Tổng kết, trao giải cuộc thi Toán tư duy Math Championship 2023

Instant Article (Facebook) 12/11/2023 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 12/10, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi Tài năng Toán tư duy - Math Championship 2023.
Phát động cuộc thi tài năng Toán tư duy Math Championship 2023

Cuộc thi được phát động từ ngày 18/9 - 12/11 tại TP Hồ Chí Minh dành cho đối tượng các em học sinh độ tuổi từ lớp 1 - 6.

Sau gần 3 tháng triển khai, cuộc thi đón nhận 45.480 thí sinh tham gia tại vòng loại, 3.534 thí sinh lọt vào vòng bán kết và 324 thí sinh xuất sắc được vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 12/11 tại trường Tiểu học, THCS, THPT Việt Úc (VAS) (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).

Nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các thí sinh nhí trước bòng Chung kết
Nhiều hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các thí sinh nhí trước vòng chung kết

Tại vòng chung kết, các thí sinh nhí được chia làm 6 bảng đấu (xếp theo khối lớp 1 - lớp 6), tham gia dự thi về kiến thức toán học xoay quanh các chủ đề: Đếm cách đều, quy luật, hình học, đếm hình, các câu hỏi về tính nhanh, tính nhẩm, phép tính và tính số từ bảng cho trước, các câu hỏi logic về giải quyết vấn đề…

Vòng Chung kết có sự tham gia của 396 thí sinh, đươccj chia làm 6 bảnh theo khối lớp học
Vòng chung kết có sự tham gia của 324 thí sinh, được chia làm 6 bảng đấu theo khối lớp học

Với các chủ đề này, các em phải trả lời 15 câu (trắc nghiệm và tự luận) bằng cách viết lên bảng do ban tổ chức chuẩn bị. Thời gian suy nghĩ và trả lời dành cho mỗi câu hỏi là 30 giây, kết quả được ghi nhận sau mỗi câu hỏi và trả lời của thí sinh.

Sau 15 câu hỏi chính thức, nếu có các thí sinh bằng điểm thì sẽ sử dụng câu hỏi phụ (trả lời đúng và nhanh nhất) để phân định thứ hạng Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và thí sinh Tiềm năng.

Các thí sinh dơ bảng trả lời câu hỏi
Các thí sinh dơ bảng trả lời câu hỏi

Trải qua các phần thi gay cấn, ban tổ chức đã chấm điểm và chọn được những thí sinh nhí có kết quả xuất sắc nhất để nhận các phần thưởng giá trị.

Theo đó, 6 thí sinh điểm cao nhất mỗi bảng đạt giải Nhất nhận được: Tiền thưởng, huy chương Vàng, Giấy khen và quà tặng của ban tổ chức cuộc thi với tổng giá trị tương ứng 35 triệu đồng.

6 thí sinh giải Nhì nhận được: Tiền thưởng, huy chương Bạc, Giấy khen và quà tặng của ban tổ chức cuộc thi với tổng giá trị 20 triệu đồng; 6 thí sinh giải Ba nhận được: Tiền thưởng, huy chương Đồng, Giấy khen và quà tặng của ban tổ chức cuộc thi với tổng giá trị 15 triệu đồng.

Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất các bảng đấu
Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất các bảng thi

Ngoài ra, cuộc thi còn trao 10 giải Khuyến khích và các giải Tiềm năng, mỗi giải nhận được quà và Giấy khen từ ban tổ chức.

Theo Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP Hồ Chí Minh, Toán tư duy là phương pháp dạy học sử dụng môn Toán làm công cụ để rèn luyện khả năng suy nghĩ và giải quyết vấn đề cho trẻ.

Thêm vào đó, Toán tư duy còn kết hợp các yếu tố như: ghi nhớ, liên tưởng, sáng tạo… sẽ giúp trẻ hình thành thói quen tư duy một cách độc lập, tự tìm tòi, học hỏi để việc học trở nên thú vị và hiệu quả hơn.

Qua cuộc thi, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP Hồ Chí Minh mong muốn thúc đẩy phong trào thi đua học tập, ham học hỏi và tư duy sáng tạo cho học sinh; góp phần nâng cao kiến thức, nuôi dưỡng niềm đam mê Toán học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin như một phương thức học tập tích cực, chủ động và thân thiện dành cho học sinh trên cả nước.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm