Tiếp đà tăng trưởng, SABECO đặt mục tiêu tăng 8% lợi nhuận năm 2025
SABECO tái ra mắt bia Lạc Việt: Tôn vinh tinh thần Việt, vươn tầm thế giới |
Ngày 24/4, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như chuỗi cung ứng.
Vượt qua thách thức, duy trì vị thế dẫn đầu
Mặc dù bối cảnh kinh tế năm 2024 ghi nhận nhiều thách thức, từ áp lực chi phí nguyên vật liệu đầu vào, sự thay đổi thói quen tiêu dùng và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, SABECO vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan, bởi chiến lược bền bỉ và ứng phó linh hoạt. Qua đó, SABECO tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường, khẳng định cam kết là doanh nghiệp uy tín, hàng đầu Việt Nam hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững, mang lại giá trị lâu dài cho cổ đông, đối tác và người tiêu dùng.
![]() |
SABECO công bố kết quả kinh doanh tăng trưởng 5,6% trong 2024 |
Trong năm tài chính 2024, SABECO ghi nhận doanh thu thuần đạt 31.872 tỷ đồng, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận mức tăng trưởng 5,6%, đạt 4.495 tỷ đồng. Những kết quả đạt được đó không chỉ cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ, mà còn là sự khẳng định sức mạnh vượt trội của một chiến lược tập trung đưa SABECO trở thành doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai nhưng vẫn gìn giữ bản sắc văn hóa Việt Nam.
Đó cũng là minh chứng cho sự kiên định của SABECO với chiến lược tập trung vào các mục tiêu dài hạn cũng như sự uyển chuyển linh hoạt ứng phó với thay đổi của thị trường để luôn duy trì vị thế dẫn đầu.
![]() |
Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại đại hội |
Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO cho biết: “Năm 2024 thực sự là một dấu mốc đặc biệt đối với SABECO. Chúng tôi không chỉ vượt qua thách thức mà còn tận dụng chúng để tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Nhìn về tương lai, chúng tôi cam kết tiếp tục duy trì đà phát triển - theo đuổi tăng trưởng bền vững, tối đa hoá lợi nhuận và khai thác những cơ hội mới.
Với sự cống hiến, ý chí quyết tâm và sự kiên định của toàn thể nhân viên, cùng với niềm tin của các các cổ đông, tôi tin rằng SABECO tiếp tục vững vàng trên hành trình tăng trưởng. Công ty sẽ giữ vững vị thế tốt nhất để mang lại những giá trị tích cực và bền vững không chỉ cho công ty, cho các cổ đông, mà còn cho cộng đồng”.
Bứt phá và chuyển mình tăng trưởng
Năm 2024, là năm bản lề cho sự bứt phá và chuyển mình tăng trưởng bởi SABECO tập trung vào ba trụ cột chiến lược: Tối ưu hoạt động thương mại; Hiệu quả chuỗi cung ứng và sản xuất; Cam kết ESG.
Về tối ưu hoạt động thương mại, trong năm qua, SABECO đã củng cố vị thế của doanh nghiệp trên thị trường thông qua các sáng kiến marketing và xây dựng thương hiệu dựa trên sự am hiểu về bản sắc vùng miền và Việt Nam. Nhờ đó, Bia Saigon duy trì vị trí trong nhóm các thương hiệu dẫn đầu được lựa chọn nhiều nhất tại khu vực nông thôn và 4 thành phố lớn (Theo báo cáo của Kantar’s Vietnam Brand Footprint 2024) tại Việt Nam và tiếp tục tăng trưởng tại khu vực nông thôn lẫn thành thị.
Doanh nghiệp cũng ra mắt dòng sản phẩm 333 Pilsner - phiên bản nâng cấp của thương hiệu biểu tượng 333 - nhằm đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Song song đó, SABECO cũng đẩy mạnh các kênh thương mại điện tử để phục vụ tốt hơn thói quen mua sắm mới, đặc biệt là ở phân khúc người dùng trẻ và dân cư thành thị.
![]() |
Tại Đại hội cổ đông thường niên 2025 của SABECO, công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng 8% lợi nhuận trong 2025 |
Đối với hiệu quả chuỗi cung ứng và sản xuất, doanh nghiệp tăng tốc chiến lược hiện đại hóa chuỗi cung ứng thông qua các khoản đầu tư vào hệ thống logistics, thu mua và sản xuất. Việc nâng cấp quản lý kho bãi và logistics đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ giao nhận hàng hóa, tối ưu hiệu quả chi phí.
Tháng 11/2024, SABECO chính thức ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO (SRC), đánh dấu bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình hướng đến mục tiêu mang công nghệ tiên tiến và tạo nên những sản phẩm chất lượng đẳng cấp quốc tế cho thị trường bia trong nước, góp phần nâng cao vị thế của một thương hiệu Việt đầy tự hào đối với người tiêu dùng.
Song hành với đó là cam kết ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) - một phần quan trọng trong triết lý kinh doanh - SABECO luôn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng năng lượng mặt trời và cải thiện hiệu quả sử dụng nước.
