Tag

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Món ngon 25/08/2023 11:51
aa
TTTĐ - Đối với những tín đồ yêu ẩm thực Ấn Độ tại Việt Nam có lẽ đều không quá xa lạ khi nhắc tới hệ thống nhà hàng Benaras. Tại đây, khách hàng có thể thưởng thức những món ăn truyền thống có lịch sử lâu đời từ đất nước tỷ dân với hương vị phong phú, nguyên liệu đa dạng và độc đáo.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn
Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực và tư duy sáng tạo vượt trội, Benaras được biết đến là nhà hàng mang hương vị đặc trưng từ Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ được biết đến với những món ăn có hương liệu và gia vị cay nồng, điển hình là món cà ri, đất nước này cũng nổi tiếng về các món ăn chay. Bên cạnh đó, một điểm đặc biệt trong văn hóa ẩm thực Ấn Độ, đó chính là nguyên liệu thực phẩm chính trong bữa ăn là gạo, đậu, bột mỳ, đậu lăng và hạt kê.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực và tư duy sáng tạo vượt trội, Benaras được biết đến là nhà hàng mang hương vị đặc trưng từ Ấn Độ.

Các đầu bếp chuyên nghiệp tài năng tại đây đã không ngừng sáng tạo ra các món ăn mới lạ, độc đáo, hấp dẫn, giàu chất dinh dưỡng được làm từ hạt kê, tạo dấu ấn riêng trong hương vị, cũng như phong cách trang trí mà vẫn giữ được "linh hồn" của ẩm thực Ấn Độ, phù hợp với mọi khẩu vị và thị hiếu khác nhau của khách hàng như: Kebabs, Tikki, Khichdi và các món ăn Nam Ấn Độ như Millet Dosa, Vada...

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Hạt kê được xem là nguyên liệu thực phẩm được đưa vào nhiều món ăn Ấn Độ tại nhà hàng Benaras

Việc sáng tạo và chế biến các món ăn từ kê, nhà hàng Ấn Độ Benaras không chỉ mang đến cho thực khách những giây phút trải nghiệm ẩm thực thú vị, mà còn góp phần thúc đẩy chiến dịch kê và những tác động của nó và tác động tích cực của chúng đối với sức khỏe và môi trường.

Năm 2023, hạt kê tiếp tục trở nên phổ biến và được công nhận là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và bền vững. Hạt kê được biết đến là loại ngũ cốc không chứa gluten, có giá trị dinh dưỡng cao, khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và nhu cầu nước thấp cho canh tác.

Bên cạnh đó, kê cũng là một trong những cây trồng đầu tiên được canh tác ở Ấn Độ và được trồng ở hơn 130 quốc gia vì thế hạt kê được coi là thực phẩm truyền thống của hơn nửa tỷ người trên khắp châu Á và châu Phi.

Nó cũng là nguyên liệu đã được công nhận trên toàn thế giới, là lựa chọn thực phẩm lành mạnh và bền vững, việc tiêu thụ chúng đang được thúc đẩy vì nhiều lợi ích về sức khỏe và môi trường.

Ở Ấn Độ, kê là cây trồng chủ lực truyền thống ở các vùng khác nhau trong nhiều thế kỷ. Một số hạt kê phổ biến thường được dùng ở Ấn Độ như, kê ngọc trai (Bajra), kê ngón tay (Ragi)…

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Kê là nguyên liệu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao

Kê cũng là nguyên liệu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm nhiều chất xơ, protein và các khoáng chất thiết yếu. Chúng được đánh giá cao vì chỉ số đường huyết thấp và không chứa gluten, phù hợp với những người bị hạn chế chế độ ăn uống.

Ngoài ra, giá trị dinh dưỡng, khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu và yêu cầu nước thấp của hạt kê khiến chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn để thúc đẩy nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực.

Liên hợp quốc đã đặt tên năm 2023 là “Năm quốc tế kê” đồng thời đánh giá cao về tiềm năng của chúng trong việc giải quyết vấn đề về an ninh lương thực toàn cầu và tính bền vững. Liên hiệp quốc cũng công nhận tầm quan trọng của hạt kê trongviệc giải quyết các thách thức toàn cầu như vấn nạn đói, suy dinh dưỡng và biến đổi khí hậu.

