Tiếp thị kỹ thuật số trong trạng thái “bình thường mới”
Kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số đang được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết, đặc biệt là các công ty tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số |
Tương tự như vậy, nhiều người tiêu dùng đã quen với hình thức giải trí kỹ thuật số trong thời gian phong tỏa. Ngay cả khi phong tỏa đã được nới lỏng và nhân viên bắt đầu quay trở lại văn phòng để làm việc thì sở thích xem chương trình giải trí trực tuyến của họ đã được khơi dậy triệt để. Vì vậy, thị trường giải trí kỹ thuật số đang sẵn sàng bùng nổ.
Thời điểm thú vị đang chờ phía trước. Có thể trước đây, người tiêu dùng còn khá chậm trong việc thay đổi nhưng giờ đây họ đã bị lôi cuốn vào thế giới kỹ thuật số. Những người làm tiếp thị phải đi theo xu thế này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.
Với chương trình học tiếp thị truyền thông xã hội và kỹ thuật số MSc, sinh viên sẽ học cách đạt được thành công trong thời kỳ tiếp thị mới, tích cực tham gia vào việc lập kế hoạch, phát triển và triển khai các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội và kỹ thuật số thực. Điều này cũng sẽ cho phép sinh viên xây dựng các kỹ năng, thu hẹp khoảng cách giữa kiến thức lý thuyết và ứng dụng thực tế qua các tình huống kinh doanh thực tiễn, các hội thảo và các dự án thực tế khi làm việc với chuyên gia trong ngành về các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thật.
Ông Ignatius Teo, Hiệu trưởng Trường Kinh doanh MDIS, cho biết: "Khi mọi người sử dụng công nghệ kỹ thuật số, chuyển từ "muốn" sang "nhu cầu sinh tồn" trong giai đoạn đại dịch toàn cầu này, tất cả các chiến lược tiếp thị phải chú trọng tiếp thị kỹ thuật số bởi vì người chiến thắng trong cuộc chiến cạnh tranh này là người tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tất nhiên, chúng ta không quên tầm quan trọng của việc nghiên cứu dữ liệu đầu tiên từ người tiêu dùng".
Kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số đang được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết, đặc biệt là các công ty tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số. Những sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể nộp đơn vào làm việc trong các công ty đa quốc gia (ví dụ Google, Amazon và Facebook), các doanh nghiệp nhỏ, khu vực công và các tổ chức từ thiện, tổ chức phi lợi nhuận. Một số cơ hội việc làm bao gồm chuyên gia quản lý nội dung, quản lý tiếp thị kỹ thuật số, phân tích dữ liệu, chuyên gia tiếp thị công cụ tìm kiếm, chuyên gia tiếp thị truyền thông xã hội và quản lý thương hiệu...