Tag

Tối ưu vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm

Doanh nghiệp 26/11/2024 13:49
aa
TTTĐ - Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang diễn ra hết sức sôi động trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). FedEx chia sẻ phương thức và công cụ vận chuyển tiện lợi, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng lên kế hoạch cho mùa lễ hội một cách đơn giản và chuyên nghiệp.
FedEx được vinh danh nhận hai hạng mục giải thưởng danh giá tại HR Asia Awards 2024 Việt Nam FedEx có tân Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á
Tối ưu vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm

Thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Khu vực APAC chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị trường thương mại điện tử B2C và bán lẻ toàn cầu, được dự báo sẽ đạt gần hai phần ba tổng giá trị toàn cầu vào năm 2025. Đồng thời, giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cuối năm, kéo dài từ các tháng trước Giáng sinh đến Tết Nguyên đán năm 2025, càng làm tăng thêm áp lực cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ trực tuyến.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại APAC trong năm nay, FedEx chia sẻ một số cách thức tối ưu vận chuyển để việc giao nhận trong mùa lễ hội có thể diễn ra một cách hiệu quả.

Lên kế hoạch sớm cho mùa cao điểm

Việc lên kế hoạch trước sẽ hạn chế những phát sinh phút chót, giúp quy trình giao nhận diễn ra suôn sẻ hơn. Trong mùa cao điểm, nhu cầu vận chuyển tăng cao có thể ảnh hưởng đến thời gian giao nhận hàng, vì vậy, việc đặt hoặc gửi hàng từ sớm sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và áp lực.

Doanh nghiệp nên công bố trước hạn chót nhận đơn hàng và ngày giao hàng dự kiến để khách hàng thu xếp và tránh làm họ thất vọng.

Người tiêu dùng nên liên tục cập nhật ngày giao hàng dự kiến để đảm bảo đơn hàng được giao đúng thời hạn. Nhiều nền tảng thương mại điện tử trên thị trường hiện nay có đề xuất ngày gửi hàng phù hợp để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn ngay cả trong mùa cao điểm.

Quản lý thời gian thông minh và linh hoạt

Đa số người tiêu dùng mong muốn sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và có tính linh hoạt cao.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp thương mại điện tử như FedEx® International Connect Plus (FICP) để cung cấp dịch vụ vận chuyển hiệu quả từ khu vực APAC, đến Hoa Kỳ và Châu Âu chỉ trong vòng 1 đến 3 ngày làm việc.

Người tiêu dùng ưu tiên các lựa chọn có tính linh hoạt và tiện lợi cao, chẳng hạn như FedEx cung cấp nhiều địa điểm nhận hàng và tủ khóa thông minh, đặc biệt hữu ích khi họ không thể nhận hàng trực tiếp tại nhà.

Sử dụng công nghệ để cập nhật thông tin liên tục

Thông báo, lắng nghe và trả lời ý kiến phản hồi từ khách hàng là điều rất quan trọng trong mùa cao điểm.

Doanh nghiệp nên thống nhất với các khách hàng quan trọng về dịch vụ vận chuyển trong mùa cao điểm, qua đó giúp duy trì sức mạnh thương hiệu, đồng thời lập kế hoạch hiệu quả hơn.

Người tiêu dùng có thể nhận cập nhật theo thời gian thực qua email, tin nhắn hoặc WhatsApp, cho phép khách hàng tùy chọn thời gian hoặc địa điểm giao hàng, ngay cả khi đơn hàng đang trên đường vận chuyển

Giải pháp giao hàng chặng cuối hiệu quả

APAC là khu vực có hệ thống vận chuyển phức tạp, đòi hỏi một hệ sinh thái giao nhận tối ưu.

Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới vận chuyển rộng khắp của FedEx, có mặt tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực APAC, kết nối với khách hàng toàn cầu.

Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt, từ hệ thống tủ khóa thông minh đến nhiều lựa chọn địa điểm nhận hàng.