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Tại Ấn Độ, chiến dịch Shree Anna do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hạt kê như một loại thực phẩm chính

Tại Ấn Độ, chiến dịch Shree Anna do Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hạt kê như một loại thực phẩm chính. Campaign nhằm mục đích tạo ra nhận thức về lợi ích sức khỏe của hạt kê và khuyến khích tiêu thụ chúng trong dân số Ấn Độ. Nhấn mạnh vai trò của hạt kê trong việc chống suy dinh dưỡng, thúc đẩy sinh kế nông thôn và bảo tồn đa dạng sinh học.

Thông qua các hoạt động khác nhau, chẳng hạn như các chương trình đào tạo, hỗ trợ nông dân và giáo dục người tiêu dùng, chiến dịch nhằm mục đích hồi sinh việc trồng kê và tiêu thụ ở Ấn Độ.

Tại Việt Nam, Benaras Indian Restaurant được thành lập từ năm 2018 với 6 chi nhánh tại các thành phố ở Việt Nam cũng tích cực tham gia phong trào kê năm 2023 nhằm thúc đẩy việc sử dụng hạt kê trong thực đơn của mình và góp phần nâng cao nhận thức và sự phổ biến của loại ngũ cốc bổ dưỡng này.

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Benaras Indian Restaurant cũng tích cực tham gia phong trào kê năm 2023, nhằm thúc đẩy việc sử dụng hạt kê trong thực đơn của mình và góp phần nâng cao nhận thức và sự phổ biến của loại ngũ cốc bổ dưỡng này.

Hạt kê được xem là nguyên liệu thực phẩm được đưa vào nhiều món ăn Ấn Độ tại nhà hàng Benaras chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, nhằm mang đến cho khách hàng những món ăn ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Tại đây, nhiều món ăn sáng được chế biến từ hạt kê một cách sáng tạo, giàu dinh dưỡng, bao gồm các món như, Millets Kebabs, Millet Biryani, Millets patty, Millets Desserts,...

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Nhiều món ăn sáng được chế biến từ hạt kê một cách sáng tạo, giàu dinh dưỡng

Bằng cách tích cực tham gia phong trào kê năm 2023, nhà hàng Ấn Độ Benaras đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hạt kê như một nguồn thực phẩm bền vững và bổ dưỡng.

Để có những món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu chuẩn, đảm bảo chất lượng, nhà hàng Benaras nhập gia vị, gạo và kê Ấn Độ từ Pansglobal Ltd, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những nhà nhập khẩu hàng hóa lớn nhất của Ấn Độ kể từ năm 2014 từ Ấn Độ sang Việt Nam. Đáng chú ý, họ đóng một vai trò quan trọng trong việc nhập khẩu kê từ Ấn Độ. (www.indianfoodcart.com)

Có thể nói, với những nỗ lực của nhà hàng Ấn Độ Benaras trong việc quảng bá hạt kê là thực phẩm thuần chay tại Triển lãm thực phẩm thể hiện cam kết của họ đối với sự đổi mới, bền vững và lối sống lành mạnh hơn.

Thông qua sáng kiến này, họ đang khuyến khích người dân Việt Nam xem hạt kê như một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của mình.

Thưởng thức trọn vẹn tinh hoa ẩm thực Ấn Độ tại Benaras

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Ấn độ và muốn thưởng thức các món ăn đến từ Ấn Độ hãy ghé thăm Nhà hàng Ấn Độ Benaras ở bất kỳ thành phố nào tại Việt Nam.

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Ấn độ và muốn thưởng thức các món ăn đến từ Ấn Độ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe được chế biến từ hạt kê hãy ghé Nhà hàng Ấn Độ Benaras ở bất kỳ thành phố nào tại Việt Nam.

