Tag

Tiếp tục phát huy thanh niên trên Dự án Đường dây 500kV mạch 3

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 16/06/2024 15:40
aa
TTTĐ - Cùng với khí thế làm việc “3 ca, 4 kíp” của cán bộ, kỹ sư, công nhân ngành điện, tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp cũng không kém phần hăng hái hỗ trợ dự án. Suốt thời gian qua và trong những ngày tới, các bạn đoàn viên, thanh niên tiếp tục nỗ lực, phát huy vai trò của tuổi trẻ, đóng góp vào công trình trọng điểm quốc gia.
Sức trẻ trên Dự án đường dây 500kV mạch 3Thanh niên tình nguyện trên công trường đường dây 500 KV mạch 3Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – NamThợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”Tổ xung kích PC Quảng Nam góp sức xây dựng đường dây 500kVThăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

Tuổi trẻ Thái Bình cán đích sớm

Ngày 13/6, gần 400 đoàn viên, thanh niên thuộc nhiều đội hình tình nguyện của tỉnh Thái Bình đã chung tay hỗ trợ 4 hộ gia đình di dời tài sản, phá dỡ nhà cửa; phát quang 450 cây xanh nhằm hỗ trợ thi công đường dây 500kV mạch 3 qua địa bàn tỉnh.

Đến nay, các đội hình đã hoàn thành hỗ trợ di dời, phá dỡ tổng số 39 ngôi nhà trong diện cần giải phóng tạo hành lang tuyến, góp phần đảm bảo hoàn thành việc thi công đúng tiến độ theo Công điện của Thủ tướng Chính Phủ.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình cho biết, sau 10 ngày phát động "30 ngày cao điểm triển khai các hoạt động chung tay hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3" đi qua địa phận tỉnh Thái Bình, việc triển khai các hoạt động đã phát huy tốt được vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, được chính quyền, địa phương và Nhân dân ghi nhận.

Thanh niên tỉnh Thái Bình
Thanh niên tỉnh Thái Bình giúp người dân giải phóng mặt bằng cho dự án

So với kế hoạch đề ra, tuổi trẻ Thái Bình đã hoàn thành vượt tiến độ 7 ngày trong việc hỗ trợ, di dời tài sản, phá dỡ, chặt cây… đảm bảo mặt bằng thi công đường dây 500kV mạch 3.

Theo anh Quỳnh, khối lượng công việc rất lớn, thời gian hoàn thành phải gấp rút và tập trung nhiều nhất tại địa bàn 3 huyện Vũ Thư, Quỳnh Phụ và Hưng Hà.

Trong đó, các đội hình tình nguyện tham gia tuyên truyền và vận động để người dân bàn giao mặt bằng; hỗ trợ người dân di dời nhà cửa đảm bảo mặt bằng thi công; tham gia hỗ trợ điều tiết giao thông tại các tuyến đường có đường dây đi qua, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và toàn thể người dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án...

Anh Quỳnh chia sẻ: “Chung tay hỗ trợ thi công đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa phận tỉnh Thái Bình là một hoạt động có vai trò rất quan trọng, ý nghĩa lớn, khởi đầu khí thế mới trong phong trào thanh niên tình nguyện, tăng cường đoàn kết, thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia vào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Thái Bình”.

Chủ động phối hợp hỗ trợ dự án

Dưới cái nắng như thiêu như đốt, những ngày qua, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã đồng loạt huy động nhiều đội hình thanh niên tình nguyện hợp sức với ngành điện hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, phát quang cây cối nằm trong hành lang kéo dây của dự án đường dây 500 kV mạch 3 qua địa bàn. Đoạn qua Hà Tĩnh có quy mô lớn nhất trong các tỉnh (dài khoảng 141.52 km với 285 vị trí và 284 khoảng cột/113 khoảng néo thuộc 9 huyện, thị xã).

thanh niên
Thanh niên Hà Tĩnh hỗ trợ dự án

Dù thời tiết nắng nóng nhưng với tinh thần "vượt nắng thắng mưa", nhiều đội hình thanh niên tình nguyện với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên đã đến hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, chuồng trại, phát dọn cây cối nằm trong khoảng cột hành lang đường dây 500 kV mạch 3. Những địa phương có mặt bằng nằm trong dự án, các lực lượng thanh niên đều tình nguyện đến cùng hỗ trợ người dân di dời tài sản. Nhờ đó, thời gian bàn giao mặt bằng được rút ngắn lại.

