Tag

SABECO tái ra mắt bia Lạc Việt: Tôn vinh tinh thần Việt, vươn tầm thế giới

Kinh tế 06/04/2025 09:28
aa
TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố diện mạo mới của Bia Lạc Việt, dòng sản phẩm từng được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới năm 2024”.
SABECO với sứ mệnh thúc đẩy lối sống năng động và cân bằng

Theo đó, thiết kế bao bì mới của Bia Lạc Việt với những điểm nhấn đặc trưng, không chỉ tôn vinh tinh thần và di sản văn hoá Việt Nam, mà còn kết hợp những giá trị hiện đại để sản phẩm trở nên nổi bật hơn, hiện đại hơn và phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng.

Bia Lạc Việt - Bia 3 Giải Vàng Ra Mắt Diện Mạo Mới
Bia Lạc Việt - Bia 3 Giải vàng ra mắt diện mạo mới

Sự đổi mới này cho thấy mục tiêu của SABECO trong chiến lược phát triển bền vững thông qua nỗ lực cải tiến danh mục sản phẩm. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp công ty củng cố năng lực cạnh tranh với những dòng sản phẩm bia đẳng cấp thế giới nhưng vẫn khác biệt và nổi bật, qua đó khẳng định vị thế đầu ngành của công ty tại thị trường Việt Nam.

Tinh thần Việt tỏa sáng trong chất bia đẳng cấp thế giới

Là sản phẩm được ra mắt vào năm 2020 với thông điệp “Lạc quan Việt Nam" giữa bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, Bia Lạc Việt mang trong mình 100% tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà. Hơn cả một sản phẩm bia, Bia Lạc Việt còn tôn vinh cách tận hưởng cuộc sống của hàng triệu người Việt - nơi niềm vui, tiếng cười và sự đoàn kết luôn là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa. Tinh thần ấy cũng được Bia Lạc Việt truyền tải xuyên suốt thông qua những hoạt động văn hóa nhằm gắn kết người dùng như cuộc thi “Sao của mọi cuộc vui” lấy cảm hứng từ thú vui hát karaoke phổ biến của người Việt.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Bia Lạc Việt được trao danh hiệu “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới” tại Giải thưởng Bia Thế giới, cùng huy chương vàng và danh hiệu ở hạng mục bia quốc gia. Sự công nhận này đã một lần nữa khẳng định chất lượng xuất sắc của sản phẩm bia Việt Nam được tạo ra bởi chính những nghệ nhân ủ bia người Việt giàu kinh nghiệm và đam mê, cùng sự am hiểu sâu sắc đối với văn hóa và ẩm thực bản địa.

Bia Lạc Việt mang trong mình 100_ tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà.(1)
Bia Lạc Việt mang trong mình 100 % tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà

Tiếp nối sự thành công ấy, Bia Lạc Việt tái ra mắt trong năm 2025 với diện mạo hoàn toàn mới kết hợp khéo léo giữa giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại. Diện mạo mới cũng thể hiện đậm nét cội nguồn Việt Nam trong bản sắc của thương hiệu, cùng chất lượng đẳng cấp thế giới, và thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại.

Thiết kế mới khẳng định vị thế và di sản của Bia Lạc Việt khi lấy cảm hứng từ những hình ảnh mang tính biểu tượng của Việt Nam, kết hợp cùng phong cách thiết kế hiện đại, năng động.

Theo đó, thiết kế mới xoay quanh hình ảnh ngôi sao màu đỏ - biểu tượng mạnh mẽ của niềm tự hào dân tộc và chất lượng vượt trội. Ba hình ảnh biểu tượng của ba giải thưởng danh giá quốc tế của ngành bia, thể hiện cam kết của SABECO trong việc không ngừng theo đuổi chất lượng vượt trội. Bao quanh ngôi sao là những hoạ tiết lấy cảm hứng từ di sản văn hoá phong phú của Việt Nam, bao gồm hình ảnh chim Lạc và trống đồng Đông Sơn - hai hình ảnh quen thuộc trong văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Qua đó, thể hiện sự tri ân những giá trị văn hoá, lịch sử và tinh thần bền bỉ của dân tộc.

Với diện mạo mới, Bia Lạc Việt nổi bật và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
Với diện mạo mới, Bia Lạc Việt nổi bật và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng

Kiểu chữ dùng cho tên “Bia Lạc Việt” cũng được tinh chỉnh để sắc sảo và hiện đại hơn với những nét hướng lên trên ở các chữ cái, thể hiện tầm nhìn tiến về phía trước, hướng đến đổi mới và phát triển. Trong khi đó, sắc vàng nổi bật của từ “Bia” nhằm tôn vinh tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân ủ bia Việt, những người đã hoàn thiện công thức bia chuẩn vị Việt.

Bà Patsy Lim, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông của SABECO cho biết: "Việc tái ra mắt Bia Lạc Việt là minh chứng cho cam kết của SABECO đối với việc cải tiến và duy trì chất lượng vượt trội được hậu thuẫn bởi tay nghề của các nghệ nhân ủ bia tài năng. Với nền tảng là những di sản đầy tự hào của công ty, SABECO đang không ngừng tăng tốc các chiến lược đổi mới và bứt phá, nhằm đảm bảo các sản phẩm của SABECO sẽ luôn dẫn đầu trong một thị trường liên tục thay đổi.