Chi nhánh: Benaras Indian Restraurant Chain tại Việt Nam

1. Benaras Indian Bistro - 21B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1 –

0983 433 340

2. Benaras Heights - Tầng 21, Khách sạn Rooftop Renaisance, 15 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1 - 0985 157 015

3. Benaras Masala Bay - Pullman Vung Tau hotel, 15 Thi Sach, Thang Tam, Vung Tau city - 0909 842 476

4. The Indian House - Lầu 2, 42/22 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1 - 0971 805 672

5. The Indian House In DaNang - 18 Ngô Thị Sĩ, Tổ 18, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - 0961 888 597

6. Chi nhánh mới trong thời gian tới được mở tại Hà Nội

Đọc thêm

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái Món ngon

Cuộc so tài độc đáo giữa món mỳ Chũ và Pad Thái

TTTĐ - Món mỳ Chũ cá rô Bắc Giang sẽ so tài cùng Pad Thái trong chương trình "Của ngon vật lạ" phát sóng lúc 12h Chủ nhật ngày 10/12 trên kênh VTV3. Trong vai trò giám khảo khách mời, nữ diễn viên Diễm Hương giới thiệu đặc sản của vùng quê nơi mình sinh ra và lớn lên.
Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra Món ngon

Trải nghiệm tinh hoa ẩm thực chuẩn vị Ấn tại BENARAS Mantra

TTTĐ - Đánh dấu một bước tiến mới khi mang nền ẩm thực Ấn Độ đến gần hơn nữa với thực khách, nhà hàng chuẩn vị Ấn - BENARAS Mantra chi nhánh thứ 6 tại Việt Nam đã chính thức khai trương tại thủ đô Hà Nội.
Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn Món ngon

Benaras - độc đáo hương vị ẩm thực Ấn Độ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Benaras là một trong những nhà hàng Ấn Độ 5 sao hàng đầu tại Việt Nam được biết đến với các dịch vụ ẩm thực nổi tiếng và trải nghiệm ăn uống sang trọng, mang lại những hương vị đặc biệt cho thực khách.
Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam Món ngon

Đặc sắc hương vị Ấn Độ tại Việt Nam

TTTĐ - Nhà hàng Benaras được đặt tên theo thành phố mang tính biểu tượng của Benaras ở miền Bắc Ấn Độ, còn được gọi là Varanasi. Đây là một thành phố ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ.
Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách Món ngon

Độc đáo món mỳ bay lơ lửng thu hút thực khách

TTTĐ - Những sợi mỳ bay lơ lửng trên không trung là món ăn độc đáo mới xuất hiện tại Hà Nội thời gian gần đây. Món ăn này đang được giới trẻ tìm đến thưởng thức mỗi ngày.
Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House Món ngon

Đến Đà Nẵng khám phá ẩm thực Ấn Độ đặc sắc tại The Indian House

TTTĐ - Khai trương chi nhánh thứ 5 tại thành phố Đà Nẵng, The Indian House mong muốn mang văn hóa ẩm thực đặc sắc của Ấn Độ gần gũi hơn với thực khách Việt Nam.
Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh Món ngon

Hơn 350 món ăn hội tụ trong lễ hội ẩm thực tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Tối 20/4, tại Khu du lịch Văn Thánh đã khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023, nhằm giới thiệu đến du khách và người dân hơn 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền trên cả nước.
Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt Món ngon

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Bánh mì tôn vinh món ăn yêu thích của người Việt

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ hội Bánh mì lần I năm 2023, từ ngày 30/3 đến 2/4 tại Nhà văn hóa Thanh niên.
Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt Món ngon

Các sản phẩm từ New Zealand góp phần nâng tầm tiêu chuẩn ẩm thực Việt

Trước nhu cầu tăng cao về các sản phẩm tươi sạch, bền vững, ngày càng nhiều các nhà hàng và đơn vị cung cấp thực phẩm lựa chọn sản phẩm nguồn gốc New Zealand cho bếp ăn của mình.
Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh Món ngon

Nhiều món ăn Việt Nam vào top hấp dẫn, ngon nhất hành tinh

TTTĐ - Chuyên trang Taste Atlas - mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới" mới đây đã vinh danh hàng loạt món ăn Việt trong danh sách những món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.
Xem thêm