Tag

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh

Thị trường - Tài chính 09/07/2021 17:16
aa
TTTĐ - Ngày 9/7, TP Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho người dân, các hệ thống siêu thị hiện đại, cửa hàng tiện lợi đã tăng công suất phục vụ nhờ vậy mà hàng hóa được liên tục bổ sung lên quầy kệ.
Đường phố TP Hồ Chí Minh vắng vẻ trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 TP HCM đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu thiết yếu cho người dân Tổng lực “gỡ vướng” phân phối hàng hóa cho người dân vùng dịch phía Nam Thành lập Ban Chỉ đạo cung ứng hàng hóa cho TP HCM và các tỉnh phía Nam

Ngày 9/7, ghi nhận tại siêu thị Co.opmart thành phố Thủ Đức, lượng khách hàng đến mua sắm không còn đông như 2 ngày trước đó, các quầy kệ thực phẩm trưng bày các mặt hàng thiết yếu như: thịt lợn, hải sản, trứng gà... luôn đầy đủ từ rất sớm. Giá của đa số các mặt hàng thực phẩm không điều chỉnh tăng, chỉ có một số rau xanh tăng giá nhẹ do khó vận chuyển. Cụ thể như: Giá dưa leo mở mức 15-20 ngàn đồng/kg, bầu bí có giá 15 ngàn đồng/kg, cà chua 41 ngàn đồng/kg, cà rốt 25 ngàn đồng/kg, cải xanh có giá 25 ngàn đồng/kg...

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh
Các mặt hàng củ quả luôn đầy ắp tại các quầy kệ của các siêu thị hiện đại

Tương tự, tại hệ thống Bách hóa Xanh hiện nay các mặt hàng rau củ, thực phẩm tươi sống cũng phong phú không kém, tất cả các mặt hàng thực phẩm đều được nhân viên bổ sung lên quầy kệ từ 5 giờ sáng để 7 giờ bắt đầu mở cửa phục vụ khách hàng.

Giá các mặt hàng rau củ quả cũng không tăng giá so với những ngày trước đó, giá thịt lợn đang ở mức thịt dùi 160 ngàn đồng/kg, thịt vai có giá 150 ngàn đồng/kg, chân giò có giá 160 ngàn đồng/kg, thịt ba rọi có giá 220 ngàn đồng/kg...

Theo đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op, MM Mega Market, Satra... đều khẳng định nguồn hàng lương thực thực phẩm cho thị trường TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 không thiếu. Hiện nay, các doanh nghiệp đều tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu đủ cung cấp trong vòng 1-3 tháng, đa dạng hình thức bán hàng để phục vụ người dân nên người dân không cần lo lắng đi tích trữ hàng hóa trong dịp này.

Các doanh nghiệp còn khẳng định luôn ưu tiên bảo đảm hàng hóa, thực phẩm cho người dân; các siêu thị, cửa hàng tăng lượng dự trữ, cung ứng hàng hóa lên gấp 2-3, có nơi tăng gấp 5 lần so với trước kia.

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh
Các cửa hàng tiện lợi thực hiện giãn cách để phục vụ khách hàng trong ngày 9/7

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, đơn vị đã tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu gấp 3-5 lần, bảo đảm sẽ cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới.

Đặc biệt, kể từ ngày 8/7 tùy vào tình hình từng địa phương, toàn bộ hệ thống Co.opmart trên địa bàn đã tăng cường phục vụ người dân từ 6 giờ sáng cho đến khi hết khách, có thể kéo dài đến 24 giờ mỗi ngày. "Nguồn hàng không thiếu, DN đang sắp xếp lại để cung ứng phù hợp với bối cảnh mới nên người dân hay yên tâm bình tỉnh đi mua sắm hàng hóa thiết yếu", ông Đức nói.

Trong khi đó, ông Lâm Quốc Thanh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) cũng cho biết, đơn vị đã dự trữ lượng hàng đủ cung cấp trong 1 tháng. Nếu tình hình căng thẳng hơn, trong vòng 1 tuần, Satra có thể huy động thêm 100% lượng hàng dự trữ.

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh
Người dân đi mua sắm cũng được khuyến cáo phải đeo khẩu trang phòng dịch.

Tương tự đại diện MM Mega Market cho biết, ngoài việc tăng dự trữ, tổ chức phục vụ đối tượng khách hàng hiện hữu tại siêu thị, khách đặt online, hệ thống MM Mega Market còn phối hợp với Sở Công thương tổ chức cung cấp hàng nông sản, thủy sản giá sỉ cho tiểu thương các chợ truyền thống trong thời gian chợ đầu mối tạm ngưng hoạt động.

Theo các đại diện hệ thống phân phối hiện đại, trong những ngày qua, rõ ràng là lượng lương thực thực phẩm không hề thiếu, thậm chí rất phong phú nhưng do tâm lý đám đông dồn dập đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng, các trang bán hàng online đều quá tải cục bộ, tắc nghẽn.

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh
Việc người dân đổ xô đi mua hàng hóa mấy ngày qua chỉ tạo sự thiếu hụt cục bộ

Có thể nói, chính việc tụ tập đông người không cần thiết và thiếu ý thức tuân thủ các biện pháp giãn cách, 5K của người dân trong thời gian qua đã góp phần đẩy số lượng ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao và cũng làm các chợ, siêu thị phải liên tiếp đóng cửa.

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh
Các hệ thống phân phối tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu đủ cung cấp trong vòng 1-3 tháng để phục vụ người dân.

Chia sẻ thông tin về nguồn cung hàng hóa, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương cũng thừa nhận vừa qua có hiện tượng người dân đổ xô đi mua thực phẩm, hàng thiết yếu, tạo sự thiếu hụt cục bộ. Nguyên nhân do 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn cùng 128 chợ truyền thống đã tạm ngưng hoạt động để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, ảnh hưởng đến hoạt động mua sắm ở kênh truyền thống. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hàng hóa sẽ không được về TP HCM mà chỉ là thay đổi cách mua bán.

Theo đó, từ tập trung tại các chợ đầu mối như lâu nay, các thương nhân, đơn vị phân phối chuyển sang hình thức phân phối trực tiếp về chợ truyền thống hoặc bán hàng qua điện thoại, bán hàng online.

Thực phẩm đầy ắp các siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP Hồ Chí Minh
Đại diện các siêu thị, cửa hàng đều khẳng định nguồn hàng lương thực thực phẩm cho thị trường TP Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 không thiếu

Mặt khác, thành phố còn có 106 siêu thị hiện tại, 12 cửa hàng lớn chuyên kinh doanh thịt gia súc, hơn 2.600 siêu thị mini, cửa hàng tiện ích và 28.700 cửa hàng bách hóa cung ứng hàng hóa nên nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân không thiết, vì vậy người dân không nhất thiết phải đổ xô đi mua sắm hàng hòa trong dịp này. hòa trong dịp này.

Đọc thêm

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8% Thị trường - Tài chính

Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8%

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93% Thị trường - Tài chính

GDP quý II/2024 tăng trưởng ước đạt 6,93%

TTTĐ - Tại họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và 6 tháng đầu năm, đại diện Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD Thị trường - Tài chính

6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD

TTTĐ - Theo số liệu được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 190,08 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 11,63 tỷ USD.
Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Xem thêm