Tag

Tối ưu vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm

Doanh nghiệp 26/11/2024 13:49
aa
TTTĐ - Mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang diễn ra hết sức sôi động trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC). FedEx chia sẻ phương thức và công cụ vận chuyển tiện lợi, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng lên kế hoạch cho mùa lễ hội một cách đơn giản và chuyên nghiệp.
FedEx được vinh danh nhận hai hạng mục giải thưởng danh giá tại HR Asia Awards 2024 Việt Nam FedEx có tân Phó Chủ tịch khu vực Đông Nam Á
Tối ưu vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm

Thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ. Khu vực APAC chiếm tỷ trọng lớn nhất trong thị trường thương mại điện tử B2C và bán lẻ toàn cầu, được dự báo sẽ đạt gần hai phần ba tổng giá trị toàn cầu vào năm 2025. Đồng thời, giai đoạn cao điểm của mùa mua sắm cuối năm, kéo dài từ các tháng trước Giáng sinh đến Tết Nguyên đán năm 2025, càng làm tăng thêm áp lực cho các doanh nghiệp và nhà bán lẻ trực tuyến.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng tại APAC trong năm nay, FedEx chia sẻ một số cách thức tối ưu vận chuyển để việc giao nhận trong mùa lễ hội có thể diễn ra một cách hiệu quả.

Lên kế hoạch sớm cho mùa cao điểm

Việc lên kế hoạch trước sẽ hạn chế những phát sinh phút chót, giúp quy trình giao nhận diễn ra suôn sẻ hơn. Trong mùa cao điểm, nhu cầu vận chuyển tăng cao có thể ảnh hưởng đến thời gian giao nhận hàng, vì vậy, việc đặt hoặc gửi hàng từ sớm sẽ giúp giảm thiểu rủi ro và áp lực.

Doanh nghiệp nên công bố trước hạn chót nhận đơn hàng và ngày giao hàng dự kiến để khách hàng thu xếp và tránh làm họ thất vọng.

Người tiêu dùng nên liên tục cập nhật ngày giao hàng dự kiến để đảm bảo đơn hàng được giao đúng thời hạn. Nhiều nền tảng thương mại điện tử trên thị trường hiện nay có đề xuất ngày gửi hàng phù hợp để đảm bảo hàng hóa được giao đúng hạn ngay cả trong mùa cao điểm.

Quản lý thời gian thông minh và linh hoạt

Đa số người tiêu dùng mong muốn sử dụng các dịch vụ giao hàng nhanh chóng và có tính linh hoạt cao.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các giải pháp thương mại điện tử như FedEx® International Connect Plus (FICP) để cung cấp dịch vụ vận chuyển hiệu quả từ khu vực APAC, đến Hoa Kỳ và Châu Âu chỉ trong vòng 1 đến 3 ngày làm việc.

Người tiêu dùng ưu tiên các lựa chọn có tính linh hoạt và tiện lợi cao, chẳng hạn như FedEx cung cấp nhiều địa điểm nhận hàng và tủ khóa thông minh, đặc biệt hữu ích khi họ không thể nhận hàng trực tiếp tại nhà.

Sử dụng công nghệ để cập nhật thông tin liên tục

Thông báo, lắng nghe và trả lời ý kiến phản hồi từ khách hàng là điều rất quan trọng trong mùa cao điểm.

Doanh nghiệp nên thống nhất với các khách hàng quan trọng về dịch vụ vận chuyển trong mùa cao điểm, qua đó giúp duy trì sức mạnh thương hiệu, đồng thời lập kế hoạch hiệu quả hơn.

Người tiêu dùng có thể nhận cập nhật theo thời gian thực qua email, tin nhắn hoặc WhatsApp, cho phép khách hàng tùy chọn thời gian hoặc địa điểm giao hàng, ngay cả khi đơn hàng đang trên đường vận chuyển

Giải pháp giao hàng chặng cuối hiệu quả

APAC là khu vực có hệ thống vận chuyển phức tạp, đòi hỏi một hệ sinh thái giao nhận tối ưu.

Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới vận chuyển rộng khắp của FedEx, có mặt tại 43 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực APAC, kết nối với khách hàng toàn cầu.

Người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn linh hoạt, từ hệ thống tủ khóa thông minh đến nhiều lựa chọn địa điểm nhận hàng.

