Tag

TikTok tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp dịp Tết Giáp Thìn 2024

Doanh nghiệp 13/01/2024 21:00
aa
TTTĐ - Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trên nền tảng, TikTok tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp dịp Tết Giáp Thìn 2024 với "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số".
Ấn tượng đêm vinh danh TikTok LIVE Fest 2023 TikTok tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam
Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok
Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok

Sau một năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc vượt bậc của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi là SMB) trên nền tảng, TikTok tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ SMB, khởi động với chương trình TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số. Sự kiện nhằm thảo luận, cập nhật bức tranh tiêu dùng, trang bị các chiến lược, giải pháp quảng cáo sáng tạo, giúp doanh nghiệp- đặc biệt là SMB, tự tin nắm bắt cơ hội, thúc đẩy kết quả kinh doanh toàn diện dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Sự kiện có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu từ TikTok khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam, đại diện các đối tác quảng cáo và nghiên cứu thị trường, đối tác mạng lưới đa kênh (MCNs). Trong khuôn khổ chương trình, sau sự kiện ngày hôm nay sẽ có thêm một hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra lúc 10h ngày 24/1/2024 (đăng ký tham gia tại đây).

Một năm sôi động của SMB trên TikTok

Tính đến hết tháng 11-2023, theo ghi nhận, có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng TikTok. Các doanh nghiệp tham gia sáng tạo nội dung, quảng cáo, bán hàng, mang đến những nội dung giải trí và thương mại hấp dẫn, cùng đa dạng lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín cho người dùng. Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop gồm: Thời trang, nhà cửa và đời sống, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, điện tử, làm đẹp.

 Doanh nghiệp nhỏ- Tác động lớn trên TikTok
Doanh nghiệp nhỏ - tác động lớn trên TikTok

Đồng hành cùng sự phát triển của các SMB, TikTok liên tục triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng vận hành, sáng tạo nội dung, các công cụ, giải pháp hỗ trợ. Trong năm 2023, hơn 140 buổi đào tạo, hội thảo miễn phí hằng tuần được tổ chức, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, nhận diện thương hiệu và tối ưu hoạt động trên nền tảng cho hơn 50.000 MSME.

Đặc biệt, trong năm qua, TikTok tích cực phối hợp với các bộ ban ngành, cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước tăng cường cơ hội thương mại số cho doanh nghiệp và sản phẩm địa phương. Nổi bật là chương trình Chợ phiên OCOP hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên TikTok đã giúp hơn 3.000 MSME từ 30 tỉnh thành cả nước tiêu thụ nông sản địa phương, vượt ngưỡng doanh số 100 tỷ đồng.

Song song đó, trong lần đầu tiên hợp tác cùng TikTok, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 do Bộ Công thương chỉ đạo tổ chức đạt thành công ngoài mong đợi khi hashtag #onlinefriday thu hút hơn 1 tỷ lượt tương tác, tạo ra tổng số 50.013 đơn hàng thành công chỉ trong 60 giờ mua sắm trực tuyến.

Các hoạt động tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân địa phương đa dạng phương thức kinh doanh trên nền tảng số, mở rộng kênh bán hàng và tập khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao năng lực chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

TETastic with TikTok: Không lỡ hẹn cơ hội khởi sắc cho các SMB dịp cận Tết

Là hoạt động khởi động các hỗ trợ dành cho SMB dịp Tết và xuyên suốt năm, TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số mang đến nhiều cuộc hội thoại mở, phiên chia sẻ và thảo luận thiết thực, phác họa bức tranh và xu hướng tiêu dùng Tết, nâng cao sự sáng tạo và khám phá giải pháp sáng tạo hiệu quả giúp SMB thúc đẩy doanh thu...

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện offline lẫn online, các chuyên gia đã trực tiếp hỗ trợ và tư vấn 1:1 cho doanh nghiệp gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng công cụ tiếp thị trên TikTok.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Cùng với sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), video dạng ngắn là phương tiện tốt nhất ảnh hưởng đến niềm tin và hành vi mua hàng của người dùng. Theo báo cáo được TikTok thực hiện về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ.

Trong đó, 84% người dùng bị thuyết phục để mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Một phân tích khác của TikTok trong giai đoạn tháng 9/2022 - tháng 12/2022 cũng cho thấy, so với những người bán hàng trên TikTok Shop không sử dụng quảng cáo trên TikTok thì cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo dịp đầu năm, TikTok đã giới thiệu hệ thống các giải pháp quảng cáo đa dạng trong sự kiện. Nổi bật là sự giao thoa giữa nội dung và thương mại để tăng hiệu quả từ chiến dịch truyền thông đến doanh thu.

Sự đa dạng trong cách sáng tạo nội dung sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng toàn bộ tiềm năng của xu hướng Shoppertainment - kết hợp giữa trải nghiệm giải trí và mua sắm. Từ đó giúp người dùng thoải mái khi xem các nội dung quảng cáo, dễ dàng chuyển hóa lượng người xem thành khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, Nhà bán hàng còn được hỗ trợ xây dựng phễu quảng cáo phù hợp với từng mục đích tiếp thị với 3 cấp độ từ Nhận thức, Cân nhắc đến hành động nhằm đạt các mục tiêu mở rộng phạm vi phủ sóng đến khách hàng tiềm năng, thúc đẩy sự quan tâm và tương tác và kích hoạt hành động mua hàng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

TikTok cũng nhấn mạnh tiềm năng tương tác đột phá giữa thương hiệu và người dùng với mô hình vòng lặp vô tận. Sau khi nhãn hàng xây dựng nội dung giải trí phù hợp, người dùng sẽ không ngừng khám phá, tương tác, cân nhắc và hình thành xu hướng mua sắm một cách tự nhiên. Người dùng được thu hút bởi sự hấp dẫn của nội dung sẽ chủ động quan tâm, tương tác với nhãn hàng.

