Tag

Toyota "vua" thị trường xe du lịch năm 2021

Doanh nghiệp 12/01/2022 18:16
aa
TTTĐ - Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, Toyota Việt Nam vẫn bán ra 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.
Ra mắt Toyota Nam Bình Cà Mau Toyota Avanza 2022 đã về tới Việt Nam, dự kiến ra mắt ngay đầu năm nay Giá của Toyota Corolla Cross tại Việt Nam tăng 10 triệu đồng vì được nâng cấp động cơ Toyota Camry thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2023

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong năm 2021. Mặc dù phải đối mặt với những thách thức do dịch COVID-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những thành tựu nhất định, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và công nhân viên, đồng thời tích cực đóng góp cho xã hội.

Doanh số các xe 2021
Doanh số bán xe năm 2021 của Toyota Việt Nam

Trong năm 2021, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 30.330 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 624.100 xe. Doanh số bán hàng của Toyota đạt 69.002 xe (bao gồm xe Lexus), đứng đầu thị trường xe du lịch trong năm 2021.

Tỉnh thành đại lý mới
Toyota Việt Nam khai trương đại lý mới tại các tỉnh, thành

Trong lĩnh vực dịch vụ, Toyota đã chào đón 1.138.932 lượt khách hàng, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng của Toyota lên tới 14,5 triệu lượt. Năm 2021, Toyota tiếp tục mở rộng hệ thống đại lý với việc khai trương 10 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 78 đặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nhưng Toyota vẫn đảm bảo hoạt động xuất khẩu linh kiện, phụ tùng với doanh thu 70,8 triệu USD, tăng 38% so với năm 2020. Bên cạnh đó, Toyota đã đóng góp 1.001 triệu USD vào ngân sách nhà nước.

Kết quả kinh doanh
Toyota Việt Namghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2021

Trong bối cảnh dịch COVID-19, với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đã linh hoạt thích ứng và nhanh chóng chuyển đổi hình thức bán hàng và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực: Thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn, đồng thời triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Nỗ lực mang đến “Những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết”

Năm 2021, Toyota ra mắt những sản phẩm mới và cải tiến với nhiều tiện ích và công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nâng cấp vượt trội về an toàn, cùng thiết kế trẻ trung, giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi hành trình. Nổi bật trong đó là mẫu SUV đô thị - Raize hoàn toàn mới đáp ứng với nhu cầu của khách hàng với mức giá hấp dẫn.

Toyota Raize
Toyota Raize

Tiếp đó là Camry phiên bản Hybrid mới góp phần tạo nên một “Tương lai xanh” và là dòng xe Hybrid thứ 2 sau Corolla Cross Hybrid, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm thú vị, phong cách sống đẳng cấp cho chủ sở hữu.

Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, các sản phẩm của Toyota vẫn không ngừng cải tiến qua từng năm và nhận được sự tin yêu, đón nhận của khách hàng. Cụ thể, Vios và Corolla Cross thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 19.933 xe và 18.411 xe.

Toyota Vios
Toyota Vios

Trong năm 2021, nhằm nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô, Toyota và Cục Công nghiệp - Bộ Công thương đã ký Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp trong nước trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ với nhiều hoạt động thực tiễn. Đây là minh chứng cho nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam.

Đồng hành vì “một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn”

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam tiếp tục duy trì các hoạt động đóng góp xã hội thường niên. Đặc biệt trong năm 2021, Toyota đã chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19, đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cộng đồng, nhanh chóng khôi phục cuộc sống bình thường mới với tổng giá trị 541 nghìn USD. Đến nay, tổng ngân sách tích lũy cho các hoạt động đóng góp xã hội khoảng 28,6 triệu USD.

Thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường
Toyota Việt Nam đạt thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và hướng tới mục tiêu trở thành một “Doanh nghiệp xanh”, trong năm qua, Toyota đã cắt giảm 1.940 tấn CO2.

Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 95% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường ISO 14001. Ngoài ra, hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục của Toyota đã đã kết nối dữ liệu trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc kể từ tháng 12/2021.

Toyota ủng hộ 10 tỷ đồng cho Qũy vắc-xin phòng COVID-19
Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Qũy vắc-xin phòng chống COVID-19

Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tháng 10/2021, Toyota Việt Nam vinh dự được ghi nhận là 1 trong những doanh nghiệp được trao tặng Cờ thi đua của tỉnh Vĩnh Phúc vì những thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh; Nhận bằng khen cho doanh nghiệp vì có đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, Toyota là doanh nghiệp ô tô duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng trong hạng mục 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.

Toyota Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2021
Toyota Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2021

Những thành tựu trên là động lực để Toyota Việt Nam tiếp tục vươn tới chinh phục những cột mốc mới trong năm 2022. Toyota đang trong quá trình chuyển đổi từ công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp chuyển động nhằm giúp tất cả mọi người có thể tự do di chuyển. Vì vậy, không chỉ tạo ra những chiếc xe và dịch vụ tốt hơn bao giờ hết hướng tới sự an tâm trọn vẹn và nụ cười khách hàng, Toyota sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của đất nước cũng như sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Món quà năm mới từ Toyota dành tặng khách hàng mua Corolla Altis, Rush, Innova và Wigo Món quà năm mới từ Toyota dành tặng khách hàng mua Corolla Altis, Rush, Innova và Wigo

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc tiếp tục triển khai chương trình ...

