Tag

Tin tức trong ngày 14/11: Thêm 10 hộ bàn giao mặt bằng dự án đường Vành đai 2

Đô thị 14/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 14/11 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Một cá nhân bị phạt vì sử dụng trái phép hình ảnh của ngân hàng; Dự án đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng: Thêm 10 hộ bàn giao mặt bằng; Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước...
Tin tức trong ngày 13/11: Tạm giữ hành khách la hét có bom trên máy bay Tin tức trong ngày 12/11: Bộ Tài chính đứng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin Tin tức trong ngày 11/11: Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam diễn ra vào ngày 18/11 Tin tức trong ngày 10/11: Kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự xây dựng, đất đai Tin tức trong ngày 9/11: Rà soát, xử lý vi phạm về đất đai tại các trang trại nghỉ dưỡng

Dự án đường vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng: Thêm 10 hộ bàn giao mặt bằng

Thông tin về công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất để thực hiện dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn qua địa bàn quận Hai Bà Trưng, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận cho biết, đến tối 12/10, đã có thêm 4 hộ đồng thuận phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Do đó, UBND quận Hai Bà Trưng không cần tổ chức cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng theo kế hoạch (dự kiến tổ chức ngày 13/11/2020). Như vậy, đến nay đã có 10/18 hộ đồng thuận bàn giao mặt bằng, thực hiện dự án.

Như đã thông tin, ngày 10/11/2020, dự án xây dựng đường Vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng) đi qua các phường: Vĩnh Tuy, Trương Định, Minh Khai, Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) còn 18 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng; Trong đó, có 3 tổ chức, 15 cá nhân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong số 15 cá nhân, có 10 trường hợp nằm trên địa bàn phường Đồng Tâm. Đến ngày 10/11, đã có 6/10 hộ đồng ý nhận tiền hỗ trợ, chờ nhận nhà tái định cư. Với 4 hộ còn lại, UBND quận đã ban hành kế hoạch tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại và dự kiến tổ chức cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 13/11/2020. Tuy nhiên, đến tối 12/11, 4 hộ còn lại đã đồng thuận nhận tiền hỗ trợ, bàn giao mặt bằng.

Về công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng đối với 8 trường hợp còn lại trên toàn tuyến (5 cá nhân và 3 tổ chức), ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, có 3 trường hợp là cắt xén một phần, 5 trường hợp thu hồi toàn bộ đất. Hiện, UBND quận Hai Bà Trưng vẫn đang tiếp tục tuyên truyền, vận động, đối thoại.

Tin tức trong ngày 14/11: Thêm 10 hộ bàn giao mặt bằng dự án đường Vành đai 2
Thêm 10 hộ bàn giao mặt bằng dự án đường Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng

Đến cuối tháng 11/2020, nếu các hộ vẫn không đồng thuận, UBND quận sẽ tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất theo đúng quy định để sớm hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch phục vụ thi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường vành đai 2, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông.

Một cá nhân bị phạt vì sử dụng trái phép hình ảnh của ngân hàng

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra Quyết định số 96/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Đình Long (trú tại quận Hà Đông).

Cụ thể, ông Lê Đình Long đã thiết lập trang thông tin điện tử techcombank365.com sử dụng thông tin của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), gồm logo, hình ảnh, để quảng cáo dịch vụ vay vốn, mà không được sự đồng ý của Techcombank. Hành vi này vi phạm quy định tại Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Căn cứ theo quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, ông Lê Đình Long bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phạt 7,5 triệu đồng.

Đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước

Các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa hơn 340 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm