Tag

TikTok tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp dịp Tết Giáp Thìn 2024

Doanh nghiệp 13/01/2024 21:00
aa
TTTĐ - Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ trên nền tảng, TikTok tăng cường hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp dịp Tết Giáp Thìn 2024 với "TETastic with TikTok - Khởi sắc Doanh số".
Ấn tượng đêm vinh danh TikTok LIVE Fest 2023 TikTok tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam
Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok
Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok

Sau một năm 2023 ghi nhận sự khởi sắc vượt bậc của cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (sau đây gọi là SMB) trên nền tảng, TikTok tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ SMB, khởi động với chương trình TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số. Sự kiện nhằm thảo luận, cập nhật bức tranh tiêu dùng, trang bị các chiến lược, giải pháp quảng cáo sáng tạo, giúp doanh nghiệp- đặc biệt là SMB, tự tin nắm bắt cơ hội, thúc đẩy kết quả kinh doanh toàn diện dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Sự kiện có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu từ TikTok khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam, đại diện các đối tác quảng cáo và nghiên cứu thị trường, đối tác mạng lưới đa kênh (MCNs). Trong khuôn khổ chương trình, sau sự kiện ngày hôm nay sẽ có thêm một hội thảo trực tuyến sẽ diễn ra lúc 10h ngày 24/1/2024 (đăng ký tham gia tại đây).

Một năm sôi động của SMB trên TikTok

Tính đến hết tháng 11-2023, theo ghi nhận, có hơn 2,8 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) Việt Nam đang hoạt động trên nền tảng TikTok. Các doanh nghiệp tham gia sáng tạo nội dung, quảng cáo, bán hàng, mang đến những nội dung giải trí và thương mại hấp dẫn, cùng đa dạng lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín cho người dùng. Top 5 ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop gồm: Thời trang, nhà cửa và đời sống, sức khỏe và chăm sóc cá nhân, điện tử, làm đẹp.

 Doanh nghiệp nhỏ- Tác động lớn trên TikTok
Doanh nghiệp nhỏ - tác động lớn trên TikTok

Đồng hành cùng sự phát triển của các SMB, TikTok liên tục triển khai các chương trình đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng vận hành, sáng tạo nội dung, các công cụ, giải pháp hỗ trợ. Trong năm 2023, hơn 140 buổi đào tạo, hội thảo miễn phí hằng tuần được tổ chức, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, nhận diện thương hiệu và tối ưu hoạt động trên nền tảng cho hơn 50.000 MSME.

Đặc biệt, trong năm qua, TikTok tích cực phối hợp với các bộ ban ngành, cơ quan, tổ chức trên khắp cả nước tăng cường cơ hội thương mại số cho doanh nghiệp và sản phẩm địa phương. Nổi bật là chương trình Chợ phiên OCOP hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên TikTok đã giúp hơn 3.000 MSME từ 30 tỉnh thành cả nước tiêu thụ nông sản địa phương, vượt ngưỡng doanh số 100 tỷ đồng.

Song song đó, trong lần đầu tiên hợp tác cùng TikTok, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 do Bộ Công thương chỉ đạo tổ chức đạt thành công ngoài mong đợi khi hashtag #onlinefriday thu hút hơn 1 tỷ lượt tương tác, tạo ra tổng số 50.013 đơn hàng thành công chỉ trong 60 giờ mua sắm trực tuyến.

Các hoạt động tạo điều kiện để doanh nghiệp, người dân địa phương đa dạng phương thức kinh doanh trên nền tảng số, mở rộng kênh bán hàng và tập khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng cao năng lực chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

TETastic with TikTok: Không lỡ hẹn cơ hội khởi sắc cho các SMB dịp cận Tết

Là hoạt động khởi động các hỗ trợ dành cho SMB dịp Tết và xuyên suốt năm, TETastic with TikTok - Khởi sắc doanh số mang đến nhiều cuộc hội thoại mở, phiên chia sẻ và thảo luận thiết thực, phác họa bức tranh và xu hướng tiêu dùng Tết, nâng cao sự sáng tạo và khám phá giải pháp sáng tạo hiệu quả giúp SMB thúc đẩy doanh thu...