Đặt trọng tâm vào sứ mệnh phát triển bền vững, chúng tôi không chỉ củng cố vị thế của Bia Lạc Việt tại Việt Nam mà còn mở rộng sự hiện diện của danh mục sản phẩm SABECO tại thị trường trong nước, tăng cường uy tín của SABECO về chất lượng đẳng cấp thế giới và sự phát triển bền vững".

Ông Lester Tan CEO SABECO, tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ
Ông Lester Tan - CEO SABECO tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ

Củng cố vị thế, tăng cường kết nối người tiêu dùng

Là một phần trong cam kết về Kinh doanh vượt trội (Business Excellence), SABECO đang thúc đẩy tăng trưởng bền vững thông qua ba trụ cột, bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Efficiency) và các sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Những nỗ lực này đảm bảo giá trị kinh tế tích cực và lâu dài cho cả doanh nghiệp và các đối tác.

Việc tái ra mắt Bia Lạc Việt là một trong những bước tiến quan trọng và cần thiết trong hành trình trên. Thực tế, cùng với việc tái ra mắt sản phẩm, SABECO cũng đang mở rộng sự hiện diện của Bia Lạc Việt trên thị trường, tập trung vào việc củng cố mạng lưới phân phối và gia tăng hỗ trợ cho các đối tác phân phối và nhà bán lẻ. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với Bia Lạc Việt, giúp mở rộng sự hiện diện của sản phẩm trên khắp cả nước.

Thông qua nỗ lực tái ra mắt Bia Lạc Việt, SABECO tiếp tục hành trình đổi mới, bảo tồn di sản và phát triển bền vững, nhằm tăng cường sự gắn kết với người tiêu dùng và củng cố vị thế của các thương hiệu Việt Nam tại thị trường nội địa và quốc tế.

Ông Lester Tan CEO SABECO, tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ
Hành trình của sự sẻ chia và gắn kết Hành trình của sự sẻ chia và gắn kết

TTTĐ - Chương trình “63 Gắn Kết - 1 Tết Sum Vầy” do SABECO phối hợp cùng các Tỉnh, Thành đoàn tổ chức đã trở ...

Bia Saigon và hành trình tạo nên 1 Tết Bia Saigon và hành trình tạo nên 1 Tết

TTTĐ - Mỗi miền, mỗi màu sắc. Mỗi khu vực, mỗi cảnh Tết đặc trưng. Tết này, cùng Bia Saigon Lager gói trọn những điều ...

SABECO lan tỏa văn hóa sum vầy trong ngày Tết đoàn viên SABECO lan tỏa văn hóa sum vầy trong ngày Tết đoàn viên

TTTĐ - Hành trình “63 gắn kết- 1 Tết sum vầy” của SABECO trong mùa Tết Ất Tỵ đã đi qua hơn 26 tỉnh thành ...

Khởi đầu Special, trọn năm đặc biệt Khởi đầu Special, trọn năm đặc biệt

TTTĐ - Bia Saigon Special mong muốn trở thành món quà “Lộc Special” để bạn trao tặng, nhằm đem đến mọi điều tốt đẹp, ý ...

SABECO năm thứ 3 sát cánh cùng chương trình SABECO năm thứ 3 sát cánh cùng chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam"

TTTĐ - Với vai trò là đối tác đồng hành, "tiếp lửa" cho sự thăng hoa, phát triển của thể thao nước nhà, SABECO mong ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
Giải quyết dứt điểm vướng mắc, phát huy hiệu quả cao nhất các dự án hợp tác với Nhật Bản Kinh tế

Giải quyết dứt điểm vướng mắc, phát huy hiệu quả cao nhất các dự án hợp tác với Nhật Bản

TTTĐ - Sáng 12/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì toạ đàm với các doanh nghiệp Nhật Bản. Đây là toạ đàm lần thứ 2 trong năm 2025 giữa Thủ tướng với doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thúc đẩy hợp tác, đầu tư, với tinh thần tháo gỡ dứt điểm các vướng mắc, phát huy hiệu quả cao nhất của các dự án hợp tác.
DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin Kinh tế

DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin

TTTĐ – DUFAGO nhà cung cấp bê tông thương phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội tại TP Đà Nẵng; Quảng Ngãi.
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm Lao động - Việc làm

Vĩnh Long tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề việc làm

TTTĐ - Theo báo cáo, thời gian qua, toàn tỉnh Vĩnh Long đã giải quyết việc làm mới cho hơn 45.600 lao động, đưa trên 4.300 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp Kinh tế

Gỡ vướng cho các chương trình mục tiêu quốc gia khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 7464/VPCP-KTTH ngày 11/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về việc đẩy mạnh giải ngân các chương trình mục tiêu quốc gia.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững Nông thôn mới

Cà Mau đầu tư hơn 500 tỷ đồng phát triển thủy sản bền vững

TTTĐ - Hơn 536 tỷ đồng sẽ được đầu tư để Cà Mau xây dựng bờ bao, nâng cấp cảng cá, hỗ trợ kỹ thuật nuôi trồng và kiểm soát dịch bệnh, hướng tới ngành thủy sản hiện đại, thân thiện môi trường và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Sôi động Hội chợ Công thương và OCOP 2025 Nông thôn mới

Sôi động Hội chợ Công thương và OCOP 2025

TTTĐ - Từ ngày 29/8 - 2/9, Hội chợ Công thương và OCOP Quảng Ngãi - 2025 sẽ diễn ra tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành. Sự kiện nhằm chào mừng kỉ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Xem thêm