Tag
Kinh tế

SABECO tái ra mắt bia Lạc Việt: Tôn vinh tinh thần Việt, vươn tầm thế giới

aa
TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố diện mạo mới của Bia Lạc Việt, dòng sản phẩm từng được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới năm 2024”.
SABECO với sứ mệnh thúc đẩy lối sống năng động và cân bằng

Theo đó, thiết kế bao bì mới của Bia Lạc Việt với những điểm nhấn đặc trưng, không chỉ tôn vinh tinh thần và di sản văn hoá Việt Nam, mà còn kết hợp những giá trị hiện đại để sản phẩm trở nên nổi bật hơn, hiện đại hơn và phù hợp hơn với thị hiếu của người tiêu dùng.

Bia Lạc Việt - Bia 3 Giải Vàng Ra Mắt Diện Mạo Mới
Bia Lạc Việt - Bia 3 Giải vàng ra mắt diện mạo mới

Sự đổi mới này cho thấy mục tiêu của SABECO trong chiến lược phát triển bền vững thông qua nỗ lực cải tiến danh mục sản phẩm. Đây sẽ là động lực mạnh mẽ giúp công ty củng cố năng lực cạnh tranh với những dòng sản phẩm bia đẳng cấp thế giới nhưng vẫn khác biệt và nổi bật, qua đó khẳng định vị thế đầu ngành của công ty tại thị trường Việt Nam.

Tinh thần Việt tỏa sáng trong chất bia đẳng cấp thế giới

Là sản phẩm được ra mắt vào năm 2020 với thông điệp “Lạc quan Việt Nam" giữa bối cảnh khó khăn của đại dịch COVID-19, Bia Lạc Việt mang trong mình 100% tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà. Hơn cả một sản phẩm bia, Bia Lạc Việt còn tôn vinh cách tận hưởng cuộc sống của hàng triệu người Việt - nơi niềm vui, tiếng cười và sự đoàn kết luôn là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa. Tinh thần ấy cũng được Bia Lạc Việt truyền tải xuyên suốt thông qua những hoạt động văn hóa nhằm gắn kết người dùng như cuộc thi “Sao của mọi cuộc vui” lấy cảm hứng từ thú vui hát karaoke phổ biến của người Việt.

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Bia Lạc Việt được trao danh hiệu “Bia Lager nhẹ ngon nhất Thế giới” tại Giải thưởng Bia Thế giới, cùng huy chương vàng và danh hiệu ở hạng mục bia quốc gia. Sự công nhận này đã một lần nữa khẳng định chất lượng xuất sắc của sản phẩm bia Việt Nam được tạo ra bởi chính những nghệ nhân ủ bia người Việt giàu kinh nghiệm và đam mê, cùng sự am hiểu sâu sắc đối với văn hóa và ẩm thực bản địa.

Bia Lạc Việt mang trong mình 100_ tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà.(1)
Bia Lạc Việt mang trong mình 100 % tinh thần Việt Nam - lạc quan, kiên cường và tràn đầy sức sống - cùng với hương vị mượt mà, sảng khoái và hậu vị đậm đà

Tiếp nối sự thành công ấy, Bia Lạc Việt tái ra mắt trong năm 2025 với diện mạo hoàn toàn mới kết hợp khéo léo giữa giá trị văn hóa truyền thống và hiện đại. Diện mạo mới cũng thể hiện đậm nét cội nguồn Việt Nam trong bản sắc của thương hiệu, cùng chất lượng đẳng cấp thế giới, và thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ hiện đại.

Thiết kế mới khẳng định vị thế và di sản của Bia Lạc Việt khi lấy cảm hứng từ những hình ảnh mang tính biểu tượng của Việt Nam, kết hợp cùng phong cách thiết kế hiện đại, năng động.

Theo đó, thiết kế mới xoay quanh hình ảnh ngôi sao màu đỏ - biểu tượng mạnh mẽ của niềm tự hào dân tộc và chất lượng vượt trội. Ba hình ảnh biểu tượng của ba giải thưởng danh giá quốc tế của ngành bia, thể hiện cam kết của SABECO trong việc không ngừng theo đuổi chất lượng vượt trội. Bao quanh ngôi sao là những hoạ tiết lấy cảm hứng từ di sản văn hoá phong phú của Việt Nam, bao gồm hình ảnh chim Lạc và trống đồng Đông Sơn - hai hình ảnh quen thuộc trong văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Qua đó, thể hiện sự tri ân những giá trị văn hoá, lịch sử và tinh thần bền bỉ của dân tộc.