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện offline lẫn online, các chuyên gia đã trực tiếp hỗ trợ và tư vấn 1:1 cho doanh nghiệp gặp vướng mắc trong quá trình sử dụng công cụ tiếp thị trên TikTok.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Cùng với sự lên ngôi của xu hướng mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment), video dạng ngắn là phương tiện tốt nhất ảnh hưởng đến niềm tin và hành vi mua hàng của người dùng. Theo báo cáo được TikTok thực hiện về hành vi mua sắm của người dùng tại Việt Nam trong mùa Lễ hội 2023, 69% người dùng ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ.

Trong đó, 84% người dùng bị thuyết phục để mua sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Một phân tích khác của TikTok trong giai đoạn tháng 9/2022 - tháng 12/2022 cũng cho thấy, so với những người bán hàng trên TikTok Shop không sử dụng quảng cáo trên TikTok thì cộng đồng bán hàng trên TikTok Shop có sử dụng quảng cáo đạt tổng doanh số (GMV) trung bình cao hơn 112%.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Nhằm giúp doanh nghiệp phát huy tối đa những cơ hội trên và bắt nhịp với trào lưu quảng cáo dịp đầu năm, TikTok đã giới thiệu hệ thống các giải pháp quảng cáo đa dạng trong sự kiện. Nổi bật là sự giao thoa giữa nội dung và thương mại để tăng hiệu quả từ chiến dịch truyền thông đến doanh thu.

Sự đa dạng trong cách sáng tạo nội dung sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng toàn bộ tiềm năng của xu hướng Shoppertainment - kết hợp giữa trải nghiệm giải trí và mua sắm. Từ đó giúp người dùng thoải mái khi xem các nội dung quảng cáo, dễ dàng chuyển hóa lượng người xem thành khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, Nhà bán hàng còn được hỗ trợ xây dựng phễu quảng cáo phù hợp với từng mục đích tiếp thị với 3 cấp độ từ Nhận thức, Cân nhắc đến hành động nhằm đạt các mục tiêu mở rộng phạm vi phủ sóng đến khách hàng tiềm năng, thúc đẩy sự quan tâm và tương tác và kích hoạt hành động mua hàng.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

TikTok cũng nhấn mạnh tiềm năng tương tác đột phá giữa thương hiệu và người dùng với mô hình vòng lặp vô tận. Sau khi nhãn hàng xây dựng nội dung giải trí phù hợp, người dùng sẽ không ngừng khám phá, tương tác, cân nhắc và hình thành xu hướng mua sắm một cách tự nhiên. Người dùng được thu hút bởi sự hấp dẫn của nội dung sẽ chủ động quan tâm, tương tác với nhãn hàng.

Việc mua hàng cũng sẽ trở thành một phần giải trí và người dùng sẵn sàng chia sẻ cảm nhận với bạn bè, kết nối cộng đồng người tiêu dùng sau khi mua và sử dụng sản phẩm. Điều này tạo nên một vòng xoay hấp dẫn giữa thương hiệu, người tiêu dùng và cộng đồng, mang tới giá trị bền vững và nuôi dưỡng sự tăng trưởng liên tục cho doanh nghiệp. TikTok tin rằng đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp tăng mạnh lượng truy cập cũng như đơn hàng trong mùa mua sắm Tết 2024 này.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Gia nhập TikTok Shop từ tháng 10/2022, Rhys Man, nhãn hàng chăm sóc cá nhân cho nam giới, đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số bán hàng, tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch và liên tục cho người dùng. Thông qua việc triển khai các chiến dịch Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) kết hợp sử dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo mua sắm (Shopping Ads) như Quảng cáo mua sắm video, quảng cáo mua sắm Livestream và quảng cáo mua sắm sản phẩm, Rhys Man đã ghi nhận tăng trưởng đáng kể, hiện tại doanh thu trên TikTok đóng góp đến 50% tổng doanh thu của thương hiệu.

Ông Jason Song, Giám đốc Marketing mảng Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, TikTok, cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn là một trụ cột quan trọng giúp đẩy mạnh nền kinh tế các nước trong khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, tiềm lực đầu tư vào hoạt động bán hàng trực tuyến và tiếp thị số của nhóm cộng đồng này lại chưa được khai thác tối đa.