Năm 2024 cũng đánh dấu lần đầu tiên SABECO triển khai Khảo sát Gắn kết Nhân viên chuyên sâu, nhằm thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập hơn, đồng thời tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền trung ương và địa phương để hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng.
Về mặt quản trị, doanh nghiệp đã củng cố hoạt động quản trị công ty thông qua hai Ủy ban trực thuộc hội đồng quản trị (Ủy ban Kiểm toán và Ủy ban Quản trị Rủi ro và Phát triển bền vững) và chuẩn bị triển khai thêm một Ủy ban thứ ba. Nhờ đó, SABECO đã được công nhận là một trong Top 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (CSI100) và Top 100 nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam (Anphabe).
![]() |
![]() |
Cổ đông SABECO bỏ phiếu tại Đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 24/4 |
Những chiến lược cấp tiến trong năm 2024 không chỉ củng cố nền tảng vững chắc của SABECO mà còn mang lại những kết quả tích cực, tạo đà cho công ty tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025 và tương lai. Với những thành tựu đã được ghi nhận, SABECO đặt mục tiêu thích ứng với bối cảnh thị trường đang thay đổi và duy trì vị thế là một trong những công ty dẫn đầu tại Việt Nam.
Duy trì động lực phát triển trong năm 2025
Bước vào năm 2025, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, SABECO cam kết duy trì những nguyên tắc cốt lõi đã và đang định hướng cho sự phát triển của SABECO. Đó là: Hiệu quả chuỗi cung ứng và sản xuất; Tối ưu danh mục sản phẩm và mở rộng thị trường; Đổi mới thương hiệu; Cam kết phát triển bền vững.
Theo đó, Công ty tiếp tục củng cố chuỗi cung ứng, tăng cường các kênh kỹ thuật số và chú trọng yếu tố phát triển bền vững thông qua việc áp dụng năng lượng tái tạo trong vận hành. SABECO duy trì cam kết đẩy mạnh tăng trưởng bền vững thông qua xây dựng thương hiệu, đổi mới và tăng cường hiệu quả vận hành. Doanh nghiệp thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện trên thị trường bằng các chiến lược củng cố tài sản thương hiệu, tối ưu hóa chiến lược phân phối và mở rộng thị trường trong nước trong và ngoài nước.
![]() |
Hội đồng quản trị và Ban giám đốc SABECO tại Đại hội diễn ra sáng 24/4/2025 |
Thương hiệu bia quốc dân tiếp tục chú trọng vào nghiên cứu và phát triển nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm; cải tiến và nâng cấp danh mục sản phẩm để tiếp cận phù hợp với thế hệ người tiêu dùng mới. Bằng cách nâng cao hiệu quả vận hành và tận dụng kinh nghiệm trong nước cũng như quốc tế, SABECO tin tưởng có thể duy trì khả năng thích ứng và tập trung vào thành công lâu dài.
SABECO cam kết phát triển theo định hướng đổi mới, bền vững và gắn kết cộng đồng thông qua việc quản lý tài nguyên có trách nhiệm, nâng cao hiệu quả vận hành, cũng như tập trung phát triển nhân viên và cộng đồng. Từ đó, tiếp tục xây dựng SABECO là một doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra những tác động tích cực lâu dài cho môi trường và xã hội.
Do đó, công ty hoàn toàn tin tưởng và kỳ vọng về mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 8%, đồng thời đề xuất mức chi trả cổ tức bằng tiền mặt 50%.
Với chiến lược mục tiêu trên, SABECO tiếp tục kiên định và nỗ lực trên hành trình củng cố vị thế doanh nghiệp, thúc đẩy các mục tiêu tăng trưởng, mang lại những giá trị tích cực và bền vững không chỉ cho doanh nghiệp, cho các cổ đông, mà còn vì cả cộng đồng.
“Thành tựu trong năm qua là minh chứng cho sự bền bỉ, tăng trưởng, tinh thần đổi mới và cam kết đạt đến những kết quả xuất sắc của SABECO. Nhìn về định hướng trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục cân nhắc và theo sát tình hình thay đổi của kinh tế vĩ mô và địa chính trị. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lạc quan một cách thận trọng về tương lai và sẵn sàng nắm bắt những cơ hội phía trước” - ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch Hội đồng quản trị SABECO khẳng định và tin tưởng. |
![]() TTTĐ - Với cam kết vì sự khỏe mạnh của cộng đồng, góp phần tạo nên những giá trị tích cực cho cộng đồng và ... |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

FedEx ra mắt giải pháp giám sát và can thiệp thông minh Surround® tại Việt Nam

Amway Việt Nam lần thứ 9 được trao tặng giải thưởng Rồng Vàng

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, công nghệ cao

Có E300 trong tay - Dữ liệu đầy kho, giải trí khỏi lo

“Vạn điểm đến - Một điểm chạm” ưu đãi lên đến gần 4,4 tỷ đồng

ROX Key dồn lực khai phá “mỏ vàng” dữ liệu, bứt phá doanh thu

BIDV MetLife ra mắt sản phẩm mới Quà tặng tương lai

Kinh tế tư nhân - đột phá chiến lược kiến tạo quốc gia thịnh vượng

Tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu quốc gia Yến sào Khánh Hòa
