Tag
Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động

Tin tức 28/07/2024 13:16
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV; biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với viên chức và người lao động Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo chăm lo thiết thực người lao động Công đoàn Thủ đô tập trung nguồn lực, chăm lo lợi ích đoàn viên

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh, lan tỏa các tấm gương điển hình tiên tiến trong cán bộ công đoàn cả nước, tạo động lực để đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, tích cực cống hiến, đóng góp tâm huyết, trí tuệ xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh, góp phần phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trước giờ diễn ra Lễ kỷ niệm, để bày tỏ sự tôn kính và tri ân sâu sắc đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người luôn dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, toàn thể đại biểu đã dành 1 phút mặc niệm.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Đại biểu dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thống đầy vinh quang, tự hào

Trải qua 95 năm xây dựng và phát triển (28/7/1929 - 28/7/2024), với 13 kỳ Đại hội, được Đảng, Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, rèn luyện, Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với lợi ích, gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, với lợi ích của người lao động và của toàn dân tộc. Trong sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn Việt Nam, có sự đóng góp to lớn, sự nỗ lực không ngừng của các thế hệ cán bộ công đoàn. Những người đã viết nên truyền thống vẻ vang, rất đỗi tự hào của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tới dự Chương trình có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội; Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Anh hùng lao động Cù Thị Hậu, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đặng Ngọc Tùng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam...

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, các đồng chí Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo các Ban, đơn vị, lãnh đạo các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Khang đã ôn lại truyền thống đầy vinh quang, tự hào trong 95 năm qua của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Vào ngày này cách đây 95 năm, trong không khí sục sôi cách mạng của Nhân dân cả nước, dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đông Dương Cộng sản Đảng, tại ngôi nhà số 15 phố Hàng Nón, Hà Nội, Tổng Công hội Đỏ Bắc Kỳ, tiền thân của tổ chức Công đoàn chính thức được thành lập, người đứng đầu là lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh.

Đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là mốc son chói lọi đánh dấu bước phát triển mới của phong trào công nhân Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân Việt Nam có một đoàn thể cách mạng rộng lớn, hoạt động có tôn chỉ, mục đích, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đông đảo công nhân lao động, góp phần vào sự lớn mạnh của phong trào cách mạng trong nước cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Chương trình

“95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là lực lượng và chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, gắn bó máu thịt, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động. Ở mỗi giai đoạn lịch sử, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn đều có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

Đến nay, Công đoàn Việt Nam có quan hệ hợp tác với hơn 50 tổ chức Công đoàn quốc tế, công đoàn quốc gia các nước và tổ chức quốc tế trên thế giới, đóng góp vào thành tựu chung của công tác đối ngoại Nhân dân và sự phát triển chung của phong trào công nhân, công đoàn quốc tế.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Hai lần vinh dự đón nhận Huân Chương Sao vàng; ba lần đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; hai lần đón Huân Chương Độc lập hạng Nhì, hạng Ba.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng hoa và biểu trưng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc, tiêu biểu.

Các cấp Công đoàn và nhiều cán bộ Công đoàn được tặng thưởng nhiều huân chương, như Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động. Năm nay với thành tích xuất sắc “Đã có nhiều đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đó là sự ghi nhận cũng là minh chứng cho những thành tựu và đóng góp của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các đại biểu càng thấm thía và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ thiên tài của Đảng và Nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng và giai cấp công nhân Việt Nam, Người đã cùng Đảng lãnh đạo tổ chức Công đoàn Việt Nam, rèn luyện các thế hệ cán bộ, đoàn viên công đoàn trở thành những người con ưu tú, phấn đấu quên mình cho lý tưởng độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội.

Không ngừng chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ tiền bối đi trước, thế hệ cán bộ công đoàn hôm nay đang không ngừng trăn trở, tìm tòi, chủ động đổi mới, cống hiến hết sức mình cho mục tiêu thiêng liêng, cao cả là đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập, nâng cao đời sống của đoàn viên, người lao động.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Đồng chí Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.

Nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những thành tích đặc biệt xuất sắc của 10 cán bộ Công đoàn được nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh và 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần này, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, tuy khác nhau về tuổi đời, vị trí công tác, thời gian gắn bó với tổ chức Công đoàn, lĩnh vực, địa bàn hoạt động nhưng tất cả đều có một điểm chung, đó là sự gắn bó máu thịt với đoàn viên, người lao động, lo nỗi lo, vui niềm vui của họ, được đoàn viên và người lao động ủng hộ, tin yêu, được lãnh đạo các cấp tin cậy, đồng tình.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đầu tư nguồn lực cho nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; cải cách mạnh mẽ, giảm thủ tục hành chính, giấy tờ, hội họp trong hoạt động công đoàn. Cùng với đó, lắng nghe cơ sở, các chương trình, kế hoạch hoạt động, các quy định quản lý hệ thống phải xuất phát từ cơ sở, cùng phân cấp, phân quyền hướng mạnh về cơ sở.

95 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn Việt Nam đã có những đóng góp xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng Chứng nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V cho các cá nhân.

5 năm gần đây, phát huy truyền thống, các cấp Công đoàn đã nỗ lực phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, phát động và triển khai các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và giữ vai trò nòng cốt trong xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam.