“TETastic with TikTok” sẽ là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong năm 2024 nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng lực chuyển đổi số thông qua các chương trình đào tạo, tư vấn và công cụ tiếp thị trên nền tảng. Chúng tôi hy vọng TikTok có thể trở thành động lực thúc đẩy SMB Việt Nam phát triển bền vững và đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho nền kinh tế quốc gia".

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thêm “tấm khiên” bảo vệ mới

Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu Trung Nguyên Legend, Kiss Of Life và đối tác đồng hành: Nobi Tik, MoMo, Homepaylater, Livechamp, A2Z, Plastiq.

Các SMB có thể tìm hiểu về các giải pháp cho doanh nghiệp với TikTok for Business tại: https://www.tiktok.com/business/.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức Kinh tế

Nơi ươm mầm nguồn nhân lực tri thức

TTTĐ - Chuẩn bị cho việc tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong kỷ nguyên mới, Petrovietnam không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động chuẩn bị, đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học - công nghệ, góp phần hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, thông qua những chương trình đột phá.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất Doanh nghiệp

Tập đoàn Rosatom (Nga) cam kết hợp tác với Việt Nam xây dựng nhà máy điện hạt nhân theo công nghệ hiện đại nhất

Chiều 11/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Tổng Giám đốc Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên bang Nga (Rosatom) Alexey Likhachev về hợp tác phát triển ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1.
Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh Doanh nghiệp

Sacombank được Moody's nâng hạng tín nhiệm - khẳng định năng lực tài chính ngày càng vững mạnh

TTTĐ - Sacombank vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s nâng hạng nhiều chỉ số quan trọng, ghi nhận bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược tái cơ cấu và củng cố nội lực. Đây là một trong những đánh giá tích cực nhất dành cho Sacombank trong nhiều năm, khẳng định sức mạnh tài chính được cải thiện rõ rệt và triển vọng tăng trưởng bền vững
Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada Kinh tế

Thép dây mạ kẽm Hòa Phát hưởng mức thuế 5,7% vào Canada

TTTĐ - Theo công bố ngày 3/12/2025 của Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA), Công ty TNHH Thép dây Hòa Phát được hưởng mức thuế chống bán phá giá 5,7%, thậm chí bằng 0 nếu giá bán thép dây mạ kẽm xuất khẩu sang Canada cao hơn hoặc bằng giá trị thông thường.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp Doanh nghiệp

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng CSR của AmCham lần thứ 8 liên tiếp

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ 8 liên tiếp nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham).
“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam Doanh nghiệp

“Kim chủ” VPBank thuê chuyến bay charter đưa T1 và Faker đến Việt Nam

TTTĐ - Để đưa cả đội hình T1 và Faker về Việt Nam, VPBank thuê riêng một chiếc Airbus A320 chỉ để các tuyển thủ và MC Lee Sung-Hoon đến Hà Nội trong trạng thái được nghỉ ngơi tốt nhất. Sự đầu tư cực mạnh này khiến cộng đồng fan rần rần: Sự kiện chưa diễn ra mà “nhiệt” đã vượt đỉnh.
SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản Kinh tế

SeAPremium Golf Master 2025 - Điểm hẹn thượng lưu trên sân Twin Greens độc bản

TTTĐ - Giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 đã trở lại đầy ấn tượng tại sân golf BRG Legend Hill Country Club trong ngày 28/11/2025. Tiếp nối thành công của những mùa trước, mùa giải thứ 3 tiếp tục là điểm hẹn tinh hoa khi quy tụ 120 Khách hàng ưu tiên của SeABank cùng kết nối, chia sẻ đam mê và tận hưởng phong cách sống đẳng cấp.
VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong với công nghệ AI, vinh dự nhận giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025”

TTTĐ - VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số hoạt động chăm sóc khách hàng khi được Tạp chí Global Banking and Finance Review (Vương quốc Anh) bình chọn và trao tặng giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ Khách hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2025” (Best Digital Transformation for Contact Center - Vietnam 2025).
Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai Kinh tế

Samsung đồng hành cùng người lao động chuẩn bị nền tảng cho tương lai

TTTĐ - Với sự đồng hành của doanh nghiệp, người lao động sẽ có cơ hội được nâng cấp và phát triển bản thân, chuẩn bị cho những bước nhảy vọt trong tương lai.
Xem thêm