Anh Nguyễn Hoài Nam, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cho biết, những ngày qua lượng đoàn viên, thanh niên đã tích cực tham gia hỗ trợ với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, quyết tâm góp sức hoàn thành dự án. Với tầm quan trọng của Dự án đường dây 500kV mạch 3, thời gian tới lực lượng thanh niên sẽ tiếp tục thực hiện hỗ trợ người dân tháo gỡ, di dời tài sản, công trình kiến trúc, phát quang cây cối, phối hợp đảm bảo an ninh trật tự... nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Tại Nghệ An, Dự án đường dây 500kV mạch 3 có 2 dự án thành phần, với tổng chiều dài gần 100km. Toàn bộ có 202 vị trí móng cột nằm trên nhiều địa hình khác nhau từ đồng ruộng đến núi đồi của 6 huyện, thị ở Nghệ An. Tỉnh Nghệ An đã tiến hành chuyển đổi mục đích sử dụng gần 6.5ha rừng, đất rừng nằm trong phạm vi móng trụ và hoàn thành việc bàn giao 100% vị trí móng cột để các đơn vị triển khai thi công.

Thanh niên Nghệ An
Thanh niên Nghệ An "tiếp sức" kỹ sư, công nhân ngành điện thi công công trình

Tại buổi thăm và làm việc với Đoàn Thanh niên tỉnh Nghệ An, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương chia sẻ: Nghệ An là một trong các tỉnh có lượng cột điện của dự án đi qua nhiều khu vực đồi núi, ảnh hưởng đến nhiều nhà và vật kiến trúc cần di dời nên khối lượng công việc cần làm là rất lớn và vất vả hơn.

Bí thư Trung ương Đoàn cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, xung kích của tuổi trẻ Nghệ An trong điều hành và triển khai các phần việc thiết thực, nhằm hỗ trợ thi công dự án đường điện 500kV mạch 3.

Anh Ngô Văn Cương nhấn mạnh, trong thời gian tới các cấp bộ Đoàn, đội hình thanh niên tình nguyện cần tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị thi công để bố trí lực lượng phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo hiệu quả và an toàn; tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền; phát huy tối đa vai trò người đứng đầu các cơ sở Đoàn, đặc biệt là Bí thư Đoàn xã cần vào cuộc chủ động, nhiệt tình hơn trong các công việc...

Đọc thêm

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

5.000 tình nguyện viên sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội sẽ huy động khoảng 5.000 thanh niên tình nguyện cắm chốt tại các điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong đó, có nhiều mô hình sáng tạo như “Xe ôm tình nguyện 0 đồng”, “Tình nguyện số - Tiếp sức mùa thi”… nhằm hỗ trợ thí sinh tốt nhất.
“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Thầy cô áo xanh” chạy nước rút cùng sĩ tử hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Những ngày này, các bạn trẻ tham gia dự án “Áo xanh sư phạm tiếp sức mùa thi” cấp tập ôn luyện cho sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề trước mắt.
Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tặng "sân chơi thiếu nhi" mừng ngày hội lớn của thanh niên Hoàng Mai

TTTĐ - Ông Đỗ Mai Côn, Bí thư chi bộ tổ dân phố số 8, phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, tổ dân phố có hơn 450 hộ dân sinh sống nhưng chưa có sân chơi cho thiếu nhi. Vì vậy, công trình “Sân chơi cộng đồng” hoàn thành đã đáp ứng mong mỏi của người dân bấy lâu nay.
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động hàng trăm nhân lực, trong đó có đông đảo đoàn viên tham gia “tiếp sức” cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người thợ điện Thủ đô.
Xem thêm