Tag
Trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023

TikTok để lại dấu ấn sâu đậm

Thị trường - Tài chính 06/11/2023 15:17
aa
TTTĐ - TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023 diễn ra ới đây, vượt qua các thương hiệu và chiến dịch truyền thông ấn tượng của năm, chuỗi hoạt động Livestream Marathon kéo dài trong 7 ngày liên tiếp của nhãn hàng L'Oréal Paris đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng.

Các giải thưởng gồm: Một giải Vàng hạng mục Live (Stream) E-commerce, một giải Bạc thuộc hạng mục Real Time Marketing và một giải Đồng hạng mục Vietnam - Intergrated Ecommerce Innovation.

Ngoài ra, MMA SMARTIES Việt Nam 2023 cũng đánh dấu năm đầu tiên TikTok vinh dự đón nhận giải thưởng mới "Enabling Technology Company Of The Year" (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) tại giải thưởng thường niên danh giá bậc nhất trong lĩnh vực Marketing.

Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến bước chuyển mình lớn trong những năm gần đây. Đi cùng với sự am tường về việc chăm da đúng cách, người tiêu dùng dần trở nên khắt khe hơn trong việc tìm hiểu về thông tin thành phần, hiệu quả trên da trước khi lựa chọn gắn bó với một sản phẩm. Hiểu rõ thay đổi này cùng với việc nhận thấy cơ hội tiềm năng của hình thức livestream, L'Oréal Paris đã quyết định đồng hành TikTok để mở lối thương hiệu và đưa dòng sản phẩm dưỡng chất L'Oreal Paris Revitalift HA đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt động chuỗi Livestream Marathon kéo dài liên tiếp trong một tuần.

Phiên livestream quy tụ sự tham gia đến từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu, và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung uy tín trên nền tảng TikTok. Trong đó, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò giới thiệu về sản phẩm qua lăng kính khoa học với những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy nhất, giúp tạo những nhận thức ban đầu về L'Oreal Paris Revitalift HA.

Tiếp đến, đội ngũ nhà sáng tạo nội dung được yêu thích từ TikTok sẽ xây dựng những nội dung thú vị, mang tính giải trí cao để củng cố mối liên kết cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Không dừng lại ở đó, L'Oréal Paris cũng tận dụng TikTok Shop để thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua những ưu đãi độc quyền ngay trên phiên livestream. Điều này đã tạo nên trải nghiệm liền mạch, giúp hành trình đến với thương hiệu của người dùng gắn kết chặt chẽ hơn bao giờ hết, từ giai đoạn nhận thức (Awareness) đến tin dùng (Brand Love) và cuối cùng là mua hàng (Purchase).

Nhờ tích hợp hiệu quả các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint) và thử sức với loại hình livestream để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TikTok Shop, L'Oréal Paris đã chinh phục những kết quả ấn tượng từ trên nền tảng (on-platform) đến doanh thu thực tế (off-platform). Cụ thể, chuỗi livestream đã xác lập kỷ lục với hơn 700 giờ phát sóng thông qua 300 phiên LIVE xuyên suốt 7 ngày từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu.

Kết thúc chuỗi Livestream Marathon, thang đo Brand Lift Survey cũng cho thấy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo lên sức khỏe thương hiệu tăng 9 điểm. Không dừng lại ở đó, lần đầu tiên thương hiệu ghi nhận 7 nghìn lượt bán ra cho dòng sản phẩm L'Oreal Paris Revitalift HA, cán mốc 7 tỷ GMV chỉ trong vòng 1 tuần.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu và nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Enabling Technology Company of The Year MMA SMARTIES Việt Nam 2023. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận của TikTok với những dấu ấn bứt phá thông qua hình thức livestream, sáng tạo video ngắn và tiếp thị liên kết trên nền tảng. Sở hữu ưu thế cộng đồng người dùng đa dạng và tích cực, bộ công cụ sáng tạo vượt trội cùng với nhiều giải pháp quảng cáo mới lạ, TikTok đã chắp cánh cho nhiều chiến dịch truyền thông thành công, đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình mang đến những giá trị tích cực cho tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Tiến Đặng - Giám đốc Kỹ thuật số ngành Mỹ phẩm - Tiêu dùng, chia sẻ: “Thách thức của một sản phẩm mới gia nhập thị trường là làm sao dung hòa giữa việc cung cấp những thông tin về tính năng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thú vị để xây dựng kết nối với người dùng, qua đó giúp họ chủ động tiếp cận với thương hiệu và chuyển đổi hành vi mua hàng. TikTok cùng với xu hướng Shoppertainment đóng vai trò một trong mắt xích quan trọng giúp L'Oreal Paris rút ngắn đáng kể thời gian và nguồn lực trong việc hoàn thành các mục tiêu này và thu về những kết quả rõ ràng về mặt truyền thông tiếp thị lẫn doanh số và đạt 3 giải thưởng danh giá tại MMA SMARTIES năm nay chính là minh chứng".

