Tag

Tổng Giám đốc Kienlongbank: “25 năm chọn con người làm nền tảng văn hóa doanh nghiệp”

Doanh nghiệp 26/10/2020 08:00
aa
TTTĐ - “Triết lý kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp là hai giá trị được Kienlongbank xây dựng và phát triển trong suốt 25 năm qua. Để có được những thành tựu ngày hôm nay chính vì Kienlongbank đã chọn những yếu tố nòng cốt làm nền tảng cho sự phát triển của Ngân hàng”, bà Trần Tuấn Anh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank chia sẻ.
Kienlongbank trao thưởng cho 24 chủ thẻ tín dụng quốc tế JCB 12 tác giả đạt giải cuộc thi viết “Ấn tượng Kienlongbank trong tôi” Kỷ niệm 25 năm thành lập, Kienlongbank triển khai nhiều chương trình khuyến mãi Kienlongbank Mobile Banking đã tích hợp thêm tính năng tiện ích và bảo mật cao

Thành lập vào ngày 27/10/1995, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kiên Long (Kienlongbank) là một trong số những ngân hàng thương mại cổ phần hoạt động lâu năm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Qua gần 25 năm hình thành và phát triển, Kienlongbank đã xây dựng được vị trí vững chắc tại khu vực các tỉnh miền Tây và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng cũng như tại 28 tỉnh, thành trên cả nước nói chung.

Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, bà Trần Tuấn Anh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank đã có những chia sẻ thú vị và nhiều ý nghĩa.

- PV: Là ngân hàng thuộc nhóm “tự tái cơ cấu”, Kienlongbank là một trong số ít ngân hàng được thành lập trong thập kỷ 90 vẫn hoạt động ổn định, ngày càng phát triển. Nhìn lại chặng đường 25 năm qua của Kienlongbank với vai trò là người điều hành, điều gì khiến bà hài lòng nhất?

Bà Trần Tuấn Anh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank
Bà Trần Tuấn Anh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank

- Bà Trần Tuấn Anh: 25 năm xây dựng và phát triển, từ mức vốn điều lệ ban đầu chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng, trải qua các giai đoạn tái cơ cấu của ngành ngân hàng Việt Nam, Kienlongbank là một trong 12 Ngân hàng TMCP nông thôn đủ điều kiện chuyển đổi thành Ngân hàng TMCP đô thị và phát triển ổn định, bền vững đến ngày hôm nay.

Là ngân hàng thuộc nhóm “tự tái cơ cấu”, Kienlongbank là một trong số ít ngân hàng vẫn hoạt động ổn định, ngày càng phát triển, luôn duy trì tốt các chỉ tiêu về an toàn hoạt động và tuân thủ các quy định của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và pháp luật hiện hành.

Để tổng kết, đánh giá chặng đường phát triển 25 năm của Kienlongbank, tôi cho rằng kết quả ngày hôm nay là một quá trình dài của sự quyết tâm, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tình yêu nghề của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, cộng tác viên (CBNV, CTV) đã cống hiến xây dựng nên Kienlongbank. Có trở ngại và khó khăn, có thách thức và cơ hội, để khi nhìn lại chặng đường lịch sử 25 năm qua, chúng tôi nhận định sự thành công của Ngân hàng ở nhiều mặt.

Thứ nhất, đến nay, thương hiệu Kienlongbank được biết đến và phủ rộng các tỉnh/thành trọng điểm cả nước với 134 Chi nhánh, Phòng giao dịch. Trụ sở hoạt động được đầu tư xây dựng, chỉnh trang đã mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đến giao dịch. Các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng luôn được đa dạng hóa cải tiến không ngừng. Trên 5.000 CBNV, CTV trẻ, giỏi chuyên môn, vững tay nghề, nhiệt huyết, tận tâm và gần 1 triệu khách hàng thân thiết thường xuyên giao dịch qua ngân hàng;…

Thứ hai, Kienlongbank còn là ngân hàng luôn đồng hành với NHNN, địa phương tham gia, tổ chức các chương trình vì cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

- PV: Điều khiến bà tâm đắc nhất tại Kienlongbank là gì, thưa Bà?

- Bà Trần Tuấn Anh: Có 2 điều mà tôi tâm đắc nhất tại Kienlongbank đó là triết lý kinh doanh và các giá trị văn hóa doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh luôn bám sát Giá trị cốt lõi thể hiện qua 4 chữ: “Tâm - Tín - Kiên - Xanh” và phương châm hoạt động “Sẵn lòng chia sẻ”. Các hoạt động kinh doanh của Kienlongbank đều hướng đến triết lý kinh doanh này. Cho đến ngày hôm nay, triết lý và tinh thần ấy vẫn được kế thừa và đang ngày càng phát huy mạnh mẽ trong các mặt hoạt động của ngân hàng.

