Tag

TP HCM chi gần 2.900 tỉ đồng nâng cấp và mở rộng đường Trường Chinh, Tân Quỳ Tân Quý

Đô thị 29/08/2019 11:23
aa
TTTĐ – Hai tuyến đường Tân Kỳ Tân Quý, Trường Chinh là điểm đen về kẹt xe của TP HCM, do đây là cửa ngõ trục chính ra vào trung tâm TP trong khi mặt đường quá hẹp, số lượng xe lưu thông rất lớn.

TP HCM chi gần 2.900 tỉ đồng nâng cấp và mở rộng đường Trường Chinh, Tân Quỳ Tân Quý

Tình trạng kẹt xe trên đường Trường Chinh

Bài liên quan

TP HCM kiến nghị làm đường đô thị trong hành lang an toàn đường cao tốc

TP HCM chấm dứt hợp đồng xây dựng bãi đậu xe ngầm 200 triệu USD

Hàng loạt cán bộ thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM bị kỷ luật

Cấm nhiều tuyến đường ở TP HCM để phục vụ chương trình bắn pháo hoa dịp 2/9

Theo đó, TP HCM sẽ triển khai hai dự án quan trọng để xóa bỏ tình trạng kẹt xe ở cửa ngõ Tây Nam TP, đó là mở rộng, nâng cấp đường Tân Quỳ Tân Quý và Trường Chinh (thuộc địa bàn quận Tân Phú và Bình Tân).

Cụ thể, dự án nâng cấp, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đoạn từ đường Lê Trọng Tấn đến đường Cộng Hòa (quận Tân Bình và Tân Phú) dài 644,5 m, rộng 30 m, 6 làn xe. Tổng mức đầu tư 742,1 tỷ đồng gồm 41,5 tỉ đồng xây lắp, còn lại là đền bù giải tỏa.

Về dự án nâng cấp, mở rộng đường Trường Chinh đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Âu Cơ (quận Tân Bình và Tân Phú) dài 904 m, rộng 60 m cho 10 –12 làn xe lưu thông. Tổng mức đầu tư là 2.147 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp 100,1 tỷ đồng, đền bù giải tỏa quận Tân Bình là 1.288 tỷ đồng, đền bù giải tỏa quận Tân Phú khoảng 759 tỷ đồng.

Theo ban quản lý dự án cho biết, trong tháng 8/2019 sẽ tổ chức lựa chọn xong nhà thầu thực hiện dự án mở rộng đường Trường Chinh. Trong khi đó, dự án mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý đã lựa chọn xong nhà thầu từ tháng 6/2019.

Để sớm triển khai thực hiện hai dự án trên, ban quản lý dự án đã kiến nghị quận Tân Bình và quận Tân Phú sớm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, bồi thường giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công.

Đọc thêm

EVN bác thông tin "kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện" Đô thị

EVN bác thông tin "kêu gọi doanh nghiệp phía Bắc giảm 30% mức sử dụng điện"

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nêu rõ, thông tin "cơ quan chức năng của Việt Nam kêu gọi một số doanh nghiệp ở phía Bắc tự nguyện giảm 30% mức sử dụng điện" là không chính xác.
Đề xuất 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành Đô thị

Đề xuất 25.540 tỷ đồng làm cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

TTTĐ - Theo quy hoạch, đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây. Đây là trục giao thông quan trọng, kết nối vùng Tây Nguyên với vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Nam Bộ và TP.HCM có chiều dài khoảng 128,8 km, mức đầu tư khoảng 25.540 tỷ đồng.
Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý Đô thị

Bàn giao cầu Vĩnh Tuy 2 về Sở Giao thông vận tải quản lý

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định giao tài sản kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 cho Sở Giao thông vận tải Hà Nội để thực hiện việc quản lý, duy tu, bảo dưỡng đúng quy định.
Tín hiệu tích cực từ mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Đô thị

Tín hiệu tích cực từ mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông”

TTTĐ - Sau thời gian thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, về cơ bản dự án đã đạt được mục tiêu, hiệu quả đề ra. Đây cũng là tiền đề rất quan trọng để sắp tới, thành phố tiếp tục nhân rộng mô hình này.
Trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng Đô thị

Trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 21/5/2024 về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.
Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt” Đô thị

Giao thông an toàn, thông suốt nhờ tổ công tác “đặc biệt”

TTTĐ - Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), việc triển khai 5 tổ công tác “đặc biệt” làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm vào giờ cao điểm đã mang lại hiệu quả đáng ghi nhận, qua đó giảm hẳn hành vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi sai làn, sử dụng rượu bia…
Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên Xã hội

Lập biên bản vụ dùng xà bần thi công Khu đô thị Phúc Viên

TTTĐ - 2 đơn vị tại thị xã Điện Bàn đã lập biên bản hiện trạng liên quan đến tình trạng doanh nghiệp dùng xà bần, đất tạp, đá để san lấp Khu đô thị Phúc Viên.
Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân Đô thị

Cân nhắc việc thu phí vào nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Góp ý vào dự thảo Luật Đường bộ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Phương Thủy (đoàn Hà Nội) đề nghị cân nhắc bổ sung thu phí vào nội đô áp dụng với ô tô cá nhân đi vào một số khu vực đô thị, trong những khung thời gian nhất định.
"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị Đô thị

"Mở rộng lối" phát triển hệ thống đường sắt đô thị

TTTĐ - Để tổng kết tình hình triển khai đầu tư hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô”. Cùng với đề án này, việc thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ “mở rộng lối” để Hà Nội xây dựng hệ thống ĐSĐT và giải quyết bài toán khó về phát triển đô thị trong thời gian tới.
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo” Đô thị

Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”

TTTĐ - Phát biểu tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) vừa qua, Phó Chủ tịch QH Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Nếu có cơ chế, chính sách đặc thù thì Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những địa phương có tốc độ phát triển nhanh và bền vững”. Còn Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thì ví sự phát triển của Đà Nẵng như chiếc lò xo sẽ bật ra.
Xem thêm