Tag
Trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023

TikTok để lại dấu ấn sâu đậm

Thị trường - Tài chính 06/11/2023 15:17
aa
TTTĐ - TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023
TikTok để lại dấu ấn sâu đậm trong các chiến dịch chinh phục MMA SMARTIES Việt Nam 2023

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Việt Nam 2023 diễn ra ới đây, vượt qua các thương hiệu và chiến dịch truyền thông ấn tượng của năm, chuỗi hoạt động Livestream Marathon kéo dài trong 7 ngày liên tiếp của nhãn hàng L'Oréal Paris đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng.

Các giải thưởng gồm: Một giải Vàng hạng mục Live (Stream) E-commerce, một giải Bạc thuộc hạng mục Real Time Marketing và một giải Đồng hạng mục Vietnam - Intergrated Ecommerce Innovation.

Ngoài ra, MMA SMARTIES Việt Nam 2023 cũng đánh dấu năm đầu tiên TikTok vinh dự đón nhận giải thưởng mới "Enabling Technology Company Of The Year" (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) tại giải thưởng thường niên danh giá bậc nhất trong lĩnh vực Marketing.

Nhu cầu và hành vi tiêu dùng của cộng đồng làm đẹp tại Việt Nam đã chứng kiến bước chuyển mình lớn trong những năm gần đây. Đi cùng với sự am tường về việc chăm da đúng cách, người tiêu dùng dần trở nên khắt khe hơn trong việc tìm hiểu về thông tin thành phần, hiệu quả trên da trước khi lựa chọn gắn bó với một sản phẩm. Hiểu rõ thay đổi này cùng với việc nhận thấy cơ hội tiềm năng của hình thức livestream, L'Oréal Paris đã quyết định đồng hành TikTok để mở lối thương hiệu và đưa dòng sản phẩm dưỡng chất L'Oreal Paris Revitalift HA đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua hoạt động chuỗi Livestream Marathon kéo dài liên tiếp trong một tuần.

Phiên livestream quy tụ sự tham gia đến từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu, và cộng đồng nhà sáng tạo nội dung uy tín trên nền tảng TikTok. Trong đó, đội ngũ chuyên gia đóng vai trò giới thiệu về sản phẩm qua lăng kính khoa học với những thông tin chuẩn xác và đáng tin cậy nhất, giúp tạo những nhận thức ban đầu về L'Oreal Paris Revitalift HA.

Tiếp đến, đội ngũ nhà sáng tạo nội dung được yêu thích từ TikTok sẽ xây dựng những nội dung thú vị, mang tính giải trí cao để củng cố mối liên kết cảm xúc giữa người tiêu dùng và sản phẩm. Không dừng lại ở đó, L'Oréal Paris cũng tận dụng TikTok Shop để thúc đẩy hành vi mua hàng thông qua những ưu đãi độc quyền ngay trên phiên livestream. Điều này đã tạo nên trải nghiệm liền mạch, giúp hành trình đến với thương hiệu của người dùng gắn kết chặt chẽ hơn bao giờ hết, từ giai đoạn nhận thức (Awareness) đến tin dùng (Brand Love) và cuối cùng là mua hàng (Purchase).

Nhờ tích hợp hiệu quả các yếu tố "vàng" từ thấu hiểu hành vi người dùng, lựa chọn đúng "điểm chạm truyền thông" (communication touchpoint) và thử sức với loại hình livestream để thúc đẩy doanh số trên nền tảng TikTok Shop, L'Oréal Paris đã chinh phục những kết quả ấn tượng từ trên nền tảng (on-platform) đến doanh thu thực tế (off-platform). Cụ thể, chuỗi livestream đã xác lập kỷ lục với hơn 700 giờ phát sóng thông qua 300 phiên LIVE xuyên suốt 7 ngày từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu và các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu.

Kết thúc chuỗi Livestream Marathon, thang đo Brand Lift Survey cũng cho thấy hiệu quả của chiến dịch quảng cáo lên sức khỏe thương hiệu tăng 9 điểm. Không dừng lại ở đó, lần đầu tiên thương hiệu ghi nhận 7 nghìn lượt bán ra cho dòng sản phẩm L'Oreal Paris Revitalift HA, cán mốc 7 tỷ GMV chỉ trong vòng 1 tuần.

Đặc biệt, gắn với sự thành công và chuyển mình của các thương hiệu và nhãn hàng, TikTok tiếp tục chứng minh sự nổi bật của mình bằng giải thưởng Enabling Technology Company of The Year MMA SMARTIES Việt Nam 2023. Đây chính là thành quả đáng ghi nhận của TikTok với những dấu ấn bứt phá thông qua hình thức livestream, sáng tạo video ngắn và tiếp thị liên kết trên nền tảng. Sở hữu ưu thế cộng đồng người dùng đa dạng và tích cực, bộ công cụ sáng tạo vượt trội cùng với nhiều giải pháp quảng cáo mới lạ, TikTok đã chắp cánh cho nhiều chiến dịch truyền thông thành công, đồng hành cùng thương hiệu trên hành trình mang đến những giá trị tích cực cho tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Tiến Đặng - Giám đốc Kỹ thuật số ngành Mỹ phẩm - Tiêu dùng, chia sẻ: “Thách thức của một sản phẩm mới gia nhập thị trường là làm sao dung hòa giữa việc cung cấp những thông tin về tính năng nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thú vị để xây dựng kết nối với người dùng, qua đó giúp họ chủ động tiếp cận với thương hiệu và chuyển đổi hành vi mua hàng. TikTok cùng với xu hướng Shoppertainment đóng vai trò một trong mắt xích quan trọng giúp L'Oreal Paris rút ngắn đáng kể thời gian và nguồn lực trong việc hoàn thành các mục tiêu này và thu về những kết quả rõ ràng về mặt truyền thông tiếp thị lẫn doanh số và đạt 3 giải thưởng danh giá tại MMA SMARTIES năm nay chính là minh chứng".