Đội ngũ nhân sự rất trẻ trung, giỏi nghiệp vụ và rất chuyên nghiệp của Kienlong Bank
Đội ngũ nhân sự rất trẻ trung, giỏi nghiệp vụ và rất chuyên nghiệp của Kienlong Bank

Đối với các giá trị văn hóa doanh nghiệp, Kienlongbank xây dựng và phát triển dựa trên yếu tố con người, chọn con người làm nền tảng văn hóa doanh nghiệp. Các giá trị ấy luôn được Kienlongbank áp dụng từ lý thuyết đến thực tiễn vào công việc, từ cách thức giao tiếp, phục vụ khách hàng đến việc ứng xử với lãnh đạo, đồng nghiệp. Ngay từ những ngày đầu khi công tác tại Kienlongbank, tôi đã rất ấn tượng với phong cách điều hành của Ban lãnh đạo Ngân hàng.

Các cấp quản lý tại ngân hàng đã xây dựng được một văn hóa quản trị dân chủ, thúc đẩy niềm tin và sự tự hào trong mỗi con người để soi rọi, điều chỉnh hành vi trong công việc, quan hệ ứng xử, giao tiếp và phục vụ khách hàng. Điều đó đã tạo nên giá trị văn hóa doanh nghiệp của Kienlongbank và là “sợi dây vô hình” gắn kết với người lao động.

- PV: Không chạy theo tốc độ tăng trưởng, phải chăng tại Kienlongbank yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu?

- Bà Trần Tuấn Anh: Tổ chức tín dụng là tổ chức trung gian tài chính có vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế, góp phần vừa đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô nói riêng và vừa phát triển kinh tế của đất nước, trong biến động của thị trường nói chung.

Là một tổ chức tín dụng, Kienlongbank cũng gặp không ít trở ngại, khó khăn và cạnh tranh với các tổ chức tín dụng khác, nhưng thành công của Kienlongbank khi đặt mục tiêu hoạt động ưu tiên hàng đầu “An toàn, bền vững và lợi nhuận hợp lý” để bảo toàn hoạt động trong từng giai đoạn, và cũng chính là bảo toàn niềm tin với khách hàng.

Theo tôi, sự thành công lớn nhất đến thời điểm này của Kienlongbank đó đến từ việc ngân hàng đã đi đúng định hướng phát triển, bám sát giá trị cốt lõi “Tâm - Tín - Kiên - Xanh” và phương châm hoạt động “Sẵn lòng chia sẻ” để làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

- PV: Theo đánh giá từ đối tác, khách hàng đa số cho rằng khi tiếp xúc với Ban lãnh đạo, CBNV, CTV Kienlongbank có một điểm rất giống nhau là sự chuyên tâm về nghiệp vụ và rất nhiệt huyết, chính trực, tận tâm. Đây là nhân tố con người. Bà có thể “bật mí” về cách đào tạo, rèn luyện đội ngũ ở Kienlongbank?

- Bà Trần Tuấn Anh: Tôi rất vui khi nghe được những lời nhận xét như thế này của khách hàng dành cho nhân viên của mình. Hoạt động ngân hàng là kinh doanh tiền tệ, là lĩnh vực hoạt động hết sức nhạy cảm. Do đó, vấn đề mấu chốt sống còn của ngân hàng chính là con người.

Trong công tác điều hành Kienlongbank, chúng tôi rất chú trọng đến công tác quản trị nhân sự: Làm sao để thu hút nhân tài? Làm sao để giữ chân người tài? Làm sao để đào tạo nhân sự tại Kienlongbank là những người có chuyên môn nghiệp vụ ngày càng giỏi, đạo đức tốt? Làm sao để cả tập thể cùng đưa con tàu Kienlongbank luôn đi về phía trước?

Tổng Giám đốc Kienlongbank: “25 năm chọn con người làm nền tảng văn hóa doanh nghiệp”
Bà Trần Tuấn Anh - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Kienlongbank: "Vấn đề sống còn là yếu tố con người"

Để có được một đội ngũ nhân sự chuyên tâm về nghiệp vụ, nhiệt huyết, chính trực và tận tâm như ngày hôm nay, đó là việc Kienlongbank đã xác định chiến lược nguồn nhân lực là trọng tâm trong mọi hoạt động.

