng dính, đến nỗi phải cắt bỏ một chân. Tình trạng chung của ông cũng xấu đi, tới mức phải chuyển đến sống trong một nhà an dưỡng.

Đọc thêm

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng Quốc tế

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và Liên bang Nga (16/6/1994 - 16/6/2024), ngày 16/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm trao đổi thư mừng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi thư mừng với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ Thế giới 24h

Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ

TTTĐ - Ngày 7/6, tại Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cùng Tập đoàn Airbus đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác song phương nhằm phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong tương lai cho ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản Thế giới 24h

Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 17/5, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày TP Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản”, UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ Thế giới 24h

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ

TTTĐ - Ngày 9/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba tại Liên hợp quốc (LHQ) mới được bổ nhiệm, ông Ernesto Soberon Guzman, đã tới chào xã giao Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Xem thêm