Với diện mạo mới, Bia Lạc Việt nổi bật và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng
Với diện mạo mới, Bia Lạc Việt nổi bật và hiện đại hơn, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng

Kiểu chữ dùng cho tên “Bia Lạc Việt” cũng được tinh chỉnh để sắc sảo và hiện đại hơn với những nét hướng lên trên ở các chữ cái, thể hiện tầm nhìn tiến về phía trước, hướng đến đổi mới và phát triển. Trong khi đó, sắc vàng nổi bật của từ “Bia” nhằm tôn vinh tay nghề điêu luyện của các nghệ nhân ủ bia Việt, những người đã hoàn thiện công thức bia chuẩn vị Việt.

Bà Patsy Lim, Phó Tổng giám đốc phụ trách Marketing và Truyền thông của SABECO cho biết: "Việc tái ra mắt Bia Lạc Việt là minh chứng cho cam kết của SABECO đối với việc cải tiến và duy trì chất lượng vượt trội được hậu thuẫn bởi tay nghề của các nghệ nhân ủ bia tài năng. Với nền tảng là những di sản đầy tự hào của công ty, SABECO đang không ngừng tăng tốc các chiến lược đổi mới và bứt phá, nhằm đảm bảo các sản phẩm của SABECO sẽ luôn dẫn đầu trong một thị trường liên tục thay đổi.

Đặt trọng tâm vào sứ mệnh phát triển bền vững, chúng tôi không chỉ củng cố vị thế của Bia Lạc Việt tại Việt Nam mà còn mở rộng sự hiện diện của danh mục sản phẩm SABECO tại thị trường trong nước, tăng cường uy tín của SABECO về chất lượng đẳng cấp thế giới và sự phát triển bền vững".

Ông Lester Tan CEO SABECO, tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ
Ông Lester Tan - CEO SABECO tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ

Củng cố vị thế, tăng cường kết nối người tiêu dùng

Là một phần trong cam kết về Kinh doanh vượt trội (Business Excellence), SABECO đang thúc đẩy tăng trưởng bền vững thông qua ba trụ cột, bao gồm: Tối ưu hoạt động thương mại (Commercial Excellence), Hiệu quả chuỗi cung ứng (Supply Chain Efficiency) và các sáng kiến ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị). Những nỗ lực này đảm bảo giá trị kinh tế tích cực và lâu dài cho cả doanh nghiệp và các đối tác.

Việc tái ra mắt Bia Lạc Việt là một trong những bước tiến quan trọng và cần thiết trong hành trình trên. Thực tế, cùng với việc tái ra mắt sản phẩm, SABECO cũng đang mở rộng sự hiện diện của Bia Lạc Việt trên thị trường, tập trung vào việc củng cố mạng lưới phân phối và gia tăng hỗ trợ cho các đối tác phân phối và nhà bán lẻ. Thông qua đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng tiếp cận với Bia Lạc Việt, giúp mở rộng sự hiện diện của sản phẩm trên khắp cả nước.

Thông qua nỗ lực tái ra mắt Bia Lạc Việt, SABECO tiếp tục hành trình đổi mới, bảo tồn di sản và phát triển bền vững, nhằm tăng cường sự gắn kết với người tiêu dùng và củng cố vị thế của các thương hiệu Việt Nam tại thị trường nội địa và quốc tế.

Ông Lester Tan CEO SABECO, tại sự kiện gặp gỡ đối tác phân phối trên toàn quốc tại Cần Thơ
Hành trình của sự sẻ chia và gắn kết Hành trình của sự sẻ chia và gắn kết

TTTĐ - Chương trình “63 Gắn Kết - 1 Tết Sum Vầy” do SABECO phối hợp cùng các Tỉnh, Thành đoàn tổ chức đã trở ...

Bia Saigon và hành trình tạo nên 1 Tết Bia Saigon và hành trình tạo nên 1 Tết

TTTĐ - Mỗi miền, mỗi màu sắc. Mỗi khu vực, mỗi cảnh Tết đặc trưng. Tết này, cùng Bia Saigon Lager gói trọn những điều ...

SABECO lan tỏa văn hóa sum vầy trong ngày Tết đoàn viên SABECO lan tỏa văn hóa sum vầy trong ngày Tết đoàn viên

TTTĐ - Hành trình “63 gắn kết- 1 Tết sum vầy” của SABECO trong mùa Tết Ất Tỵ đã đi qua hơn 26 tỉnh thành ...

