Tag
Phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm)

Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

Muôn mặt cuộc sống 20/09/2024 18:39
aa
TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), mới đây UBND phường Hàng Trống phối hợp Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm thành lập tổ công tác hỗ trợ người dân trên địa bàn triển khai đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và liên kết tài khoản Ngân hàng, nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Hà Nội tuyên dương 260 người nộp thuế tiêu biểu Thủ đô Gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp... Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước Công ty Xuân Vượng chưa nộp thuế tài nguyên 580.000m3 đất
Rất đông người dân đến nhờ hỗ trợ kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile
Rất đông người dân đến nhờ hỗ trợ kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Tổ công tác có hơn 20 người bao gồm: 13 bạn đoàn viên, 3 cán bộ phường; 5 cán bộ của Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm phối hợp với các Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố tuyên truyền, đôn đốc, hỗ trợ người dân trên địa bàn cài đặt ứng dụng eTax Mobile.

Theo ghi nhận, trong 2 tối 18 và 19/9 tại đình Nam Hương - 75 Hàng Trống và tại 82 Hàng Trống có khá đông người dân trên địa bàn đến đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và liên kết tài khoản Ngân hàng, nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile.

Dù phải làm việc từ tối đến đêm muộn (từ 19h đến 22h); nhiều người cao tuổi lúng túng trong việc cài đặt ứng dụng nhưng những thành viên trong tổ công tác vẫn nhiệt tình, tận tụy hướng dẫn cho người dân.

Các bạn đoàn viên phường Hàng Trống tích cực hỗ trợ người dân kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile
Các bạn đoàn viên phường Hàng Trống tích cực hỗ trợ người dân kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, bạn Nguyễn Mỹ Hạnh - Bí thư Đoàn phường Hàng Trống, thành viên tổ công tác vui vẻ cho biết: “Trong 2 tối 18 và 19/9, chúng tôi đã hỗ trợ được rất nhiều hộ gia đình, cá nhân cài đặt, nộp thuế đất phi nông nghiệp qua ứng dụng eTax Mobile”.

Cũng theo Bí thư Đoàn phường Hàng Trống, ứng dụng eTax Mobile được xây dựng theo hướng hiện đại, gắn với xu thế chung của các ứng dụng di dộng thông minh, tương thích tốt trên các nền tảng IOS và ANDROID, dễ dàng sử dụng và đáp ứng tốt nhu cầu thực tế của người nộp thuế khi tích hợp đa dạng nhiều tiện ích.

Sử dụng eTax Mobile, người dân có thể tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế phải nộp, trong đó có nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Với tính năng này người dùng có thể tra cứu được thông tin chi tiết về khoản phải nộp về địa bàn hành chính, kho bạc Nhà nước, số tờ khai, kỳ tính thuế, tiểu mục nộp, số tiền, hạn nộp…

Về tính năng nộp thuế, người nộp thuế được cung cấp chi tiết về số thuế cần thanh toán, truy vấn thông tin khoản nộp, kiểm tra và có thể sửa số tiền nộp so với kết quả tra cứu được. Người nộp thuế được hỗ trợ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng phương thức điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay trên eTax Mobile tại mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn nhờ việc liên kết trực tiếp với ứng dụng thanh toán của các ngân hàng giúp đảm bảo thanh toán nhanh và đúng số thuế phải nộp.

Qua đó góp phần giảm thủ tục hành chính, hỗ trợ tối đa người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước; Thực hiện thắng lợi mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch, trong tối 20 và 21/9, tổ công tác của UBND phường Hàng Trống sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tại các điểm: Trường Tiểu học Tràng An số 29 phố Nhà Chung và trường THCS Hoàn Kiếm số 2 phố Nhà Thờ.

Dưới đây là một số hình ảnh tổ công tác phường Hàng Trống hỗ trợ người dân kê khai nộp thuế qua ứng dụng eTax Mobile tối 18 và 19/9.

Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
Tích cực hỗ trợ người dân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

Đọc thêm

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023 Muôn mặt cuộc sống

Thừa Thiên - Huế vinh danh 10 Công dân tiêu biểu năm 2023

TTTĐ - Đây là lần thứ 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bình chọn và vinh danh “Công dân tiêu biểu”.
Bình Dương từng bước định hướng  phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương từng bước định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng

TTTĐ - Bình Dương định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn 2050, nhằm từng bước trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, đô thị hiện đại, bền vững và thông minh, tạo nền tảng phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai.
Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận 100.000 USD hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão số 3

TTTĐ - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận 100.000 USD nguồn hỗ trợ khẩn cấp từ Đại sứ quán Trung Quốc, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc trợ giúp Nhân dân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện Muôn mặt cuộc sống

Điện máy Xanh khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 nồi cơm điện

TTTĐ - Ngày 25/9, Điện máy Xanh đã chính thức khởi động chiến dịch trao tặng 10.000 chiếc nồi cơm điện đến bà con vùng cao phía Bắc tại thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.
Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi Muôn mặt cuộc sống

Ghi nhận 17 kiến nghị của cử tri vùng bãi

TTTĐ - Ngày 25/9, Thường trực HĐND quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, thực hiện quy hoạch và phát triển kinh tế vùng bãi trên địa bàn các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở”.
Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ký ức một thời hoa lửa và chặng đường phát triển của Thủ đô

TTTĐ - Thông qua những câu chuyện chân thực, sinh động của các nhân chứng lịch sử, ký ức về một thời hoa lửa hào hùng, thế hệ trẻ được truyền cảm hứng, từ đó có những đóng góp tích cực, phát huy sức trẻ trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước văn minh, giàu đẹp.
Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng Xã hội

Niềm tin vững chắc của các dân tộc vào sự lãnh đạo của Đảng

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024 tại TP Tam Kỳ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện công tác dân tộc giai đoạn 2019-2024 và phương hướng phát triển trong thời gian tới.
Quảng Nam: Hội tụ sắc màu văn hóa các dân tộc Xã hội

Quảng Nam: Hội tụ sắc màu văn hóa các dân tộc

TTTĐ - Với mục đích bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ hội Văn hóa các Dân tộc lần thứ II, diễn ra từ ngày 27 - 28/10.
Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương Muôn mặt cuộc sống

Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam 2024 tại Bình Dương

TTTĐ - Sáng 25/9, tại Bình Dương đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Tự động hóa Việt Nam (Automation World Vietnam) và Triển lãm Điện và Năng lượng 2024 (Electric Energy Show 2024). Đây là sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến dây chuyền tự động, điện tử, năng lượng, điện... được quảng bá giới thiệu ra thị trường năm 2024.
Grab Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ ở miền Bắc Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam trao tặng hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ ở miền Bắc

TTTĐ - Grab Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng 1.500 phần quà là đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm