Tag
Kinh tế

SABECO tái ra mắt bia Lạc Việt: Tôn vinh tinh thần Việt, vươn tầm thế giới

aa
TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố diện mạo mới của Bia Lạc Việt, dòng sản phẩm từng được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới năm 2024”.
SABECO với sứ mệnh thúc đẩy lối sống năng động và cân bằng

Theo đó, thiết kế bao bì mới của Bia Lạc Việt với những điểm nhấn đặc trưng, không chỉ tôn vinh tinh thần và di sản văn hoá Việt Nam, mà còn kết hợp những giá trị hiện đại để sản phẩm trở nên nổi bật hơn, hiện đại hơn và phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng.

Bia Lạc Việt - Bia 3 Giải Vàng Ra Mắt Diện Mạo Mới
Bia Lạc Việt - Bia 3 Giải vàng ra mắt diện mạo mới

Sự đổi mới này cho thấy mục tiêu của SABECO trong chiến lược phát triển bền vững thông qua nỗ lực cải tiến danh mục sản phẩm. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp công ty củng cố năng lực cạnh tranh với những dòng sản phẩm bia đẳng cấp thế giới nhưng vẫn khác biệt và nổi bật, qua đó khẳng định vị thế đầu ngành của công ty tại thị trường Việt Nam.

Tinh thần Việt tỏa sáng trong chất bia đẳng cấp thế giới

Là sản phẩm được ra mắt vào năm 2020 với thông điệp “Lạc quan Việt Nam" giữa bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, Bia Lạc Việt mang trong mình 100% tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà. Hơn cả một sản phẩm bia, Bia Lạc Việt còn tôn vinh cách tận hưởng cuộc sống của hàng triệu người Việt - nơi niềm vui, tiếng cười và sự đoàn kết luôn là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa. Tinh thần ấy cũng được Bia Lạc Việt truyền tải xuyên suốt thông qua những hoạt động văn hóa nhằm gắn kết người dùng như cuộc thi “Sao của mọi cuộc vui” lấy cảm hứng từ thú vui hát karaoke phổ biến của người Việt.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Bia Lạc Việt được trao danh hiệu “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới” tại Giải thưởng Bia Thế giới, cùng huy chương vàng và danh hiệu ở hạng mục bia quốc gia. Sự công nhận này đã một lần nữa khẳng định chất lượng xuất sắc của sản phẩm bia Việt Nam được tạo ra bởi chính những nghệ nhân ủ bia người Việt giàu kinh nghiệm và đam mê, cùng sự am hiểu sâu sắc đối với văn hóa và ẩm thực bản địa.

Bia Lạc Việt mang trong mình 100_ tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà.(1)
Bia Lạc Việt mang trong mình 100 % tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà

Tiếp nối sự thành công ấy, Bia Lạc Việt tái ra mắt trong năm 2025 với diện mạo hoàn toàn mới kết hợp khéo léo giữa giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại. Diện mạo mới cũng thể hiện đậm nét cội nguồn Việt Nam trong bản sắc của thương hiệu, cùng chất lượng đẳng cấp thế giới, và thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại.

Thiết kế mới khẳng định vị thế và di sản của Bia Lạc Việt khi lấy cảm hứng từ những hình ảnh mang tính biểu tượng của Việt Nam, kết hợp cùng phong cách thiết kế hiện đại, năng động.

Theo đó, thiết kế mới xoay quanh hình ảnh ngôi sao màu đỏ - biểu tượng mạnh mẽ của niềm tự hào dân tộc và chất lượng vượt trội. Ba hình ảnh biểu tượng của ba giải thưởng danh giá quốc tế của ngành bia, thể hiện cam kết của SABECO trong việc không ngừng theo đuổi chất lượng vượt trội. Bao quanh ngôi sao là những hoạ tiết lấy cảm hứng từ di sản văn hoá phong phú của Việt Nam, bao gồm hình ảnh chim Lạc và trống đồng Đông Sơn - hai hình ảnh quen thuộc trong văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Qua đó, thể hiện sự tri ân những giá trị văn hoá, lịch sử và tinh thần bền bỉ của dân tộc.

Với diện mạo mới, Bia Lạc Việt nổi bật và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
Với diện mạo mới, Bia Lạc Việt nổi bật và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng

Kiểu chữ dùng cho tên “Bia Lạc Việt” cũng được tinh chỉnh để sắc sảo và hiện đại hơn với những nét hướng lên trên ở các chữ cái, thể hiện tầm nhìn tiến về phía trước, hướng đến đổi mới và phát triển. Trong khi đó, sắc vàng nổi bật của từ “Bia” nhằm tôn vinh tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân ủ bia Việt, những người đã hoàn thiện công thức bia chuẩn vị Việt.

Bà Patsy Lim, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông của SABECO cho biết: "Việc tái ra mắt Bia Lạc Việt là minh chứng cho cam kết của SABECO đối với việc cải tiến và duy trì chất lượng vượt trội được hậu thuẫn bởi tay nghề của các nghệ nhân ủ bia tài năng. Với nền tảng là những di sản đầy tự hào của công ty, SABECO đang không ngừng tăng tốc các chiến lược đổi mới và bứt phá, nhằm đảm bảo các sản phẩm của SABECO sẽ luôn dẫn đầu trong một thị trường liên tục thay đổi.

Đặt trọng tâm vào sứ mệnh phát triển bền vững, chúng tôi không chỉ củng cố vị thế của Bia Lạc Việt tại Việt Nam mà còn mở rộng sự hiện diện của danh mục sản phẩm SABECO tại thị trường trong nước, tăng cường uy tín của SABECO về chất lượng đẳng cấp thế giới và sự phát triển bền vững".

Ông Lester Tan CEO SABECO, tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ
Ông Lester Tan - CEO SABECO tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ

Củng cố vị thế, tăng cường kết nối người tiêu dùng

Là một phần trong cam kết về Kinh doanh vượt trội (Business Excellence), SABECO đang thúc đẩy tăng trưởng bền vững thông qua ba trụ cột, bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Efficiency) và các sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Những nỗ lực này đảm bảo giá trị kinh tế tích cực và lâu dài cho cả doanh nghiệp và các đối tác.

Việc tái ra mắt Bia Lạc Việt là một trong những bước tiến quan trọng và cần thiết trong hành trình trên. Thực tế, cùng với việc tái ra mắt sản phẩm, SABECO cũng đang mở rộng sự hiện diện của Bia Lạc Việt trên thị trường, tập trung vào việc củng cố mạng lưới phân phối và gia tăng hỗ trợ cho các đối tác phân phối và nhà bán lẻ. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với Bia Lạc Việt, giúp mở rộng sự hiện diện của sản phẩm trên khắp cả nước.

Thông qua nỗ lực tái ra mắt Bia Lạc Việt, SABECO tiếp tục hành trình đổi mới, bảo tồn di sản và phát triển bền vững, nhằm tăng cường sự gắn kết với người tiêu dùng và củng cố vị thế của các thương hiệu Việt Nam tại thị trường nội địa và quốc tế.

Ông Lester Tan CEO SABECO, tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ
Hành trình của sự sẻ chia và gắn kết Hành trình của sự sẻ chia và gắn kết

TTTĐ - Chương trình “63 Gắn Kết - 1 Tết Sum Vầy” do SABECO phối hợp cùng các Tỉnh, Thành đoàn tổ chức đã trở ...

Bia Saigon và hành trình tạo nên 1 Tết Bia Saigon và hành trình tạo nên 1 Tết

TTTĐ - Mỗi miền, mỗi màu sắc. Mỗi khu vực, mỗi cảnh Tết đặc trưng. Tết này, cùng Bia Saigon Lager gói trọn những điều ...

SABECO lan tỏa văn hóa sum vầy trong ngày Tết đoàn viên SABECO lan tỏa văn hóa sum vầy trong ngày Tết đoàn viên

TTTĐ - Hành trình “63 gắn kết- 1 Tết sum vầy” của SABECO trong mùa Tết Ất Tỵ đã đi qua hơn 26 tỉnh thành ...

Khởi đầu Special, trọn năm đặc biệt Khởi đầu Special, trọn năm đặc biệt

TTTĐ - Bia Saigon Special mong muốn trở thành món quà “Lộc Special” để bạn trao tặng, nhằm đem đến mọi điều tốt đẹp, ý ...

SABECO năm thứ 3 sát cánh cùng chương trình SABECO năm thứ 3 sát cánh cùng chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam"

TTTĐ - Với vai trò là đối tác đồng hành, "tiếp lửa" cho sự thăng hoa, phát triển của thể thao nước nhà, SABECO mong ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 Kinh tế

Rút gọn quy mô tổ chức Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025

Trước tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công thương đề xuất điều chỉnh, rút gọn quy mô Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025.
An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội Kinh tế

An Giang mang sắc màu miền Tây đến Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội

TTTĐ - Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần I - 2025, An Giang giới thiệu hơn 300 sản phẩm tiêu biểu, từ hàng hóa công nghiệp, thương mại đến đặc sản OCOP và du lịch, qua đó khẳng định vị thế là điểm sáng trong liên kết xúc tiến thương mại và du lịch vùng Tây Nam Bộ.
Xem thêm