Kienlongbank xây dựng rất nhiều chương trình đào tạo từ cấp quản lý đến cấp nhân viên, cử nhân sự đi học các lớp nghiệp vụ, lớp chức danh quản lý tại các trung tâm đào tạo có uy tín, luân chuyển cấp quản lý trong hệ thống Kienlongbank để học tập kinh nghiệm.

Đặc biệt, trong năm 2014, Kienlongbank đã thành lập Trung tâm Đào tạo để nâng cao vai trò của công tác đào tạo trong giai đoạn mới. Đa số thành viên Hội đồng quản trị - Ban điều hành cùng các chuyên gia trong và ngoài nước trực tiếp đứng lớp đào tạo nội bộ, chia sẻ kinh nghiệm, truyền lửa cho nhân viên.

Các chính sách thu nhập theo hiệu quả kinh doanh, chính sách lương linh hoạt, chính sách đãi ngộ tốt đã kích thích anh em chủ động trong công việc, tăng hiệu quả phục vụ, chăm sóc khách hàng, làm nhiều hưởng nhiều làm ít hưởng ít. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo phối hợp tổ chức Công đoàn luôn quan tâm đời sống, tinh thần của CBNV, CTV. Các chế độ phúc lợi hướng đến người lao động được tất cả CBNV, CTV ủng hộ.

thông điệp của Ban lãnh đạo Ngân hàng luôn nhắc nhở CBNV ý thức thực hiện và xây dựng văn hóa Kienlongbank.
Thông điệp của Ban lãnh đạo Ngân hàng luôn nhắc nhở CBNV ý thức thực hiện và xây dựng văn hóa Kienlongbank.

Thông qua các lớp đào tạo, các công cụ truyền thông nội bộ, thông điệp của Ban lãnh đạo Ngân hàng luôn nhắc nhở CBNV ý thức thực hiện và xây dựng văn hóa Kienlongbank. Con người Kienlongbank phải giỏi nghiệp vụ và phải có đạo đức tốt. Con người Kienlongbank phải có đức tính “Tâm - Kiên - Khiêm”, càng phải có “Đam mê” và “Hy sinh”. Tôi nghĩ môi trường văn hóa cũng là yếu tố quan trọng để làm động lực cho sự phát triển của ngân hàng, cũng là yếu tố để giữ chân người tài.

Trong hoạt động kinh doanh, ba yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” là rất quan trọng. Tuy nhiên, “thiên thời, địa lợi”, có thể thay đổi ngoài ý muốn của con người, còn “nhân hòa” là do tự mình tạo ra, muốn người khác đối xử với mình ra sao, hãy đối xử với người y như vậy. Vì vậy đó cũng là bí quyết kinh doanh và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Kienlongbank.

- PV: Nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng TMCP Kiên Long (27/10/1995 - 27/10/2020), bà muốn gửi gắm thông điệp gì đến khách hàng, các cổ đông, đối tác của Kienlongbank?

- Bà Trần Tuấn Anh: Thay mặt cho Ban lãnh đạo và tập thể CBNV Ngân hàng, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến quý cổ đông, quý đối tác và quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng với Kienlongbank trong 25 năm qua.

Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị đầy đủ về con người, cơ sở hạ tầng cùng hệ thống quản trị hiệu quả, Kienlongbank sẽ đáp ứng đầy đủ các giải pháp tài chính, phục vụ và đáp ứng sự kỳ vọng của khách hàng, của cổ đồng. Chúng tôi cam kết sẽ cùng với tập thể hơn 5.000 CBNV, CTV nỗ lực hết mình, mang về những thành tích tốt nhất tặng Kienlongbank mừng sinh nhật sinh nhật 25 tuổi.

- PV: Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện này!

Đọc thêm

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền Doanh nghiệp

BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh, kiến tạo giá trị vững bền

TTTĐ - Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức phát động chương trình “BIDV Run - Vì cuộc sống Xanh” mùa thứ 5 nhằm lan tỏa “tinh thần xanh” và khuyến khích cộng đồng chung tay cùng ngân hàng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại Doanh nghiệp

Co-opBank phải sớm trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) phải nỗ lực và quyết tâm rất cao trong việc hoàn thiện, đổi mới mô hình và chất lượng hoạt động để sớm đưa ngân hàng trở thành một định chế tài chính đa năng, hiện đại, hoàn thành xuất sắc vai trò liên kết hệ thống, làm điểm tựa vững chắc hỗ trợ tích cực cho hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân phát triển an toàn, lành mạnh, hiệu quả...
Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Xem thêm