Tag
Hà Nội:

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 12:26
aa
TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Thể hiện sâu sắc tinh thần"Chữ thập đỏ vì mọi người, ở mọi nơi"

Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào khu vực các tỉnh, thành ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh khu vực miền Bắc. Tại Thủ đô, ảnh hưởng trực tiếp của bão đã gây thiệt hại về người; hàng nghìn cây xanh, cây cổ thụ trên các tuyến phố bật gốc, gãy đổ, hàng trăm nhà dân và công trình khác bị tốc mái, sập.

Các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ chia sẻ với gia đình có người bị thiệt mạng do bão số 3
Các cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ chia sẻ với gia đình bị thiệt hại do bão số 3

Ngay sau khi bão tan, lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, đã cùng với lực lượng chức năng ra quân khắc phục hậu quả do bão số 3; đến thăm hỏi, chia sẻ và hỗ trợ các gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ.

Hội Chữ thập đỏ huyện Phúc Thọ đã tới thăm và hỗ trợ gia đình bị cây đổ đè sập một gian nhà tại xã Long Xuyên, với số tiền hỗ trợ là 7 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ quận Cầu Giấy hỗ trợ gia đình không may có người tử vong do cây đổ 5 triệu đồng.

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ quét dọn vệ sinh các tuyến phố
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ quét dọn vệ sinh các tuyến phố

Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai, Ba Đình, Hoàn Kiếm hỗ trợ gia đình người bị nạn do cây đổ, tường đổ trên địa bàn. Hội Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Tây Hồ, Ba Đình... phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trao nhu yếu phẩm, nước uống tới các lực lượng tham gia phòng, chống bão, lũ trên địa bàn.

Các tình nguyện viên
Các tình nguyện viên thu gom, vận chuyển cây đổ do bão số 3

Trong ngày 10/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội khẩn trương tổ chức các đoàn đến thăm, chia sẻ với 4 gia đình có người tử vong do bão số 3 gây ra tại quận Cầu Giấy, huyện Thanh Oai, Quốc Oai và Chương Mỹ. Bên cạnh lực lượng cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ tham gia khắc phục hậu quả của bão số 3, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ Hà Nội cũng tích cực tham gia với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Trao vật phẩm cứu trợ vùng ngập lụt
Cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ trao vật phẩm cứu trợ bà con vùng ngập lụt

Ngay trong đêm 9/9, khi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bị ngập bởi nước lũ dâng nhanh, Đội tình nguyện viên Phản ứng nhanh Chữ thập đỏ Hà Nội đã trực tiếp đến và trao tặng 60 chiếc áo phao, hỗ trợ người dân thông qua Hội Chữ thập đỏ của tỉnh. Đội còn hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm đến khu vực bị cô lập trên địa bàn thành phố Thái Nguyên.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội chia sẻ: Tình hình mưa bão còn rất phức tạp, ảnh hưởng đến tính mạng, đời sống, sinh hoạt của người dân các tỉnh miền Bắc nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, cùng với các lực lượng chức năng, Nhân dân, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố luôn sẵn sàng chung tay, góp sức khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão số 3 gây ra

Đọc thêm

Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình đã cứu giúp, đưa 3 người mắc kẹt ở giữa sông Hồng vào bờ an toàn. Đây là những người dân ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình) di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để vận chuyển đồ của gia đình vào bờ, chạy lũ. Tuy nhiên, do nước lũ dâng cao khiến những người này bị mắc kẹt.
Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp Xã hội

Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTTĐ - Ông Nguyễn Văn Khôi thuộc lực lượng Cơ yếu là người giải mã bức điện “thần tốc, thần tốc hơn nữa” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ

TTTĐ - Siêu bão Yagi đi qua, lũ dữ ập đến, gây hậu quả nặng nề đối với người dân các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, xen giữa những hình ảnh thương tâm, sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai là sự cảm động, ấm áp về tình đồng bào trên khắp cả nước đang từng phút, từng giờ hướng về vùng lũ.
Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão Muôn mặt cuộc sống

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão

TTTĐ - Quảng Ninh là một trong nhiều tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Những ngày qua, lực lượng chức năng cùng Nhân dân Quảng Ninh đã dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn để viết lên câu chuyện cảm động.
Đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người phải dân di dời do lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người phải dân di dời do lũ

TTTĐ - Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, đến sáng 11/9, toàn bộ các hộ dân phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) đã được di dời, đảm bảo an toàn; được cấp phát nước và thực phẩm đầy đủ.
Lũ sông Hồng dâng cao, tiếp tục di chuyển dân vào nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Lũ sông Hồng dâng cao, tiếp tục di chuyển dân vào nơi an toàn

TTTĐ - Đêm 10/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ trên sông Hồng lên mức báo động 2, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm và 2 phường ngoài đê sông Hồng là Phúc Tân, Chương Dương tiếp tục kiểm tra, tuyên truyền, di chuyển các hộ dân ở khu vực nguy hiểm vào nơi an toàn.
Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Các đội xung kích EVNNPC nỗ lực khắc phục hậu quả bão lũ

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có thông tin về thống kê thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất sau bão gây ra; công tác khắc phục hậu quả, cung cấp điện trên địa bàn lưới điện EVNNPC quản lý tính đến 6h ngày 10/9/2024. Hiện các đội xung kích của EVNNPC cùng nhà thầu đang nỗ lực hỗ trợ Điện lực các tỉnh bị thiên tai nhanh chóng khắc phục hậu quả sau mưa lũ.
Hà Nội: Tăng cường trực 24/24h, ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tăng cường trực 24/24h, ứng phó lũ lớn trên các tuyến sông

TTTĐ - Hà Nội tăng cường công tác trực ban 24/24h, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt; theo dõi sát sao các bản tin dự báo, cảnh báo mưa lũ; rà soát, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xảy ra; duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra...
Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê Muôn mặt cuộc sống

Quận Hoàng Mai đồng hành cùng người dân phường ven đê

TTTĐ - Di dời người dân có nguy cơ ngập lụt đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận để đảm bảo tính mạng là mục tiêu cao nhất của quận Hoàng Mai (Hà Nội).
Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống mưa lũ tại phường Chương Dương. Đây là một trong hai phường ngoài đê của quận có nguy cơ bị ngập do nước lũ dâng cao.
Xem thêm