Tag

TP HCM: Tuyên dương 161 nhà giáo trẻ tiêu biểu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/11/2020 15:39
aa
TTTĐ - Tối 18/11, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP HCM, Thành đoàn TP HCM tổ chức chương trình tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM” năm 2020.
Những lời chúc hay và ý nghĩa nhất dành tặng thầy, cô nhân ngày 20/11 Novaland trao hàng trăm suất học bổng "Cô giáo Nhế" đến học sinh nghèo Đồng Tháp Những lời chúc ngày 20/11 của học trò cũ gửi đến thầy, cô giáo Quà 20/11 cho cô giáo tiểu học ý nghĩa, thiết thực
Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM” được xét tặng các giáo viên, giảng viên trẻ từ 35 tuổi trở xuống vào dịp 20/11 hằng năm.
Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TPHCM” được xét tặng các giáo viên, giảng viên trẻ từ 35 tuổi trở xuống vào dịp 20/11 hằng năm (Ảnh: Trang tin điện tử Thành ủy TP HCM)

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM” được xét tặng các giáo viên, giảng viên trẻ từ 35 tuổi trở xuống vào dịp ngày 20/11 hằng năm. Đây là lần thứ 13 Thành đoàn TP HCM tổ chức bình chọn và trao giải thưởng này. Năm nay, Ban Tổ chức giải thưởng đã nhận được 1.548 hồ sơ đề cử chính thức từ các đơn vị trường học.

Hội đồng bình chọn đã thống nhất tuyên dương 161 gương Nhà giáo trẻ tiêu biểu TP HCM 2020. Đây đều là những tấm gương của lòng yêu nghề, nghị lực, sáng tạo, biết vượt lên những khó khăn chung của ngành bám nghề, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi đổi mới phương pháp cho từng tiết dạy, từng môn học.

Trong số 161 nhà giáo trẻ tiêu biểu có 2 tiến sĩ, 16 thạc sĩ, đặc biệt có 52 nhà giáo được tuyên dương từ 3 năm liên tục trở lên; 6 nhà giáo được tuyên dương 5 năm liên tục và 1 nhà giáo được tuyên dương 8 năm liên tục được nhận bằng khen của Thành đoàn. Có thể kể đến một số gương tiêu biểu như: thầy Nguyễn Học, Trường THCS Lê Văn Tám (Bình Thạnh); Cô Nguyễn Bùi Khánh Vy, trường Mầm non phường 14 (Bình Thạnh); TS Ngô Thị Huyền, Phó Trưởng khoa Thư viện và Thông tin học, Đại học Khoa học tự nhiên - ĐHQG TPHCM; Đó là Thạc sĩ Nguyễn Quốc Đoàn, Phó Trưởng khoa Cơ khí, Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật TP HCM…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và biểu dương các nhà giáo trẻ tiêu biểu với tấm gương tự học và sáng tạo của mình, các thầy cô giáo sẽ là động lực, hình mẫu tích cực để các em học sinh học tập và rèn luyện ý chí, nhân cách, phẩm chất của mình.

Đọc thêm

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên TP Hồ Chí Minh tích cực xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng 21/7, Huyện đoàn Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện xây dựng Nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 154.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư

TTTĐ - Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ. 5 “Tiên phong” của thanh niên được Tổng Bí thư nêu đã trở thành "kim chỉ Nam" hành động cho tuổi trẻ.
Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam

TTTĐ - Hải Phòng hoàn thành Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam vượt trước tiến độ đề ra, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Về Đồng Lộc nghe gió kể chuyện xưa...

TTTĐ - Trên những cung đường của chuyến hành trình tri ân 2024, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đi qua nhiều tỉnh thành khu vực miền Trung. Trước chuyến đi, chúng tôi đã rất mong chờ được đến với Hà Tĩnh, vùng quê yên bình, dịu dàng với sông La xanh thẳm và núi Hồng Lĩnh chót vót.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành muôn vàn thương yêu cho thiếu nhi

TTTĐ - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một vị lãnh đạo tài ba, người Cộng sản chân chính, mà còn là một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, và có một trái tim vô cùng nhân hậu. Tổng Bí thư luôn dành tình thương yêu, quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thủ đô ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2024

TTTĐ - Chiều 18/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2024.
Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên phát huy bản sắc, phát triển công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Nhiều ý kiến của thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực công tác đã đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân bằng những việc làm ý nghĩa

TTTĐ - Những ngày tháng 7, cùng cả nước tri ân các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, tuổi trẻ Đà Nẵng cũng đã có nhiều hành động nhằm thể hiện lòng biết ơn, ghi nhớ công lao của các thế hệ trước.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đẩy mạnh chuyển đổi số, gần gũi và thu hút thanh niên

TTTĐ - Ngày 16/7, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN quận lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với sự tham dự của 125 đại biểu thanh niên ưu tú.
Xem thêm