Tag
Trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023

TikTok để lại dấu ấn sâu đậm

Thị trường - Tài chính 06/11/2023 15:17
aa
TTTĐ - TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023 diễn ra ới đây, vượt qua các thương hiệu và chiến dịch truyền thông ấn tượng của năm, chuỗi hoạt động Livestream Marathon kéo dài trong 7 ngày liên tiếp của nhãn hàng L'Oréal Paris đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng.

Các giải thưởng gồm: Một giải Vàng hạng mục Live (Stream) E-commerce, một giải Bạc thuộc hạng mục Real Time Marketing và một giải Đồng hạng mục Vietnam - Intergrated Ecommerce Innovation.

Ngoài ra, MMA SMARTIES Việt Nam 2023 cũng đánh dấu năm đầu tiên TikTok vinh dự đón nhận giải thưởng mới "Enabling Technology Company Of The Year" (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) tại giải thưởng thường niên danh giá bậc nhất trong lĩnh vực Marketing.

Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến bước chuyển mình lớn trong những năm gần đây. Đi cùng với sự am tường về việc chăm da đúng cách, người tiêu dùng dần trở nên khắt khe hơn trong việc tìm hiểu về thông tin thành phần, hiệu quả trên da trước khi lựa chọn gắn bó với một sản phẩm. Hiểu rõ thay đổi này cùng với việc nhận thấy cơ hội tiềm năng của hình thức livestream, L'Oréal Paris đã quyết định đồng hành TikTok để mở lối thương hiệu và đưa dòng sản phẩm dưỡng chất L'Oreal Paris Revitalift HA đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt động chuỗi Livestream Marathon kéo dài liên tiếp trong một tuần.

Phiên livestream quy tụ sự tham gia đến từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu, và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung uy tín trên nền tảng TikTok. Trong đó, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò giới thiệu về sản phẩm qua lăng kính khoa học với những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy nhất, giúp tạo những nhận thức ban đầu về L'Oreal Paris Revitalift HA.

Tiếp đến, đội ngũ nhà sáng tạo nội dung được yêu thích từ TikTok sẽ xây dựng những nội dung thú vị, mang tính giải trí cao để củng cố mối liên kết cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Không dừng lại ở đó, L'Oréal Paris cũng tận dụng TikTok Shop để thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua những ưu đãi độc quyền ngay trên phiên livestream. Điều này đã tạo nên trải nghiệm liền mạch, giúp hành trình đến với thương hiệu của người dùng gắn kết chặt chẽ hơn bao giờ hết, từ giai đoạn nhận thức (Awareness) đến tin dùng (Brand Love) và cuối cùng là mua hàng (Purchase).

Nhờ tích hợp hiệu quả các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint) và thử sức với loại hình livestream để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TikTok Shop, L'Oréal Paris đã chinh phục những kết quả ấn tượng từ trên nền tảng (on-platform) đến doanh thu thực tế (off-platform). Cụ thể, chuỗi livestream đã xác lập kỷ lục với hơn 700 giờ phát sóng thông qua 300 phiên LIVE xuyên suốt 7 ngày từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu.

Kết thúc chuỗi Livestream Marathon, thang đo Brand Lift Survey cũng cho thấy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo lên sức khỏe thương hiệu tăng 9 điểm. Không dừng lại ở đó, lần đầu tiên thương hiệu ghi nhận 7 nghìn lượt bán ra cho dòng sản phẩm L'Oreal Paris Revitalift HA, cán mốc 7 tỷ GMV chỉ trong vòng 1 tuần.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu và nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Enabling Technology Company of The Year MMA SMARTIES Việt Nam 2023. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận của TikTok với những dấu ấn bứt phá thông qua hình thức livestream, sáng tạo video ngắn và tiếp thị liên kết trên nền tảng. Sở hữu ưu thế cộng đồng người dùng đa dạng và tích cực, bộ công cụ sáng tạo vượt trội cùng với nhiều giải pháp quảng cáo mới lạ, TikTok đã chắp cánh cho nhiều chiến dịch truyền thông thành công, đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình mang đến những giá trị tích cực cho tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Tiến Đặng - Giám đốc Kỹ thuật số ngành Mỹ phẩm - Tiêu dùng, chia sẻ: “Thách thức của một sản phẩm mới gia nhập thị trường là làm sao dung hòa giữa việc cung cấp những thông tin về tính năng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thú vị để xây dựng kết nối với người dùng, qua đó giúp họ chủ động tiếp cận với thương hiệu và chuyển đổi hành vi mua hàng. TikTok cùng với xu hướng Shoppertainment đóng vai trò một trong mắt xích quan trọng giúp L'Oreal Paris rút ngắn đáng kể thời gian và nguồn lực trong việc hoàn thành các mục tiêu này và thu về những kết quả rõ ràng về mặt truyền thông tiếp thị lẫn doanh số và đạt 3 giải thưởng danh giá tại MMA SMARTIES năm nay chính là minh chứng".