Sau tin đồn khai tử tại Mỹ, Toyota Avalon 2022 bất ngờ lộ diện với thiết kế “sang” hơn Sau tin đồn khai tử tại Mỹ, Toyota Avalon 2022 bất ngờ lộ diện với thiết kế “sang” hơn

TTTĐ - Những hình ảnh rò rỉ cho thấy Toyota Avalon 2022 sở hữu một “bộ mặt” được làm mới cùng một số nâng ...

Điểm mặt 10 mẫu xe ô tô bền bỉ nhất thế giới: Toyota Land Cruiser lập tức được Điểm mặt 10 mẫu xe ô tô bền bỉ nhất thế giới: Toyota Land Cruiser lập tức được "gọi tên"

TTTĐ - Mới đây, Top Gear đã công bố danh sách 10 mẫu ô tô "nồi đống cối đá" nhất thế giới, và không ...

Ra mắt Toyota Bình Phước Ra mắt Toyota Bình Phước

TTTĐ - Ngày 22/12, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý/chi nhánh đại lý và trạm ...

Đọc thêm

EVNNPC cảnh báo nguy cơ tai nạn do thả diều gần đường dây điện Doanh nghiệp

EVNNPC cảnh báo nguy cơ tai nạn do thả diều gần đường dây điện

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, trong những ngày đầu kỳ nghỉ hè, tại nhiều địa phương đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn điện giật nghiêm trọng liên quan đến việc thả diều gần đường dây điện cao thế, khiến nhiều em nhỏ bị bỏng nặng, thậm chí tử vong. Đây là hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn từ trò chơi tưởng chừng vô hại – thả diều gần lưới điện.
Doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư kinh doanh bất động sản Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Nhà nước được đầu tư kinh doanh bất động sản

TTTĐ - Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp được Quốc hội thông qua sáng nay (14/6), đã bỏ quy định hạn chế doanh nghiệp Nhà nước đầu tư kinh doanh bất động sản như dự thảo trình trước đó.
Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng trong thời đại số Doanh nghiệp

Tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng trong thời đại số

TTTĐ - Trong xã hội vận hành bằng tốc độ và công nghệ, “ngân hàng” không còn đơn thuần là nơi gửi tiền hay vay vốn. Với thế hệ trẻ, những công dân kỹ thuật số lớn lên cùng smartphone, ngân hàng phải nhanh, cá nhân hóa và hợp gu số. Họ không chọn ngân hàng vì logo hay vị trí chi nhánh mà chọn vì trải nghiệm giao dịch số mượt mà: Chuyển tiền trong vài giây, đăng nhập bằng vân tay, giao diện bắt mắt, ngôn ngữ gần gũi và hiểu đúng nhu cầu.
Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) Kinh tế

Chính sách giá sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC)

TTTĐ - Thông tin về mức giá khai thác các sản phẩm dịch vụ thông tin tín dụng của Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam, chính sách giảm giá, chiết khấu, thắc mắc về phí khi đối với các sản phẩm dịch vụ sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam có những sản phẩm tín dụng nào? Kinh tế

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam có những sản phẩm tín dụng nào?

TTTĐ - Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt nam có nhiều sản phẩm tín dụng dành cho tổ chức tín dụng, Chi nhánh Ngân hàng nước ngoài; tổ chức tự nguyện; tổ chức ngoài ngành và các khách hàng vay.
Cảnh báo lừa đảo mạo danh EVNNPC trên nền tảng video và Tiktok Doanh nghiệp

Cảnh báo lừa đảo mạo danh EVNNPC trên nền tảng video và Tiktok

Ngày 13/6, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã phát đi cảnh báo: Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc để lừa đảo. Các tài khoản này sử dụng tên gọi gần giống với thương hiệu chính thức của EVNNPC, cùng với logo, hình ảnh nhận diện và các nội dung liên quan đến ngành Điện lực nhằm tạo lòng tin với người dùng.
Napas tung loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt 2025 Kinh tế

Napas tung loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt 2025

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Không Tiền Mặt 2025 và Tháng Khuyến Mãi Tập Trung do Sở Công Thương TP.HCM phát động, NAPAS phối hợp cùng các đối tác lớn triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi quy mô toàn quốc. Các chương trình ưu đãi không chỉ góp phần lan tỏa thói quen thanh toán số an toàn – tiện lợi, mà còn mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.
Napas mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vụ tại chuỗi sự kiện ngày không tiền mặt 2025 Kinh tế

Napas mang đến nhiều hoạt động mới mẻ, thú vụ tại chuỗi sự kiện ngày không tiền mặt 2025

TTTĐ - Trong hai ngày cuối tuần (14 và 15/6/2025) tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức diễn ra các hoạt động của Ngày không tiền mặt 2025 với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”
AI thực chiến: Cú hích mới cho doanh nghiệp Hưng Yên Doanh nghiệp

AI thực chiến: Cú hích mới cho doanh nghiệp Hưng Yên

TTTĐ - Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Các nhà đầu tư sẽ cảm nhận được cách làm mới, sự thay đổi về môi trường kinh doanh Việt Nam Doanh nghiệp

Các nhà đầu tư sẽ cảm nhận được cách làm mới, sự thay đổi về môi trường kinh doanh Việt Nam

Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Thụy Điển, sáng 12/6, tại Stockholm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc ăn sáng làm việc với lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn của Thụy Điển, trao đổi về hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực.
Xem thêm