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES 2023, ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tại TikTok, chúng tôi tin rằng, những thành tựu lớn lao đều có thể bắt nguồn từ chiếc màn hình nhỏ. Bằng chứng là những năm qua, TikTok vô cùng tự hào khi nhận được sự tin tưởng của nhiều nhãn hàng, được đồng hành trong nhiều chiến dịch mang đến sức ảnh hưởng tích cực cho người dùng.

Trong tương lai gần, TikTok sẽ tiếp tục hoàn thiện nền tảng, nỗ lực xây dựng một không gian giải trí an toàn để cùng thương hiệu kiến tạo nhiều chiến dịch đa điểm chạm, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng bên cạnh việc chinh phục các mục tiêu về kinh doanh”.

Đọc thêm

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất Thị trường - Tài chính

Việt Nam - Hoa Kỳ thúc đẩy đàm phán thương mại đối ứng, hướng tới kết quả thực chất

TTTĐ - Ngày 4/6, bên lề Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD tại Paris (Pháp), Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer đã tiến hành phiên đàm phán cấp Bộ trưởng về Hiệp định thương mại đối ứng song phương Việt Nam - Hoa Kỳ. Hai bên đánh giá cao thiện chí lẫn nhau và cam kết thúc đẩy tiến độ đàm phán theo hướng thực chất, hiệu quả và phù hợp lợi ích hai nước.
Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả Kinh tế

Đà Nẵng: Quyết liệt xử lý hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, đặc biệt là những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân như sữa giả, thuốc giả, thực phẩm giả.
Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn... Thị trường - Tài chính

Khi niềm tin người tiêu dùng bị bào mòn...

TTTĐ - Khi niềm tin của người tiêu dùng mất đi, không chỉ doanh nghiệp mà cả nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả. Người tiêu dùng trở nên dè dặt, thậm chí quay lưng với hàng nội địa, tạo điều kiện cho hàng ngoại tràn vào thị trường trong nước.
Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách Thị trường - Tài chính

Kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh: Những tín hiệu tích cực trong vô vàn thử thách

TTTĐ - Tình hình kinh tế - xã hội TP Hồ Chí Minh 5 tháng đầu năm 2025 đón nhận nhiều tín hiệu tích cực mặc dù vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn.
Quảng Ninh thu ngân sách trên 23.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh thu ngân sách trên 23.000 tỷ đồng sau 5 tháng đầu năm

TTTĐ - Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã thu ngân sách Nhà nước hơn 23.000 tỷ đồng , tăng 27% so với cùng kỳ.
Chuyển Bộ Công an điều tra vi phạm kinh doanh vàng tại TPBank Kinh tế

Chuyển Bộ Công an điều tra vi phạm kinh doanh vàng tại TPBank

TTTĐ - Ngay khi kết thúc thanh tra trực tiếp về hoạt động kinh doanh vàng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã phê duyệt và có văn bản thông tin sang Bộ Công an để xác minh, điều tra, xử lý vi phạm về kinh doanh vàng tại TPBank.
Quyết liệt ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái Thị trường - Tài chính

Quyết liệt ngăn chặn, xử lý hàng giả, hàng nhái

TTTĐ - 5 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội kiểm tra 9.587 trường hợp, xử lý 8.770 vụ vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...
Hàng giả, hàng nhái, buôn lậu vẫn còn diễn biến phức tạp Thị trường - Tài chính

Hàng giả, hàng nhái, buôn lậu vẫn còn diễn biến phức tạp

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Cần tránh lạm quyền trong thu giữ tài sản đảm bảo Thị trường - Tài chính

Cần tránh lạm quyền trong thu giữ tài sản đảm bảo

TTTĐ - Theo ý kiến của đại biểu Quốc hội, việc luật hóa các quy định về thu giữ tài sản bảo đảm là cần thiết, kế thừa từ thực tiễn Nghị quyết 42, đồng thời bổ sung trình tự thủ tục rõ ràng, có giám sát, tránh lạm dụng...
Hot hơn cả nhiệt độ mùa hè, Lazada tung loạt ưu đãi đậm sâu dịp 6.6 Thị trường - Tài chính

Hot hơn cả nhiệt độ mùa hè, Lazada tung loạt ưu đãi đậm sâu dịp 6.6

TTTĐ - Mở màn đại hội mua sắm chào hè, Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, chính thức khởi động chương trình ngày đôi “6.6- Sale rẻ kinh hoàng” diễn ra từ 20h ngày 5 đến hết ngày 8/6/2025, mang đến cơn lốc ưu đãi để người dùng thỏa sức tận hưởng niềm vui “chốt đơn”.
Xem thêm