Khởi đầu Special, trọn năm đặc biệt Khởi đầu Special, trọn năm đặc biệt

TTTĐ - Bia Saigon Special mong muốn trở thành món quà “Lộc Special” để bạn trao tặng, nhằm đem đến mọi điều tốt đẹp, ý ...

SABECO năm thứ 3 sát cánh cùng chương trình SABECO năm thứ 3 sát cánh cùng chương trình "Vinh quang Thể thao Việt Nam"

TTTĐ - Với vai trò là đối tác đồng hành, "tiếp lửa" cho sự thăng hoa, phát triển của thể thao nước nhà, SABECO mong ...

Nguyễn Nhung

Đọc thêm

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao Doanh nghiệp

VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận Hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức) chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện và Chuyển giao công nghệ, qua đó thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam. Đây là bước đi chiến lược của VinSpeed nhằm làm chủ năng lực phát triển đường sắt tốc độ cao, đồng thời đặt nền móng cho quá trình chuyển giao các công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, thúc đẩy nội địa hóa và từng bước kiến tạo hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, đạt chuẩn quốc tế cho Việt Nam.
Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Kinh tế

Thủ tướng chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 241/CĐ-TTg ngày 17/12/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Đà Nẵng tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ Kinh tế

Đà Nẵng tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng vừa báo cáo Kế hoạch tài chính địa phương 5 năm (2026 - 2030), với mục tiêu tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 392.147 tỷ đồng.
Đồng chí Lê Thái Nam vinh dự đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng Kinh tế

Đồng chí Lê Thái Nam vinh dự đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

TTTĐ - Sáng 17/12, tại trụ sở Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã diễn ra Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thái Nam - Thành viên Hội đồng quản lý chuyên trách, sinh hoạt tại Chi bộ Phòng Quản lý đầu tư và dự án, Đảng bộ CIC.
Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện Doanh nghiệp

Công đoàn Co-opBank bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm phát triển toàn diện

TTTĐ - Ngày 17/12, Đại hội Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã long trọng diễn ra. Sự kiện không chỉ là dấu mốc quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn mà còn khẳng định vai trò của Co-opBank - Ngân hàng của các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trong đồng hành và dẫn dắt QTDND chuyển đổi số trong giai đoạn mới.
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025

TTTĐ - Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) vừa được vinh danh ở hạng mục cao nhất của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2025. Danh hiệu không chỉ tôn vinh những đóng góp và sáng kiến của Quỹ trong năm 2025 mà còn ghi nhận hành trình kiên trì phụng sự của Quỹ suốt những năm qua.
Lao động trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin Việc làm

Lao động trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm ngành công nghệ thông tin

TTTĐ - Sự tăng trưởng vượt bậc của ngành Công nghệ thông tin không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn tạo ra một thị trường sôi động mà còn mở ra vô số cơ hội việc làm hấp dẫn cho thế hệ lao động trẻ.
Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập Doanh nghiệp

Dược Hà Tây - Hành trình 60 năm cùng dấu ấn đổi mới và hội nhập

TTTĐ - Năm 2025 đánh dấu một hành trình ý nghĩa của Dược Hà Tây: 60 năm cống hiến cho ngành Dược Việt Nam bằng tâm huyết, chất lượng và khát vọng vươn tầm quốc tế. Từ một xí nghiệp dược phẩm nhỏ ra đời năm 1965 với chỉ 70 nhân sự, Dược Hà Tây hôm nay đã vươn mình trở thành một trong những doanh nghiệp dược phẩm uy tín tại Việt Nam, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ cao và hợp tác quốc tế để kiến tạo những giá trị bền vững cho sức khỏe người Việt.
PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế Doanh nghiệp

PVcomBank đồng hành cùng Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội hiện đại hóa dịch vụ y tế

TTTĐ - Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PVcomBank và Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội mở ra hướng hợp tác mới trong ứng dụng các giải pháp tài chính - ngân hàng vào lĩnh vực y tế. Trên nền tảng đó, hai đơn vị cùng hướng tới mục tiêu nâng cao hiệu quả vận hành, thúc đẩy chuyển đổi số và cải thiện trải nghiệm khám, chữa bệnh cho người dân.
Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia Doanh nghiệp

Petrovietnam hiến kế cho chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia

TTTĐ - Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì, Petrovietnam đã đề xuất các kiến nghị trọng tâm nhằm hoàn thiện cơ chế, định hình chiến lược đầu tư năng lượng quốc gia trong giai đoạn tới.
Xem thêm