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES 2023, ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tại TikTok, chúng tôi tin rằng, những thành tựu lớn lao đều có thể bắt nguồn từ chiếc màn hình nhỏ. Bằng chứng là những năm qua, TikTok vô cùng tự hào khi nhận được sự tin tưởng của nhiều nhãn hàng, được đồng hành trong nhiều chiến dịch mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho người dùng.

Trong tương lai gần, TikTok sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, nỗ lực xây dựng một không gian giải trí an toàn để cùng thương hiệu kiến tạo nhiều chiến dịch đa điểm chạm, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng bên cạnh việc chinh phục các mục tiêu về kinh doanh”.

Mai Anh

Đọc thêm

Khánh Hoà hướng đến trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia Thị trường - Tài chính

Khánh Hoà hướng đến trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia

TTTĐ - Tỉnh Khánh Hòa quyết tâm trở thành trung tâm năng lượng sạch quốc gia, với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng ngành năng lượng 20%/năm trong giai đoạn 2026-2030. Tổng công suất điện khai thác dự kiến đạt 14.000 MW vào năm 2030, chủ yếu từ các nguồn năng lượng tái tạo.
Hoàn thiện hạ tầng thương mại biên giới để bứt phá giao thương Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Hoàn thiện hạ tầng thương mại biên giới để bứt phá giao thương Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Chiều 10/12, tại phường Tịnh Biên, UBND tỉnh An Giang phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn kết nối thương mại vùng biên giới Việt Nam – Campuchia tại An Giang, góp phần định hướng chiến lược cho thương mại biên mậu và thúc đẩy hợp tác kinh tế liên vùng trong giai đoạn mới.
Hộ kinh doanh có thêm công cụ quản lý dòng tiền minh bạch với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng Thị trường - Tài chính

Hộ kinh doanh có thêm công cụ quản lý dòng tiền minh bạch với giải pháp từ ABBANK và sổ bán hàng

TTTĐ - Từ hôm nay, các hộ kinh doanh có thể quản lý bán hàng, theo dõi dòng tiền, thu tiền bằng QR và xuất hóa đơn điện tử chỉ trên một nền tảng duy nhất bằng điện thoại. Đây là những tiện ích được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Ứng dụng quản lý bán hàng thông minh Sổ Bán Hàng (SoBanHang) cùng phát triển nhằm giúp hộ kinh doanh vận hành đơn giản hơn, tiết kiệm chi phí và đáp ứng yêu cầu minh bạch trong bối cảnh chuyển đổi sang mô hình kê khai thuế.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm

TTTĐ - Bộ Công thương vừa có văn bản gửi các thương nhân đầu mối và phân phối xăng dầu về việc điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Theo đó, giá xăng, dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15 giờ hôm nay (11/12).
Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia Thị trường - Tài chính

Khai mạc Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia

TTTĐ - Tối 10/12, tại Khu công nghiệp Xuân Tô (phường Tịnh Biên), Bộ Công Thương và UBND tỉnh An Giang phối hợp tổ chức Hội chợ Thương mại OCOP vùng biên giới Việt Nam – Campuchia. Sự kiện không chỉ quảng bá sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu, mở rộng thị trường tiêu thụ và làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa hai nước.
Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự Thị trường - Tài chính

Tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự

TTTĐ - Ngày 8/12/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vừa ký văn bản 176/KH-BCĐ389 ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE Thị trường - Tài chính

Cổ phiếu AFX của Công ty Xuất nhập khẩu Nông thủy sản An Giang chính thức lên sàn HOSE

TTTĐ - Sáng 8/12, Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành ký kết tiêu thụ thực phẩm

TTTĐ - Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cùng 6 tỉnh, thành miền Tây, Đông Nam Bộ vừa ký kết kế hoạch phối hợp kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, mở ra giai đoạn mới của chuỗi cung ứng thực phẩm minh bạch.
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán

TTTĐ - Ngày 5/12, tại TP Hồ Chí Minh, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) tổ chức Diễn đàn Thường niên lần thứ 8 (AF8) với chủ đề “Hội đồng Quản trị bứt phá: Vươn tầm khu vực, định vị điềm tin và danh tiếng trên thị trường vốn”. Đây là một trong những diễn đàn uy tín hàng đầu về Quản trị Công ty (QTCT) gắn với phát triển bền vững và ESG, với sự hỗ trợ của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO), sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cùng sự hỗ trợ chuyên môn từ các Sở Giao dịch Chứng khoán HOSE và HNX.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau Thị trường - Tài chính

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

TTTĐ - Một khảo sát mới từ Sun Life châu Á cho thấy, dù an toàn tài chính được xem là nền tảng cho việc hoạch định di sản trên toàn khu vực, 45% người tham gia lo ngại tài sản của họ sẽ không được duy trì sau thế hệ con cái, cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc lập kế hoạch có cấu trúc và nâng cao hiểu biết tài chính.
Xem thêm