Hướng tới các lựa chọn bền vững

Khi xã hội ngày càng tập trung vào tính bền vững, nhiều doanh nghiệp đang tối ưu hóa hoạt động để giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể áp dụng các hoạt động mua sắm trực tuyến bền vững, tiêu biểu như chọn mua hàng hoặc hợp tác với những nhà cung cấp có sáng kiến thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ đo lường lượng khí thải carbon của các lô hàng, chẳng hạn như FedEx® Sustainability Insights, giúp việc báo cáo lượng khí thải trở nên dễ tiếp cận và minh bạch hơn.

Khi nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, việc lập kế hoạch sớm giúp trải nghiệm mua sắm và giao nhận hàng hóa suôn sẻ hơn cho cả người tiêu dùng và công ty vận chuyển. Bằng cách lên kế hoạch trước, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể dễ dàng có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa lễ hội. FedEx, với mạng lưới toàn cầu đáng tin cậy cùng các giải pháp kỹ thuật số thông minh, góp phần đơn giản hóa quy trình vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm, mang lại sự nhanh chóng, linh hoạt và bền vững cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hiếu Trung

Đọc thêm

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore Doanh nghiệp

Giá trị danh mục đầu tư ròng của Temasek tăng cao kỷ lục, đạt mức 434 tỷ đô la Singapore

TTTĐ - Temasek vừa công bố Giá trị Danh mục đầu tư ròng (NPV) đạt 434 tỷ đô la Singapore cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2025, tăng 45 tỷ đô la Singapore so với một năm trước.
BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025 Doanh nghiệp

BIDV MetLife nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025

TTTĐ - BIDV MetLife vừa vinh dự đạt hai giải thưởng “Công ty bảo hiểm nhân thọ nội địa của năm” và “Sáng kiến phát triển bền vững của năm” trong khuôn khổ lễ trao giải Insurance Asia Awards 2025.
ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh” Doanh nghiệp

ABBANK, ADB và PWC cùng khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”

TTTĐ - Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao năng lực về ngân hàng xanh”.. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và là một hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc đẩy tài chính toàn diện và Tài trợ khí hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.
Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư khu công nghiệp gần 3.400 tỷ đồng tại Hải Phòng

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa nhận quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Khu công nghiệp (KCN) Hoàng Diệu với quy mô hơn 245 ha tại huyện Gia Lộc, Hải Dương cũ, nay là xã Gia Phúc, thành phố Hải Phòng. Dự án có tổng vốn gần 3.400 tỷ đồng và dự kiến triển khai trong vòng 30 tháng.
TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức Doanh nghiệp

TP Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Đức

TTTĐ - Chiều 8/7, đồng chí Nguyễn Văn Được, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp ông Horst Julius Pudwill, Chủ tịch Tập đoàn Techtronic Industries (TTI) đến thăm và trao đổi về mở rộng hợp tác.
Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo Doanh nghiệp

Cảnh báo mạo danh ngành điện Thủ đô để trục lợi, lừa đảo

TTTĐ - EVNHANOI cảnh báo tình trạng lợi dụng thông tin sau sáp nhập, giả danh nhân viên điện lực để trục lợi, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025 Doanh nghiệp

EVNNPC hoàn thành tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2025

Thông tin về kết quả sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch do EVN giao, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.
PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green Doanh nghiệp

PGBank ra mắt sản phẩm tín dụng xanh PG Green

TTTĐ - Trong bối cảnh các tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội và quản trị) đang ngày càng trở thành yếu tố bắt buộc trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp trên toàn cầu, Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa chính thức triển khai sản phẩm tín dụng xanh PG Green dành cho khách hàng doanh nghiệp từ tháng 6/2025.
VietinBank ra mắt gói giải pháp tài chính tăng tốc cùng Hộ kinh doanh theo Nghị định 70 Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói giải pháp tài chính tăng tốc cùng Hộ kinh doanh theo Nghị định 70

TTTĐ - Trước yêu cầu cấp thiết của cộng đồng hộ kinh doanh/tiểu thương trong việc tuân thủ quy định mới về hóa đơn điện tử, VietinBank đã tiên phong triển khai gói giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành hỗ trợ các hộ kinh doanh tăng tốc chuyển đổi thuận lợi theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP.
VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025”

TTTĐ - Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” là minh chứng cho cam kết của VPBank trong việc tiếp sức nữ doanh nhân Việt Nam thông qua loạt sáng kiến tài chính và phi tài chính thiết thực, sáng tạo.
Xem thêm