Tag

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam

Thể thao 12/02/2021 07:00
aa
TTTĐ - Bóng đá Việt Nam thăng tiến tốt nhất Đông Nam Á trong 10 năm qua; Lee Nguyễn ấp ủ kế hoạch với đội tuyển Việt Nam; Văn Toàn kịp về Hải Dương đón Tết trước đêm giao thừa… là những tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 12/2/2021.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/2: Dàn sao của ĐT Việt Nam khoe tài gói bánh chưng đón Tết Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/2: Chủ tịch CLB Thanh Hóa dọa trả lại đội bóng nếu phải bồi thường HLV Lopez

Tin tức bóng đá Việt Nam hôm nay gồm những nội dung chính sau:

Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam

Bước sang năm mới 2021, các chàng trai sinh năm Đinh Sửu (1997) cũng đã thực sự trưởng thành và không ít trong số đó đang là trụ cột quan trọng của đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Tiến Dũng, Đức Chinh, Quang Hải... là những cầu thủ sinh năm 1997

Một trong những cái tên nổi bật nhất đó là Nguyễn Quang Hải. Anh có một năm đầy sóng gió về đời tư và CLB của anh để tuột mất chức vô địch V-League 2020 vào tay Viettel.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Quang Hải đang là ngôi sao số 1 của đội tuyển Quốc gia

Dù vậy, Quang Hải vẫn có màn trình diễn tốt và đóng góp công lớn vào thành tích vô địch Cúp Quốc gia và Á quân V-League của đội bóng Thủ đô.

Hy vọng trong năm mới, Quang Hải sẽ đạt phong độ cao nhất và cùng đội tuyển Quốc gia làm nên chuyện tại vòng loại World Cup 2022.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Đình Trọng đang tích cực tập luyện để tìm lại phong độ sau chấn thương

Một ngôi sao khác sinh năm 1997 của CLB Hà Nội cũng được kỳ vọng sẽ trở lại trong năm 2021 đó là trung vệ Trần Đình Trọng. Chấn thương kéo dài đã khiến anh nghỉ thi đấu từ sau vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

Trong năm mới, người hâm mộ chắc chắn kỳ vọng Đình Trọng sẽ trở lại và tiếp tục là trụ cột của hàng thủ đội tuyển Việt Nam ở những chiến dịch quan trọng.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Chức vô địch SEA Games 2019 ghi dấu ấn của Thành Chung với những bàn thắng quan trọng

Trong thời gian Đình Trọng vắng mặt, Nguyễn Thành Chung – một cầu thủ khác sinh năm Đinh Sửu đã được sử dụng thay thế và có màn trình diễn ấn tượng ở CLB Hà Nội. Với thể hình lý tưởng 1m80, Thành Chung được hy vọng là thủ lĩnh của đội tuyển Việt Nam trong năm mới.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh được kỳ vọng sẽ trở thành ''song sát'' của đội tuyển

Hàng công của đội tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu bộ đôi tiền đạo tuổi Sửu đó là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Đây chính là hai cầu thủ đã ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển U22 Việt Nam trong hành trình lịch sử giành Huy chương Vàng SEA Games 2019.

Với những gì đã thể hiện ở lứa tuổi trẻ, người hâm mộ chắc chắn sẽ kỳ vọng Tiến Linh và Đức Chinh sẽ gánh vác được trọng trách ghi bàn trên hàng công ở đội tuyển Quốc gia.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
''Người hùng Thường Châu'' chật vật trong việc cạnh tranh suất bắt chính ở CLB

Trong số những cầu thủ sinh năm 1997 được kỳ vọng, có lẽ Bùi Tiến Dũng là cái tên đang gặp nhiều khó khăn nhất.

Thủ môn người Thanh Hóa lần lượt gia nhập Hà Nội rồi sau đó là TP HCM nhưng đều không tìm được vị trí chính thức. Tại lứa trẻ, anh cũng để mất suất bắt chính vào tay Văn Toản tại SEA Games 2019.

Sau những ồn ào ngoài sân cỏ, chúng ta hy vọng Tiến Dũng sẽ tìm thấy sự ổn định trong sự nghiệp và tìm được chỗ đứng tại V-League và đội tuyển Quốc gia.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Hồ Tấn Tài là ngôi sao đang lên

Một ngôi sao đang lên của lứa 1997 kể từ sau tấm huy chương Vàng SEA Games 2019 đó chính là cái tên Hồ Tấn Tài.

Trong màu áo của Becamex Bình Dương, anh đã trở thành trụ cột với 18 lần ra sân và ghi được 3 bàn thắng. Tại mùa giải 2021 anh về chơi cho đội bóng quê hương Bình Định.

Ngoài ra, lứa 1997 của đội tuyển Việt Nam còn sở hữu rất nhiều cái tên sáng giá khác như Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội), Triệu Việt Hưng (HAGL), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Trọng Hùng (Thanh Hóa), Phan Thanh Hậu (TP HCM), Dương Văn Hào (Viettel)…

Hy vọng rằng, các chàng trai Đinh Sửu khi chính thức đi qua "lứa trẻ" trong năm 2021, sẽ bước vào một trang mới trong sự nghiệp và tiếp tục đưa đội tuyển Việt Nam đến những thành công mới.

Bóng đá Việt Nam thăng tiến tốt nhất Đông Nam Á trong 10 năm qua

Bước vào năm 2021, đội tuyển Việt Nam có 1258 điểm và đang đứng ở hạng 93 thế giới, 14 châu Á và xếp số 1 tại Đông Nam Á.

Đây là thứ hạng cao nhất của “các chiến binh sao vàng” trên bảng xếp hạng FIFA kể từ năm 1998 (hạng 84 thế giới).

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam thăng tiến vượt bậc trong những năm gần đây

Đội tuyển Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA trong thời gian 2010 - 2021. Cụ thể, chúng ta đứng hạng 137 vào năm 2010, nhưng đã vươn lên hạng 93 thế giới vào năm 2021.

Việt Nam cũng là đội tuyển thăng tiến tốt nhất khu vực Đông Nam Á khi nhảy 44 bậc trên bảng xếp hàng FIFA. Điều này xuất phát từ thành tích ấn tượng của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Ngoài ĐT Việt Nam, đội tuyển Philippines cũng có sự thăng tiến rất lớn khi tăng từ hạng 149 lên 124. Đứng ngay sau là Myanmar khi leo thêm 13 bậc. Trong khi, 'đại kình địch' của Việt Nam là Thái Lan chỉ tăng 10 bậc từ 121 lên hạng 111 thế giới.

Đáng chú ý, những 'ông lớn' của bóng đá Đông Nam Á trong thập kỷ trước như Indonesia, Malaysia hay Singapore đều gây thất vọng rất lớn và tụt hạng. Indonesia là đội thê thảm nhất khi rơi từ hạng 127 xuống 173 thế giới.

Văn Toàn kịp về Hải Dương đón Tết trước đêm giao thừa

CLB HAGL cho các cầu thủ nghỉ về quê đón Tết cùng gia đình từ ngày 31/1. Các cầu thủ của đội bóng phố Núi sau đó đã lần lượt trở về quê để đón Tết cùng gia đình.

Riêng tiền đạo Văn Toàn thời gian qua chưa thể trở về vì tỉnh Hải Dương đang nằm trong tâm dịch bệnh Covid-19.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Văn Toàn sẽ không ở lại Hà Nội mà về nhà ăn Tết

Gần nhà Văn Toàn ở phường Thạch Khôi, thành phố Hải Dương có một vài khu vực đang phải cách ly phòng dịch. Điều này đồng nghĩa Văn Toàn về quê thì dễ mà rời quê mới khó bởi một số địa phương không tiếp nhận người dân đi ra từ vùng dịch.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hải Dương, Văn Toàn từng dự định sẽ đón Tết một mình tại nhà riêng tại Hà Nội.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi với lãnh đạo CLB HAGL và lãnh đạo tại địa phương, Văn Toàn vẫn quyết định lên đường về quê để đón Tết cùng gia đình.

Tôi quyết định sẽ về nhà. Điều này đến sau khi tôi trao đổi với CLB HAGL. Đằng nào khi về Gia Lai tôi cũng sẽ phải đến trạm xá khai báo, kiểm tra mẫu thử và thực hiện cách ly 21 ngày giống những cầu thủ khác”, Văn Toàn chia sẻ ngay trước khi lên đường về Hải Dương ăn Tết.

Lee Nguyễn ấp ủ kế hoạch với đội tuyển Việt Nam

Lần đầu tiên sau 10 năm, Lee Nguyễn mới lại đón một cái Tết ở Việt Nam với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp chơi bóng ở V-League. Với Lee Nguyễn, Tết cổ truyền của Việt Nam vẫn quen thuộc dù anh đã sống nhiều năm tại Mỹ.

"Tôi yêu mùi vị ngày tết, tôi thích mùa xuân. Có thể cảm nhận rõ không khí tết tại TP HCM, nhìn xung quanh tôi thấy ai cũng chuẩn bị cho năm mới đang tới.

Tôi thấy rất thích vì trở lại Việt Nam đúng ngay mùa xuân. Ở Mỹ, người Việt cũng có 1 - 2 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán, còn Giáng sinh thì chúng tôi có khoảng 1 tuần xả hơi. Nhưng phải đến Việt Nam tôi mới thấy ngày tết là quan trọng như thế nào”, Lee Nguyễn chia sẻ.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/2: Điểm danh sao bóng đá tuổi Sửu gánh vác tương lai ĐT Việt Nam
Lee Nguyễn cho biết anh rất yêu cái Tết ở Việt Nam

Dù đã 34 tuổi nhưng Lee Nguyễn vẫn thể hiện đẳng cấp cao của một cầu thủ nhiều năm chơi bóng tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Tiền đạo này cũng từng khẳng định, anh muốn muốn chơi bóng đến 40 tuổi như cái cách mà Ibrahimovic đang làm.

Lee Nguyễn cũng chia sẻ về ước nguyện có thể thi đấu cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, nhưng không thể thực hiện được:

Dù không thể khoác áo tuyển Việt Nam khi là cầu thủ, nhưng biết đâu được sau này tôi sẽ cống hiến cho màu áo này trong tư cách của một HLV", Lee Nguyễn nói.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/2: Dàn sao của ĐT Việt Nam khoe tài gói bánh chưng đón Tết Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 11/2: Dàn sao của ĐT Việt Nam khoe tài gói bánh chưng đón Tết
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 10/2: 20 cầu thủ của Viettel không về nhà đón Tết
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/2: Chủ tịch CLB Thanh Hóa dọa trả lại đội bóng nếu phải bồi thường HLV Lopez Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 9/2: Chủ tịch CLB Thanh Hóa dọa trả lại đội bóng nếu phải bồi thường HLV Lopez

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm