Tag
Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

Thị trường - Tài chính 06/08/2025 10:53
aa
TTTĐ - Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.
Dọn sạch "chợ online”, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt 10 giải pháp chống hàng giả, hàng gian, bảo vệ người tiêu dùng GrabMart đẩy mạnh các danh mục tiêu dùng thiết yếu Kiên quyết nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng Thúc đẩy tiêu dùng nội địa và thanh toán không dùng tiền mặt

Đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại

Sau 5 ngày diễn ra sôi động (từ ngày 30/7 đến 3/8), sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", điểm nhấn mở màn của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, đã chính thức khép lại với gần 50.000 lượt khách tham quan, doanh thu nhiều gian hàng tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Sự kiện không chỉ đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng, mà còn để lại dấu ấn mạnh mẽ với các không gian mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng thú vị, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, tại sự kiện, các doanh nghiệp hưởng ứng chương trình đều thiết lập app đặt hàng trực tuyến và hỗ trợ "Thanh toán nhanh - không dùng tiền mặt" trực tiếp tại điểm mua hàng, nhận ưu đãi qua mã QR, thanh toán không tiền mặt và tương tác với các nền tảng công nghệ.

Chị Nguyễn Hà Phương, phường Cửa Nam, thành phố Hà Nội cho biết: Qua thông tin giới thiệu, tôi biết đến sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và hàng chục nghìn sản phẩm, đa đạng về chủng loại đã giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những món hàng ưng ý.

Cùng với đó, việc triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại từ nay đến hết năm 2025 cùng với những đổi mới trong phương thức thanh toán không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng hiện đại, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
Sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" không chỉ đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng, mà còn để lại dấu ấn mạnh mẽ với các không gian mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng thú vị

Là một trong những hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín tham dự sự kiện, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành Go! khu vực Miền Bắc nhận định: “Việc đẩy mạnh các hình thức tiếp cận trực tuyến và các giải pháp hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tạo thêm tiện ích cho khách hàng. Đồng thời giúp doanh thu của chúng tôi không chỉ tăng trưởng tốt trong thời gian diễn ra sự kiện mà còn mở rộng được tệp khách hàng sử dụng app đặt hàng trực tuyến. Mã QR khuyến mại đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trẻ, sẵn sàng chi tiêu qua nền tảng số”.

Là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán số và các hộ kinh doanh nhỏ, tiểu thương truyền thống, ông Đỗ Văn Tú, Giám đốc kinh doanh miền Bắc - Công ty cổ phần tập đoàn chuyển đổi số Nextpay cho biết: Đơn vị đã hỗ trợ gần 50 hộ kinh doanh tích hợp thanh toán QR, giúp cải thiện tốc độ giao dịch và thu hút nhóm khách hàng ưa chuộng thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều hộ kinh doanh cho biết sẽ tiếp tục sử dụng lâu dài. Đây là tín hiệu tích cực cho xu hướng số hóa bán lẻ quy mô nhỏ.

Động lực gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Sở Công thương xác định rõ, Chương trình khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.

"Thông qua chương trình, chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng và gia tăng khuyến mại trên thương mại điện tử, hạn chế chi phí trung gian", ông Hiệp nêu.

Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 đến 30/6 (Ảnh Đ.Minh)
Chương trình khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân

Với định hướng phát triển thương mại hiện đại, bền vững, Sở Công thương không chỉ tổ chức một sự kiện khuyến mại đơn thuần mà còn kiến tạo môi trường trải nghiệm tiêu dùng số, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi phương thức bán hàng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngày hội khuyến mại tháng 7 là minh chứng cho nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô trong kỷ nguyên số.

“Với thành công từ sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", Sở Công thương Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa các chương trình khuyến mại tập trung trong thời gian tới, đặc biệt là tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” và sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" sẽ diễn ra vào tháng 11/2025.

Mục tiêu không chỉ dừng lại ở tăng doanh số mà còn tạo dựng một hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại, nơi hàng Việt Nam được phân phối qua các kênh công nghệ, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng thành thị”, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.

Sự thành công của sự kiện là minh chứng cho định hướng đúng đắn của thành phố Hà Nội khi lấy công nghệ làm đòn bẩy phát triển tiêu dùng bền vững và Sở Công thương Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để mở rộng nền tảng số trong các hoạt động thương mại, góp phần xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại thông minh và hiện đại của cả nước.

Ngọc Hà

Đọc thêm

Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nâng tầm công tác định giá tài sản trong kỷ nguyên số tại ngân hàng

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đẩy mạnh xây dựng công nghệ số, phát triển kinh tế số, xã hội số và tăng cường phòng chống tiêu cực, công tác định giá tài sản trong ngành ngân hàng nổi lên như một điểm nóng cần đổi mới. Với Ngân hàng BIDV, việc xây dựng mô hình định giá số minh bạch, liêm chính không chỉ nhằm quản trị rủi ro, mà còn góp phần trực tiếp vào xây dựng Đảng vững mạnh.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global Thị trường - Tài chính

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global

Nhân dịp dự lễ khai mạc Hội nghị Sáng kiến đầu tư tương lai (FII) lần thứ 9, diễn ra sáng 28/10 tại Riyadh, Saudi Arabia, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tiếp Quỹ Đầu tư mạo hiểm 500 Global.
Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand Kinh tế

Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, sáng 28/10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - New Zealand.
Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 Thị trường - Tài chính

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa tiêu thụ tại Hội chợ Mùa Thu 2025

TTTĐ - Lượng khách và sức mua tăng cao tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã làm vơi đi đáng kể nguồn hàng hóa. Trước tình hình đó, Ban Tổ chức yêu cầu các địa phương khẩn trương cân đối, dự báo và bổ sung kịp thời hàng hóa chất lượng, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng đến cuối kỳ hội chợ.
Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Tăng cường xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Việt - Trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025, ngày 27/10, Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc đã được tổ chức.
Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam Thị trường - Tài chính

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam

Chiều 26/10, tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị cấp cao liên quan tại Kuala Lumpur, Malaysia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Carlos Felipe Jaramillo.
Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing Thị trường - Tài chính

Góc nhìn mới về ngành Sales và Marketing

TTTĐ - Ngày 24 - 25/10, tại Galaxy Innovation Hub (TP Hồ Chí Minh), đại hội ngành Sales và Marketing - VSMCamp & CSMOSummit mùa thứ 8 với chủ đề “Quantum of Sales - Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hòa quyện” quy tụ hơn 60 diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành... đến từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.
Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế Thị trường - Tài chính

Đắk Lắk: Một số hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm những quy định về thuế

TTTĐ - Trước thực trạng gian lận hóa đơn vẫn còn tinh vi, Thuế tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản tuyên truyền một số quy định về thuế, về hóa đơn đối với người nộp thuế khi mua bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu Thị trường - Tài chính

Những yếu tố chủ chốt đang định hình lại thị trường dinh dưỡng toàn cầu

TTTĐ - Thị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng (FSN) (bao gồm các loại đồ uống tăng cường protein, bổ sung dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung) dự báo sẽ đạt khoảng 758,99 tỷ USD vào năm 2034, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 7%.
Xem thêm