Tag

TNG Holdings Vietnam chính thức đổi thương hiệu thành Rox Group

Doanh nghiệp 30/01/2024 07:00
aa
TTTĐ - Ngày 27/1/2024, Tập đoàn đa ngành có lịch sử 28 năm TNG Holdings Vietnam đã chính thức công bố tên gọi mới của doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group).
Người TNG Holdings Vietnam mang “giọt thương” gửi vào ngân hàng máu TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn TNG Holdings Vietnam tài trợ xây 100 căn nhà Đại đoàn kết tại Hậu Giang Hành trình 28 năm kiến tạo hệ sinh thái thuận ích TNG Holdings Vietnam

Bước chuyển mình trong chiến lược thương hiệu

Năm 2023, TNG Holdings Vietnam tiếp tục tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu tài sản dữ liệu, ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản trị, kinh doanh. Bên cạnh đó, Tập đoàn hoàn thành tinh chỉnh văn hóa doanh nghiệp, ra mắt nền tảng văn hóa gen ROX vào tháng 5/2023.

Tại Hội nghị Kinh doanh đầu năm 2024, TNG Holdings Vietnam chính thức công bố đổi tên doanh nghiệp thành Công ty Cổ phần Tập đoàn ROX (ROX Group), đi kèm là bộ nhận diện thương hiệu mới. Sứ mệnh của Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới là “Sáng tạo thuận ích”, với logo mới gồm tên thương hiệu ROX và bông hoa thuận ích được tạo bởi 4 chữ V màu vàng cam, tạo thành khung chữ nhật chắc chắn, hợp thành một thể thống nhất - vững mạnh - không thể tách rời.

Tên gọi ROX có hai ý nghĩa. Thứ nhất, ROX có nghĩa là viên đá tảng - thể hiện sự chắc chắn mạnh mẽ, là nền móng mà doanh nghiệp được kế thừa sau gần 30 năm xây dựng từ những bước đi chập chững đầu tiên. Thứ hai, ROX có nghĩa là sự xuất sắc - thể hiện tinh thần luôn tiến bước, vượt mọi khó khăn, trở ngại để đạt đến đỉnh cao và sự hoàn mỹ.

TNG Holdings Vietnam chính thức đổi thương hiệu thành Rox Group

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nguyệt Hường và thời khắc chính thức công bố chuyển đổi sang thương hiệu ROX Group

Nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc tái định vị thương hiệu là do tên TNG không đăng ký được bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực chính mà Tập đoàn đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, thương hiệu là một trong ba tài sản vô hình có ý nghĩa quyết định với doanh nghiệp thì việc không đăng ký được thương hiệu đã cản trở những chiến lược phát triển mới của Tập đoàn. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 giúp các thương hiệu đi xa hơn và nhanh hơn, vấn đề bảo vệ thương hiệu càng trở nên cấp thiết.

Vì vậy, xuất phát từ nhu cầu bảo hộ thương hiệu và những định hướng mới trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn, TNG Holdings Vietnam quyết định triển khai chiến lược tái định vị thương hiệu, trong đó có việc đổi tên từ TNG Holdings Vietnam sang ROX Group.

Cùng với việc ra mắt thương hiệu ROX Group, Tập đoàn cũng triển khai chiến lược thương hiệu mới cho các đơn vị thành viên, trong đó Công ty Cổ phần TNG Realty (TNG Realty) chính thức công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần ROX Living (ROX Living); TNCons Vietnam thành ROX Cons Vietnam; TNG Asset thành ROX Asset; TNG Capital thành ROX Capital…

Việc ra mắt ROX Group, ROX Living… thể hiện sự chuyên nghiệp hóa trong vấn đề bản quyền nói riêng và chiến lược thương hiệu nói chung của doanh nghiệp, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình sang giai đoạn mới - khi tính quốc tế, đổi mới và nhân văn được nâng lên một tầm cao mới. Song song với việc phát huy những giá trị truyền thống là việc cập nhật xu hướng, doanh nghiệp ghi dấu ấn trong mắt khách hàng, đối tác về sự chuyên nghiệp trong thương hiệu và năng lực.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

ROX Group là Tập đoàn đầu tư đa ngành, tiên phong kiến tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống thông qua hệ sinh thái phát triển đô thị và khu công nghiệp, dịch vụ, đầu tư tài chính để mang lại thuận tiện tối ưu và lợi ích hài hoà cho khách hàng, đối tác; góp phần nâng tầm chất lượng sống tại các địa phương trên khắp cả nước.

ROX Group đề cao tinh thần trách nhiệm, hướng tới sự Nhân văn - Đổi mới - Quốc tế, không ngừng nỗ lực để vươn tới những tiêu chuẩn, giá trị cao nhất trong đa lĩnh vực. Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Chủ tịch HĐQT ROX Group cho biết: “Mục tiêu Tập đoàn đặt ra trong giai đoạn mới này là không chỉ chinh phục thị trường trong nước mà sẽ mở rộng hoạt động ra nước ngoài thông qua các chương trình hợp tác, phát triển, đầu tư với các đối tác nước ngoài và chương trình này sẽ được triển khai ngay từ năm 2024”.

Trong lịch sử 28 năm hình thành và phát triển, ROX Group đã đi qua nhiều dấu mốc quan trọng và nắm bắt các cơ hội để mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tạo ra hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thuận ích. Mỗi lần ra mắt thương hiệu mới đánh dấu một hành trình mới được mở ra.

TNG Holdings Vietnam chính thức đổi thương hiệu thành Rox Group
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Nguyệt Hường điểm lại hành trình 28 năm xây dựng và phát triển cùng những lần “chuyển mình” giúp Tập đoàn phát triển lên một nấc thang mới

Dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự ra đời của doanh nghiệp là vào năm 1996 khi Công ty Cổ phần Nam Thắng đầu tư vào lĩnh vực gia công giày xuất khẩu được thành lập.

Tiếp theo đó, khi làn sóng FDI thứ hai vào Việt Nam, những nhà sáng lập đã nắm bắt cơ hội đầu tư vào bất động sản khu công nghiệp. Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Việt Nam (VID Group) ra đời ghi dấu ấn nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp top đầu Việt Nam.

Năm 2014, VID Group chuyển đổi mô hình quản trị thành TNG Holdings Vietnam, chính thức bắt tay kiến tạo các dự án bất động sản nhà ở dưới thương hiệu TNR Holdings Vietnam. Cũng từ đây, một hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ vì một cuộc sống thuận ích hơn cho người Việt bắt đầu hình thành. Từ lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, TNG Holdings Vietnam đã mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, năng lượng, xây dựng, tài chính.

Từ năm 2022, Tập đoàn bắt tay thực hiện lộ trình tái cấu trúc. Việc triển khai chiến lược thương hiệu mới với sự ra mắt của ROX Group và các thương hiệu con tương ứng là một phần của chiến lược tái cấu trúc toàn bộ Tập đoàn. Với nền tảng vững chắc về văn hóa cùng nguồn lực con người liên tục được đào tạo nâng cao năng lực, doanh nghiệp tự tin bước vào hành trình mới.

Đặt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với phát triển hệ sinh thái vì con người, ROX Group cũng đặc biệt quan tâm tới các tác động tới môi trường và xã hội. Tập đoàn sẽ triển khai chiến lược phát triển xanh một cách bài bản trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh và coi đây là chìa khóa cho cạnh tranh, tăng trưởng trong giai đoạn mới.

Thanh Hà

Đọc thêm

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng Doanh nghiệp

Petrovietnam vượt khó năm 2025: Thích ứng linh hoạt, giữ nhịp tăng trưởng

TTTĐ - Năm 2025, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều biến động khó lường: Địa chính trị phức tạp, chuỗi cung ứng năng lượng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, nhu cầu tiêu thụ phục hồi không đồng đều, trong khi áp lực chuyển dịch xanh và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng gia tăng.
PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội Doanh nghiệp

PV GAS chủ động đảm bảo nguồn cung khí thiên nhiên năm 2026, tạo đà bứt phá tăng trưởng cho kinh tế - xã hội

TTTĐ - Trong bối cảnh Đảng và Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt tốc độ cao cho giai đoạn 2026 - 2030, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, ổn định nguồn cung và duy trì nhịp độ phát triển bền vững ngày càng trở nên cấp thiết. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực công nghiệp khí của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm nguồn khí ổn định cho nền kinh tế trong năm 2026 và các năm tiếp theo.
Năng lực cốt lõi định vị vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam Doanh nghiệp

Năng lực cốt lõi định vị vai trò dẫn dắt thị trường bảo hiểm Việt Nam

TTTĐ - Thị trường bảo hiểm Việt Nam đang chuyển trọng tâm từ tăng trưởng số lượng sang chất lượng, dựa trên năng lực quản trị rủi ro, dịch vụ và công nghệ. Trong xu thế này, Bảo hiểm Bảo Việt duy trì vị thế dẫn đầu nhờ ba trụ cột: Tài chính vững mạnh, công nghệ hiện đại và hệ sinh thái toàn diện thấu hiểu người Việt.
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát Doanh nghiệp

Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát

TTTĐ - Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát. Theo đó, sản phẩm thép cốt bê tông của Tập đoàn xuất khẩu sang thị trường này sẽ không bị áp thuế chống bán phá giá.
Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 2 Kinh tế

Co-opBank chi nhánh Bắc Giang khai trương Phòng giao dịch số 2

TTTĐ - Ngày 19/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Bắc Giang đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 2 tại số 162, đường Trường Chinh, xã Hiệp Hòa tỉnh Bắc Ninh.
Đại diện Việt Nam V.Kaus lọt vào Top 10 toàn cầu Kinh tế

Đại diện Việt Nam V.Kaus lọt vào Top 10 toàn cầu

TTTĐ - Giải thưởng New Power Award quy tụ các doanh nhân toàn cầu thảo luận về những thách thức trọng yếu của ngành. Sự kiện cũng tôn vinh doanh nghiệp vừa và nhỏ, với đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam nhờ bản lĩnh bền bỉ và mô hình vận hành số tinh gọn, hiệu quả.
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam Doanh nghiệp

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam

TTTĐ - “Khu vực kinh tế tư nhân không chỉ dừng ở mong muốn tham gia, mà đã bắt đầu chuyển động thực chất, tìm kiếm đối tác, chuẩn bị nguồn lực để bước vào đảm nhận những dự án mang tầm quốc gia”, TS Nguyễn Minh Phong nhận định.
Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh Doanh nghiệp

Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Chiến lược và xu hướng phát triển thị trường khí thiên nhiên tại Việt Nam và ASEAN, thu hút sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng.
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam Doanh nghiệp

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam

TTTĐ - Vào lúc 10h45 ngày 23/12/2025, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực bền bỉ và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên BSR trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - kỹ thuật gắn với phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - kỹ thuật gắn với phát triển bền vững

TTTĐ - Từ ngày 19 đến 22/12/2025, tại Khu Thành phố Quốc tế Số Đại Hán Khẩu (Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), Hội nghị Roadshow Doanh nghiệp Quốc Khoa - Sản xuất và tài chính vươn ra quốc tế năm 2025 đã diễn ra với quy mô lớn, quy tụ các cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ cao và đoàn người mua quốc tế, trong đó có Đoàn công tác SinoBridge Việt Nam tham dự và làm việc chuyên sâu.
Xem thêm