Tag

Tình yêu đặc biệt với radio truyền thống của Biên tập viên gen Z

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/01/2024 11:48
aa
TTTĐ - Giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2023 là một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội. Đó cũng là động lực giúp chàng trai trẻ thêm yêu nghề, sáng tạo và nỗ lực hơn nữa để mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Dấu ấn đoàn viên trong quảng bá di tích lịch sử, văn hóa Thi đua vượt khó, sáng tạo, đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Từ sở thích cá nhân đến giải thưởng Báo chí toàn quốc

Phát thanh là loại hình báo chí truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Đối với các bạn trẻ, có lẽ hình ảnh chiếc đài radio hay báo nói chỉ được nghe trong những câu chuyện hay biết qua lời kể của ông bà. Vậy nhưng với tình yêu, niềm đam mê đặc biệt với những giá trị truyền thống, Nhật Bình đã theo đuổi và sáng tạo trong chính công việc của mình để mang tới cho khán thính giả những thông tin nhanh chóng, chính xác và các câu chuyện đầy thú vị.

Với Nhật Bình, hành trình của bản thân chạm tay vào giải thưởng báo chí toàn quốc vẫn như một giấc mơ. Với Nhật Bình, đó là một cột mốc lớn để khẳng định niềm tin về con đường chàng trai trẻ đã chọn.

Tình yêu đặc biệt với radio truyền thống của Biên tập viên gen Z
Biên tập viên gen Z Nguyễn Nhật Bình
Chia sẻ về tác phẩm vừa đạt giải B thể loại phát thanh của mình, Nhật Bình cho biết: “Mình lựa chọn thể loại phóng sự phát thanh vì đó là sở trường và cũng là đam mê của mình. Chủ đề mà mình lựa chọn đó là về hình ảnh những chiến sĩ công an trẻ tuổi thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của màu áo xanh thanh niên dưới một lát cắt khác, trao đi những giọt máu hiếm ArH- cho người cận kề cửa tử. Mình tin rằng, dù ở cương vị nào, công việc nào, thì tuổi trẻ vẫn luôn là một khoảng thời gian chúng ta bền bỉ, mạnh mẽ, nhiều khát vọng và cần cống hiến nhiều nhất có thể”.

Phóng sự của Nhật Bình kể về một nữ người chiến sĩ công an Nhân dân và cũng là cán bộ đoàn mang trong mình nhóm máu hiếm. Cô đã cho đi rất nhiều máu của mình cho những người có nhóm máu hiếm gặp nguy kịch. Nhật Bình cho biết khi thực hiện phóng sự này, nam BTV càng cảm thấy nể phục người chiến sĩ trẻ tuổi hơn bao giờ hết.

“Dù là con gái nhưng nữ chiến sĩ ấy luôn sẵn sàng hiến máu hiếm cứu người nguy kịch bất kể ngày đêm. Cứ khi nào đủ thời gian, chị ấy sẽ hiến máu ngay lập tức. Điều này làm mình thực sự cảm phục và thấy cuộc đời còn nhiều người tốt đẹp, sứ mệnh của tuổi trẻ rất thiêng liêng. Mình cũng là người trẻ, mình phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình để truyền tải những câu chuyện đẹp như thế”, Nhật Bình chia sẻ thêm.

Tình yêu đặc biệt với radio truyền thống của Biên tập viên gen Z
Nhật Bình vừa xuất sắc đạt giải B Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2023

Khi còn trẻ và bắt đầu vào nghề, phát thanh đối với Nhật Bình đơn giản là sở thích, là ngành học. Nhưng khi làm nghề, Nhật Bình mới phát hiện ra công việc cho mình nhiều niềm vui, điều thú vị mà trước giờ chưa biết.

“Đối với mình, càng làm việc, mình càng muốn khẳng định mình làm được gì, đặc biệt là khi còn trẻ. Liệu công việc này mình có đi đúng hướng không? Có thực sự mang lại giá trị cho xã hội không? Đó cũng chính là lí do mà mình đã tham gia Giải báo chí toàn quốc do Trung ương Đoàn phát động", Nhật Bình bày tỏ.

Lan tỏa tình yêu phát thanh tới thế hệ trẻ

Ngày đầu tiên bước vào nghề, Bình là cộng tác viên vị trí phát thanh viên với nhiệm vụ đọc các kịch bản, văn bản chương trình có sẵn. Nhưng với tình yêu với phát thanh và sở thích lắng nghe các podcast trên mạng xã hội, Bình nhận thấy mình rất mong muốn trở thành một chuyên gia thể loại báo nói, không chỉ trong vai trò như một MC mà còn muốn có thêm nhiều kiến thức xã hội để trở thành một BTV, một nhà báo.

Tình yêu đặc biệt với radio truyền thống của Biên tập viên gen Z
Nhật Bình chia sẻ những kiến thức về phát thanh tới các học viên

Theo đuổi khát vọng đó, Nhật Bình đã cố gắng học hỏi và tiếp tục theo học thạc sĩ đúng chuyên nghành Phát thanh truyền hình để phấn đấu trở thành một người viết báo, một BTV “đa năng”. Nhật Bình cho rằng, một người làm báo hiện đại không chỉ ở một vị trí như MC hay biên tập, mà phải biết tự sản xuất một chương trình, từ khâu lên ý tưởng, viết, phỏng vấn đến thể hiện tác phẩm đó trên sóng, thậm chí phải biết cả kỹ thuật dựng để có thể làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh từ đầu đến cuối.

Để nhiều người trẻ tiếp cận với một loại hình báo chí truyền thống lâu đời có lẽ là một thử thách khó bởi ngày nay có quá nhiều các loại hình truyền thông hiện đại hấp dẫn khác thu hút giới trẻ. Với Nhật Bình, nam BTV đã cố gắng thể hiện những nội dung phát thanh dưới hơi thở hiện đại hơn như nhịp độ trong giọng nói, chủ đề gần gũi với đời sống, hay cách chia sẻ đời thường…

“Ngày nay, các bạn trẻ có nhiều xu hướng quan tâm chăm sóc vào bên trong bản thân mình, hướng tới những giá trị thực tế nên mình luôn cố gắng sử dụng những chất liệu đó hay một số từ ngữ bắt trend trên sóng; luôn cập nhật những chủ đề, thông tin hấp dẫn với sự quan tâm nhiều của giới trẻ và quan trọng là đề cao tính tương tác hướng tới các bạn trẻ; từ đó các chương trình sẽ hấp dẫn hơn và mình mong việc đó sẽ cải thiện được thói quen và dần dần thu hút người trẻ nghe đài”, nam VTV chia sẻ.

Tình yêu đặc biệt với radio truyền thống của Biên tập viên gen Z
Nhật Bình luôn cố gắng học hỏi và phấn đấu trở thành một người viết báo, một BTV “đa năng”
Không chỉ thể hiện qua các tác phẩm phát thanh của mình, BTV Nhật Bình còn lan tỏa tình yêu với phát thanh hiện đại qua các buổi workshop, chia sẻ và giảng dạy tại các trường học, trung tâm trên khắp các tỉnh thành phía Bắc. Bên cạnh đó, chàng trai trẻ còn lan tỏa tình yêu với phát thanh qua một lát cắt của nghề đó là giọng nói của một phát thanh viên.

“Dù ở bất kì cương vị, công việc nào, khi mình còn trẻ, trách nhiệm lớn nhất là cống hiến và hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Mình mong rằng các bạn trẻ sẽ luôn yêu thương bản thân mình, lắng nghe bản thân mình và nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Khi bản thân mình tốt mình cũng sẽ góp phần giúp xã hội trở nên tốt hơn”, Nhật Bình bày tỏ.

Đọc thêm

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 của thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp.
Mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí phù hợp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí phù hợp

TTTĐ - Sáng nay (11/5), trong không khí hân hoan của những ngày tháng 5 lịch sử, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội thanh niên và Đại hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp các xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029.
Vinh danh 10 gương mặt trẻ xuất sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 10 gương mặt trẻ xuất sắc

TTTĐ - 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 được tuyên dương sáng 11/5 trong Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiện Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã nhiệm kỳ 2024 – 2029 của thành phố Hà Nội.
Xem thêm