Ghi nhận thành tích đặc biệt xuất sắc của Công đoàn Việt Nam trong 5 năm qua, Đảng và Nhà nước đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phát biểu tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các đại biểu cùng toàn thể các cán bộ Công đoàn các thời kỳ, đoàn viên, người lao động cả nước lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trao tặng Chứng nhận Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu toàn quốc lần thứ V cho các cá nhân.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chúc mừng 10 cán bộ Công đoàn xuất sắc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu được vinh danh và đặc biệt ghi nhận, chúc mừng những thành tích lớn lao mà tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động đã đạt được trong 95 năm xây dựng và trưởng thành

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá, trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc, là chỗ dựa tin cậy, trung thành của Đảng, hết lòng phấn đấu vì quyền lợi của giai cấp công nhân, người lao động; đóng góp quan trọng, trực tiếp vào thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn luôn là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, những kết quả đã đạt được của tổ chức Công đoàn những năm vừa qua là kết tinh của nhiều yếu tố, đó là sự nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn của đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, trong đó có những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh, các Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương ngày hôm nay.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Các đại biểu tham dự chương trình

Dù môi trường công tác, tuổi đời, tuổi nghề, hoàn cảnh rất khác nhau, song điểm chung của các tấm gương được biểu dương, vinh danh, trao thưởng hôm nay là tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo được sự tin cậy, tình cảm tốt đẹp của người lao động, người sử dụng lao động, của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội.

“Đảng, Nhà nước đánh giá cao những cống hiến, đóng góp to lớn và đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý cho tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, người lao động. Nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập, Công đoàn Việt Nam lại vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất. Các phần thưởng cao quý đã được trao tặng, không chỉ là vinh dự, niềm tự hào của tổ chức Công đoàn, mà còn là niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân trao gửi cho tổ chức Công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước", đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Ngoài ra, đồng chí yêu cầu các cấp Công đoàn chủ động đóng góp vào quá trình chuẩn bị Đại hội lần thứ XIV của Đảng; tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các Luật, Nghị quyết Quốc hội, trong đó có nhiều quy định, chính sách mới liên quan đến người lao động. Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng mong rằng, những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được trao tặng, biểu dương hôm nay sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đổi mới, sáng tạo, phấn đấu không ngừng trong đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp, có thêm nhiều cán bộ Công đoàn tiêu biểu xứng đáng được nhận Giải thưởng và được biểu dương, vinh danh trong những năm tiếp theo.

Tổ chức Công đoàn Việt Nam: “Điểm tựa” vững vàng của người lao động
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam và cán bộ Công đoàn tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình

Trong dịp này, ngày 27/7, Đoàn đại biểu cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tới dâng hương, báo công tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Linh tại Hưng Yên và khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Hải Phòng.

Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 là phần thưởng cao quý của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cho 10 cán bộ Công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong lao động, công tác và thực hiện nhiệm vụ được giao; có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp được ứng dụng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng sâu rộng, được đoàn viên, người lao động tin tưởng, tín nhiệm.

Những thành tích của 10 cán bộ Công đoàn các cấp nhận Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV là những nhân tố điển hình, đóng góp quan trọng vào xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, tiên phong trong sự nghiệp đổi mới, góp phần thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở suất sắc, tiêu biểu được biểu dương là tấm gương tiêu biểu trong công tác, sinh hoạt, học tập, luôn có ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn; sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Đọc thêm

Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay Tin tức

Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay

TTTĐ - Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ vừa có bài viết "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" về những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Thời sự

Lãnh đạo TP Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 27/7, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương các Anh hùng liệt sỹ tại Tượng đài Bắc Sơn nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ Tin tức

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 27/7, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Hơn 5.600 đoàn trong nước, quốc tế viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Infographic

Hơn 5.600 đoàn trong nước, quốc tế viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người) trong nước và quốc tế đã tới viếng, gửi vòng hoa và chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội).
Triệu trái tim hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Triệu trái tim hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ -“Bác Trọng” là tên gọi thân thương mà mỗi người dân ở khắp nơi dành cho Tổng Bí thư. Với hình ảnh giản dị, gần gũi, ông đã để lại trong mỗi người dân niềm tin yêu trọn vẹn về một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, cống hiến trọn đời cho Đảng và Nhân dân.
Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Lời cảm ơn của Ban Tang lễ và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong những ngày qua, hàng triệu trái tim Việt Nam và bạn bè quốc tế hướng về Hà Nội, nơi tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc * Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Lời điếu tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Hơn 5.600 đoàn trong nước và quốc tế đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Hơn 5.600 đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang Nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Thời sự

Xúc động lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Chiều 26/7, tại quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội), thân nhân của Tổng Bí thư, các lực chức năng, bà con Nhân dân tập trung làm lễ truy điệu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi mãi thuộc về Tổ quốc và Nhân dân

TTTĐ - Trọn cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bền bỉ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta bằng một tinh thần, ý chí thép, không lùi bước trước những trở ngại, khó khăn; mang hết tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết cách mạng, làm việc đến hơi thở cuối cùng, tận tâm, tận lực, tận hiến cho Đảng, cho nước, cho dân; khẳng định một nhân cách lớn, sống trọn cuộc đời vì nước, vì Đảng, vì dân.
Xem thêm