Hướng tới các lựa chọn bền vững

Khi xã hội ngày càng tập trung vào tính bền vững, nhiều doanh nghiệp đang tối ưu hóa hoạt động để giảm thiểu các tác động đến môi trường.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể áp dụng các hoạt động mua sắm trực tuyến bền vững, tiêu biểu như chọn mua hàng hoặc hợp tác với những nhà cung cấp có sáng kiến thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ đo lường lượng khí thải carbon của các lô hàng, chẳng hạn như FedEx® Sustainability Insights, giúp việc báo cáo lượng khí thải trở nên dễ tiếp cận và minh bạch hơn.

Khi nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, việc lập kế hoạch sớm giúp trải nghiệm mua sắm và giao nhận hàng hóa suôn sẻ hơn cho cả người tiêu dùng và công ty vận chuyển. Bằng cách lên kế hoạch trước, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể dễ dàng có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa lễ hội. FedEx, với mạng lưới toàn cầu đáng tin cậy cùng các giải pháp kỹ thuật số thông minh, góp phần đơn giản hóa quy trình vận chuyển trong mùa cao điểm mua sắm, mang lại sự nhanh chóng, linh hoạt và bền vững cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Đọc thêm

Hòa lưới điện thành công Tổ máy 1 công trình Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng Doanh nghiệp

Hòa lưới điện thành công Tổ máy 1 công trình Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng

TTTĐ - Tổ máy 1 (công suất 180MW) của công trình Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng đã hoà điện thành công vào lưới điện quốc gia chỉ sau gần 3 năm triển khai dự án Nhà máy Thuỷ điện Ialy mở rộng, vào lúc 4h38 ngày 26/11/2024.
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp

TTTĐ - Từ ngày 26/11, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số PVConnect Biz, mang đến những giải pháp tài chính số toàn diện dành cho các khách hàng tổ chức.
Việt Nam sẵn sàng hợp tác chiến lược, lâu dài với Ericsson Doanh nghiệp

Việt Nam sẵn sàng hợp tác chiến lược, lâu dài với Ericsson

TTTĐ - Chiều 25/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Borje Ekholm, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Cung cấp LNG chạy thử 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 Kinh tế

Cung cấp LNG chạy thử 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa tổ chức Lễ ký hợp đồng cung cấp LNG phục vụ việc chạy thử 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.
Cài sinh trắc học trên Agribank Plus, cơ hội trúng iPhone 16 mỗi ngày Doanh nghiệp

Cài sinh trắc học trên Agribank Plus, cơ hội trúng iPhone 16 mỗi ngày

TTTĐ - Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.
Nguồn gốc của Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam Doanh nghiệp

Nguồn gốc của Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/11/1961, Đoàn Thăm dò dầu lửa (Đoàn 36 dầu lửa) được thành lập, là tiền thân của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) ngày nay. Với ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự ra đời của tổ chức dầu khí đầu tiên tại Việt Nam, ngày 20/7/2009, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1034/QĐ-TTg về việc lấy ngày 27/11 hằng năm là Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam.
Banker Gen Z và hành trình đi tìm môi trường làm việc lý tưởng Doanh nghiệp

Banker Gen Z và hành trình đi tìm môi trường làm việc lý tưởng

TTTĐ - Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Để lấn biển thành công cần đầu tư lớn, đa dạng chức năng và có tầm nhìn dài hạn Doanh nghiệp

Để lấn biển thành công cần đầu tư lớn, đa dạng chức năng và có tầm nhìn dài hạn

TTTĐ - 78% thành phố (TP) ven biển có dân số trên 1 triệu người đã lấn biển trong thế kỷ XXI. Nổi bật phải kể đến các TP tại Đông Á, Tây Á, Đông Nam Á với trung bình hàng nghìn tới hàng chục nghìn ha bề mặt được mở rộng thêm trong hơn 20 năm qua, giúp kinh tế phát triển đa dạng và tăng trưởng ngoạn mục.
Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích Doanh nghiệp

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

TTTĐ - Ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Quốc hội bàn cách gỡ khó cho Vietnam Airlines Doanh nghiệp

Quốc hội bàn cách gỡ khó cho Vietnam Airlines

TTTĐ - Chiều nay 25/11, Quốc hội sẽ họp bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn do COVID-19 cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Xem thêm