Việc mua hàng cũng sẽ trở thành một phần giải trí và người dùng sẵn sàng chia sẻ cảm nhận với bạn bè, kết nối cộng đồng người tiêu dùng sau khi mua và sử dụng sản phẩm. Điều này tạo nên một vòng xoay hấp dẫn giữa thương hiệu, người tiêu dùng và cộng đồng, mang tới giá trị bền vững và nuôi dưỡng sự tăng trưởng liên tục cho doanh nghiệp. TikTok tin rằng đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tăng mạnh lượng truy cập cũng như đơn hàng trong mùa mua sắm Tết 2024 này.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Gia nhập TikTok Shop từ tháng 10/2022, Rhys Man, nhãn hàng chăm sóc cá nhân cho nam giới, đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch và liên tục cho người dùng. Thông qua việc triển khai các chiến dịch Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) kết hợp sử dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo mua sắm (Shopping Ads) như Quảng cáo mua sắm video, quảng cáo mua sắm Livestream và quảng cáo mua sắm sản phẩm, Rhys Man đã ghi nhận tăng trưởng đáng kể, hiện tại doanh thu trên TikTok đóng góp đến 50% tổng doanh thu của thương hiệu.

Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok, cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn là một trụ cột quan trọng giúp đẩy mạnh nền kinh tế các nước trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, tiềm lực đầu tư vào hoạt động bán hàng trực tuyến và tiếp thị số của nhóm cộng đồng này lại chưa được khai thác tối đa.

“TETastic with TikTok” sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia".

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.

Các SMB có thể tìm hiểu về các giải pháp cho doanh nghiệp với TikTok for Business tại: https://www.tiktok.com/business/.

Đọc thêm

Agribank được vinh danh và trở thành "ngọn cờ" của khát vọng Việt Nam Doanh nghiệp

Agribank được vinh danh và trở thành "ngọn cờ" của khát vọng Việt Nam

TTTĐ - Với vai trò trụ cột tài chính trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Agribank đã trở thành ngân hàng duy nhất được vinh danh trong chương trình "Vinh quang Việt Nam" năm 2025.
Hành trình chuyển mình hướng tới du lịch xanh Doanh nghiệp

Hành trình chuyển mình hướng tới du lịch xanh

TTTĐ - Trong dòng chảy đổi mới của ngành Du lịch Thủ đô, “du lịch xanh” không còn là xu hướng, mà đã trở thành chiến lược phát triển cốt lõi. Tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đã chủ động “xanh hóa” hoạt động, vừa nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống.
PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao Doanh nghiệp

PVCFC trao yêu thương, dựng xây trường học cho trẻ Yến Mao

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa khánh thành công trình xây dựng Trường Tiểu học Yến Mao xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Công trình được xây dựng từ nguồn kinh phí 5 tỷ đồng do Công ty tài trợ, công trình là món quà đầy ý nghĩa dành cho thầy cô và các em nhỏ vùng quê còn nhiều khó khăn này.
Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ Doanh nghiệp

Sân chơi bổ ích dành cho thành viên nhí của Ngôi nhà Tân Đệ

TTTĐ - Hè rực rỡ đã đến, những tia nắng gắt như bao trùm khắp không gian, những con đường, góc phố trở nên oi ả. Ngược lại, trong khuôn viên xanh tại các nhà máy của Công ty Tân Đệ không khí lại dễ chịu và thư giãn với những vườn hoa cây xanh mướt mát và đầy ắp tiếng nói cười, vui chơi nhộn nhịp của trẻ thơ vào mỗi dịp cuối tuần.
Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu Doanh nghiệp

Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18 - 19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này. Phần trình bày được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, Vinamilk đã giành chiến thắng tại hai hạng mục chính của Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu 2025 (World Dairy Innovation Awards 2025) ở các hạng mục Sữa chua ngon nhất và Thiết kế bao bì xuất sắc nhất.
VietinBank ngừng hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành Doanh nghiệp

VietinBank ngừng hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Thủ Đức - TP HCM thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành kể từ ngày 21/6/2025.
URENCO ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới Doanh nghiệp

URENCO ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới

TTTĐ - Ngày 20/6, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thích ứng linh hoạt, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, vì Hà Nội sạch - văn minh - hiện đại”. Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty dự và chỉ đạo Đại hội.
VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

TTTĐ - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).
Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD Doanh nghiệp

Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD

Trưa 20/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Antoine Colin - Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách toàn cầu về chuyển đổi số và chuỗi cung ứng của Tập đoàn HP (Hoa Kỳ).
Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra Doanh nghiệp

Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra

TTTĐ - Chúng ta chưa nên đặt ra câu chuyện mức thuế 46% vì đang trong quá trình đàm phán. Nỗ lực của Chính phủ là để câu chuyện thuế 46% không xảy ra.
Xem thêm