Tag

TP Hồ Chí Minh tháo dỡ các chốt kiểm soát nội thành, công an sẽ kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

BHXH & Đời sống 30/09/2021 16:34
aa
TTTĐ - Từ trưa 30/9, các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở nội thành các quận, huyện và TP Thủ Đức bắt đầu được tháo dỡ. Từ ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ kiểm tra người dân ra đường bằng mã quét QR và kiểm tra lưu thông một cách ngẫu nhiên.
Thủ tướng Chính phủ giao 5 địa phương triển khai các dự án của đường Vành đai 4 TP HCM Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta lấy khó khăn, thách thức làm động lực phấn đấu..." Giải ngân vốn đầu tư công: Tổ chức thực hiện vẫn là khâu yếu và thiếu thông suốt

TP Hồ Chí Minh bỏ giấy đi đường, người dân không được tự ý ra khỏi thành phố Sở Y tế TP Hồ Chí Minh chưa có văn bản thu hồi lô vaccine Pfizer Thứ trưởng Bộ Y tế: Các bệnh viện Trung ương có thể sẽ rút dần khỏi TP Hồ Chí Minh

Lực lượng chức năng dỡ các chốt kiểm soát nội thành
Lực lượng chức năng dỡ các chốt kiểm soát nội thành

Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến đường nội thành như: Nguyễn Thị Minh Khai, Đồng Khởi, Lê Duẩn (Quận 1), Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh), Cộng Hòa, Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), Đỗ Xuân Hợp, Lê Văn Việt (TP Thủ Đức)…, chốt rào chắn đã bắt đầu tháo dỡ để chuẩn bị cho cuộc sống bình thường mới của người dân từ ngày mai (1/10).

Tại cuộc họp báo công bố về Chỉ thị mới của TP Hồ Chí Minh về tăng cường biện pháp phòng dịch trên địa bàn trong sáng 30/9, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sau ngày hôm nay, trong nội thành TP Hồ Chí Minh sẽ không ngăn hàng rào nhưng sẽ có trạm, chốt lưu động để kiểm tra, hạn chế người dân ra đường không cần thiết.

Từ ngày 1/0, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ kiểm tra người dân ra đường bằng mã quét QR và kiểm tra lưu thông ngẫu nhiên
Từ ngày 1/10, TP Hồ Chí Minh sẽ kiểm tra người dân ra đường bằng mã quét QR và kiểm tra lưu thông ngẫu nhiên

Tương tự, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 1/10, cách thức kiểm soát lưu thông theo Chỉ thị mới của UBND TP Hồ Chí Minh sẽ không sử dụng giấy đi đường nữa. Công an TP vẫn duy trì 12 chốt chính giáp ranh với các tỉnh và 39 chốt phụ ở các quận, huyện giáp ranh với tỉnh. Tổng cộng 51 chốt phối hợp với công an các địa phương lân cận để kiểm soát việc ra vào TP Hồ Chí Minh.

Còn tất cả các chốt nội đô thì sẽ giải tỏa hết bắt đầu từ trưa ngày 30/9. Tuy nhiên, ngành Công an vẫn duy trì việc kiểm soát, tăng cường kiểm soát đột xuất một cách ngẫu nhiên 24/24 để đảm bảo an toàn cho người dân.

Công an TP Hồ Chí Minh cũng đề nghị người dân trước khi ra đường phải khai báo y tế trên ứng dụng VNEID và khai báo lấy mã QR code từ ứng dụng Y tế HCM (cho đến khi ứng dụng PC-COVID chính thức đưa vào hoạt động).

Ngành Công an cũng sẽ tạo điều kiện để người dân lưu thông nhưng phải đáp ứng đủ các điều kiện lưu thông cũng như tuân thủ khai báo y tế trên ứng dụng; có thể thành lập một số chốt lưu động để kiểm tra và kiểm tra luôn cả test nhanh y tế nếu thấy cần thiết đối với người đi đường.

Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo Sẵn sàng bước chân vào thế giới việc làm thật từ các hoạt động ảo
Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok Khai thác sức mạnh của niềm vui, giúp doanh nghiệp thành công trên TikTok
Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Giảm 30% tiền thuê đất năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam Khởi động cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân trong phòng, chống Covid-19 Thủ tướng yêu cầu khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân trong phòng, chống Covid-19

Đọc thêm

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7 BHXH & Đời sống

Đề xuất trả lương hưu mới ngay từ ngày 1/7

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH) vừa có đề xuất cấp thẩm quyền sớm có văn bản hướng dẫn để đơn vị này có cơ sở chi trả lương hưu, trợ cấp mới ngay từ 1/7, tránh phản ứng của người hưởng khi chưa nhận được tiền lương hưu mới tại thời điểm áp dụng.
Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng BHXH & Đời sống

Đảm bảo an toàn lao động tại các công trình xây dựng

TTTĐ - Thời gian qua, trên cả nước xảy ra không ít vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại các công trình xây dựng. Do đó, các cơ quan, đơn vị liên quan cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bảo đảm an toàn lao động nhằm ngăn ngừa tai nạn, bảo vệ sức khỏe người lao động và bảo đảm tiến độ công trình.
Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách BHXH & Đời sống

Đảm bảo công bằng, hài hòa giữa người thụ hưởng chính sách

TTTĐ - Theo đề xuất của Chính phủ, dự kiến từ ngày 1/7/2024 tới đây, mức lương hưu và trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 15%. Khi đề xuất này được thông qua sẽ là mức tăng lương hưu cao nhất từ trước đến nay. Chính sách này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ trong đảm bảo ổn định đời sống người nghỉ hưu.
Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội Xã hội

Khẳng định vai trò trụ cột của hệ thống an sinh xã hội

TTTĐ - Những năm qua, ngành BHXH đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) là hai trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến BHXH & Đời sống

Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử.
Khẳng định quyền an sinh của người dân BHXH & Đời sống

Khẳng định quyền an sinh của người dân

TTTĐ - Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khẳng định quyền an sinh của người dân với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” trong công cuộc chuyển đổi số; góp phần vào quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng và kịp thời.
Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân BHXH & Đời sống

Đồng hành, lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân

TTTĐ - Thời gian qua, với sự đồng hành của các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần quan trọng trong việc lan tỏa chính sách BHXH, BHYT tới mọi tầng lớp Nhân dân, giúp gia tăng nhận thức và niềm tin của Nhân dân vào chính sách BHXH, BHYT ngày càng sâu sắc, từ đó góp phần thúc đẩy nhanh quá trình thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân của Đảng và Nhà nước ta.
Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH BHXH & Đời sống

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của Đảng và Nhà nước với chủ đề: “BHXH Việt Nam – Trụ cột an sinh xã hội”. Đây là sự kiện nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995 – 16/2/2025).
Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 BHXH & Đời sống

Người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Thời gian qua, trên nền tảng, hạ tầng công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam đã tích cực triển khai Đề án 06 theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và trở thành một trong những Bộ, ngành đi đầu về xây dựng Chính phủ số. Các kết quả đạt được đã và đang phục vụ hiệu quả cho các hoạt động công tác của Ngành, đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh BHXH & Đời sống

Bảo hiểm y tế - Tấm thẻ an sinh của người bệnh

TTTĐ - Nhiều năm qua, bảo hiểm y tế (BHYT) trở thành tấm thẻ an sinh của không ít người dân khi không may bị ốm đau, bệnh tật, gặp tai nạn rủi ro, nhất là đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.
Xem thêm