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES 2023, ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tại TikTok, chúng tôi tin rằng, những thành tựu lớn lao đều có thể bắt nguồn từ chiếc màn hình nhỏ. Bằng chứng là những năm qua, TikTok vô cùng tự hào khi nhận được sự tin tưởng của nhiều nhãn hàng, được đồng hành trong nhiều chiến dịch mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho người dùng.

Trong tương lai gần, TikTok sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, nỗ lực xây dựng một không gian giải trí an toàn để cùng thương hiệu kiến tạo nhiều chiến dịch đa điểm chạm, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng bên cạnh việc chinh phục các mục tiêu về kinh doanh”.

Đọc thêm

Chuyên gia thuế đề xuất sửa Điều 15 trong dự án sửa đổi Luật Thuế GTGT Thị trường - Tài chính

Chuyên gia thuế đề xuất sửa Điều 15 trong dự án sửa đổi Luật Thuế GTGT

TTTĐ - Ông Nguyễn Văn Phụng - chuyên gia cao cấp về thuế, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý thuế doanh nghiệp lớn khẳng định, cần phải sửa Điều 15 trong dự án sửa đổi Luật Thuế GTGT được nêu trong Tờ trình của Bộ Tài chính gửi đến Chính phủ.
Thiếu vốn đẩy doanh nghiệp vào vòng xoáy “chết yểu” Thị trường - Tài chính

Thiếu vốn đẩy doanh nghiệp vào vòng xoáy “chết yểu”

TTTĐ - Nguồn vốn là trái tim, dòng tiền là dòng máu nuôi sống doanh nghiệp, thế nhưng doanh nghiệp đặc biệt là khối nhỏ và vừa lại gặp rất nhiều khó khăn, cản trở trong việc tiếp cận vốn.
Nền kinh tế đang phụ thuộc khá lớn vào thế giới bên ngoài Thị trường - Tài chính

Nền kinh tế đang phụ thuộc khá lớn vào thế giới bên ngoài

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Văn Cường đánh giá, nền kinh tế nước ta đang phụ thuộc khá lớn vào thế giới bên ngoài, đặc biệt là khối doanh nghiệp FDI.
Kinh doanh khởi sắc, Chứng khoán Kafi vẫn nhận án phạt Thị trường - Tài chính

Kinh doanh khởi sắc, Chứng khoán Kafi vẫn nhận án phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Chứng khoán Kafi bị xử phạt 137,5 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
"Hiệu ứng FedEx” góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

"Hiệu ứng FedEx” góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) vừa công bố báo cáo thường niên về tác động kinh tế, phân tích dựa trên quy mô mạng lưới toàn cầu của FedEx, đồng thời nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng địa phương trong năm tài chính 2024 (FY 2024).
Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại Thị trường - Tài chính

Cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận các kênh phân phối hiện đại

TTTĐ - Phiên chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2024 không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là cầu nối giúp các doanh nghiệp nông sản tiếp cận các kênh phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các kênh thương mại điện tử.
Tiền Giang: GRDP 9 tháng năm 2024 tăng 6,18% Thị trường - Tài chính

Tiền Giang: GRDP 9 tháng năm 2024 tăng 6,18%

TTTĐ - Kinh tế của tỉnh Tiền Giang duy trì đà phát triển, trong 9 tháng năm 2024, GRDP đã tăng 6,18% so với cùng kỳ năm 2023, là mức cao so với các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Giá xăng RON95-III còn 20.894 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III còn 20.894 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, giá xăng và một số mặt hàng dầu tiếp tục đi xuống từ 15 giờ hôm nay (24/10).
Đắk Nông: Tăng trưởng kinh tế vẫn đứng thứ hai khu vực Tây Nguyên Thị trường - Tài chính

Đắk Nông: Tăng trưởng kinh tế vẫn đứng thứ hai khu vực Tây Nguyên

TTTĐ - Kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024 của tỉnh Đắk Nông tiếp tục được duy trì ổn định, tăng trưởng kinh tế vẫn đứng thứ 2 trong khu vực Tây Nguyên.
Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng Thị trường - Tài chính

Amazon Global Selling Việt Nam vinh danh các đối tác bán hàng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội nghị Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới 2024 với chủ đề “Tăng tốc - Vươn tầm - Bứt phá thành công”, Amazon Global Selling Việt Nam đã vinh danh các nỗ lực từ các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.
Xem thêm