Tag

TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 142 tập thể và cá nhân tiêu biểu

Muôn mặt cuộc sống 28/07/2023 16:25
aa
TTTĐ - Sáng 28/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tuyên dương 142 gương tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu cấp TP trong phong trào thi đua giai đoạn 2021 - 2023. Đây còn là dịp để nhìn lại các phong trào thi đua yêu nước của TP tiếp tục được duy trì, phát triển sâu rộng, thực sự trở thành động lực thúc đẩy các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia và đạt được nhiều kết quả, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển TP.
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng TP Hồ Chí Minh lần thứ 18 TP Hồ Chí Minh tổ chức thi thiết kế tuyên truyền những quyết sách quan trọng TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò hiệu quả của cán bộ tuyên giáo Thành đoàn TP Hồ Chí Minh ra mắt mô hình triển lãm trên không gian ảo

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, tìm tòi cái mới, từ thực tiễn lao động, học tập, công tác hàng ngày mà các tập thể, cá nhân đã sáng tạo nên những mô hình, cách làm mới để đem lại kết quả, năng suất, hiệu quả cao trong công việc.

Các cá nhân, tập thể được tuyên dương
Các cá nhân, tập thể được tuyên dương tại hội nghị sáng ngày 28/7

Những “đóa hoa tươi thắm” giữa đời thường

Bệnh viện Hùng Vương - đơn vị nhiều năm qua đã triển khai những mô hình mang ý nghĩa thiết thực như mô hình Ngân hàng sữa mẹ lớn nhất Việt Nam; Mô hình một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn TP; Triển khai nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực sản phụ khoa và tăng cường phát triển dịch vụ hỗ trợ điều trị…

Đặc biệt, giai đoạn đầu đại dịch, dù gặp nhiều khó khăn, nhân lực quá tải nhưng đơn vị này quyết tâm ngồi lại học thêm kiến thức, kỹ năng hồi sức cấp cứu, đi xin từng máy thở, máy chụp X-Quang… để kịp thời cứu sống thai phụ.

“Những thai phụ mắc suy hô hấp sau khi được giải quyết xong vấn đề sản khoa phải chuyển qua bệnh viện chuyên về hô hấp hồi sức; Thế nhưng, thời điểm cao trào việc chuyển bệnh gần như bất khả thi vì hầu hết đều quá tải. Nếu chúng không học thêm kiến thức, kỹ năng hồi sức cấp cứu sẽ không thể điều trị tại chỗ cho sản phụ”, bà Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc bệnh viện Hùng Vương ho biết.

Giám đốc bệnh viện Hùng Vương chia sẻ thêm: “20 năm làm việc chưa bao giờ chứng kiến thai phụ vào viện nhưng tử vong nhanh và nhiều như vậy. 10 giờ sáng gặp bệnh nhân trao đổi thì 2 giờ chiều cả mẹ và con tử vong. Nhìn lại thời điểm đó, quyết định của chúng tôi tuy rất khó khăn nhưng rất xứng đáng, vì đó là lợi ích của bệnh nhân”.

Bên cạnh lĩnh vực y tế, còn rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác như Công ty Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung những năm qua đã tập trung vào chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh; Triển khai các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại hóa các giải pháp, dịch vụ; Cung cấp các giải pháp công nghệ chống dịch.

Hay, điển hình từ phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, ông Trương Bá Hầu (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh) với vai trò Tổ trưởng Tổ hội ngành nghề Hoa nền của xã, những năm qua, ông đã phấn đấu trong sản xuất nông nghiệp, tham gia hỗ trợ vốn và điều kiện sản xuất cho các hộ gia đình khó khăn. Đặc biệt, ông Trương Bá Hầu đã tích cực vận động các hộ gia đình hiến đất mở đường, góp phần vào công tác an ninh trật tự và công tác môi trường tại địa phương.

Ông Hầu chia sẻ: “Tấc đất tấc vàng” nên cuộc vận động hết sức khó khăn. Tuy nhiên, qua nhiều năm kiên trì vận động, giải thích ý nghĩa con đường sẽ tạo thuận lợi cho bà con đi lại lao động, sản xuất nên sau đó hơn 1km đường xanh - sạch - đẹp đã được mở ra và ai cũng vui”.

Với Trung tá Nguyễn Chí Thành, Phó Đội trưởng Phòng Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an TP Hồ Chí Minh khi được giao nhiệm vụ cứu hộ nạn nhân động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu năm, anh và đồng đội không chút do dự và nhanh chóng lên đường làm nhiệm vụ.

Gặp nhiều khó khăn trong các quãng đường di chuyển xa với hàng tấn thiết bị mang theo, thời tiết luôn âm 6 - 10 độ C, thiếu điện nước, lương thực hạn chế, các tâm chấn động đất thường xuyên xuất hiện tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng lực lượng. Tuy nhiên, anh Chí Thành và các đồng đội luôn đoàn kết, nỗ lực làm tốt nhiệm vụ quyết tâm cao nhất.

“Sau khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đào bới liên tục từ 7h30 sáng đến 6h tối thì đã cứu sống được một người cao tuổi. Chứng kiến gia đình nạn nhân vui mừng, hạnh phúc cảm ơn khiến chúng tôi rất xúc động và hạnh phúc lây. Đặc biệt, thời điểm đó thế giới đánh giá rất cao về năng lực, tinh thần cứu nạn của Việt Nam, điều này tiếp thêm động lực để chúng tôi làm tốt nhiệm vụ”, Trung tá Nguyễn Chí Thành cho biết thêm.

Những tấm gương sáng, hạt nhân nòng cốt

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, bên cạnh tham gia hưởng ứng tích cực các phong trào do Thủ tướng Chính phủ phát động, hàng năm, TP đã phát động phong trào thi đua thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và nhiều phong trào thi đua chuyên đề mang tính đột phá, đã góp phần giải quyết những vấn đề quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.

Thông qua thực tiễn các phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội, nhiều mô hình được nhân rộng, có tác động lan toả cao.

Mặt khác, đằng sau những gương điển hình tiên tiến, đằng sau những việc làm thiết thực là những tấm lòng yêu quê hương đất nước, trọng nghĩa trọng tình, tương thân tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; Là ý chí vươn lên, có nhiều nghiên cứu mới về khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả góp phần xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương hôm nay là những gương sáng, là hạt nhân nòng cốt để góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt kết quả tốt hơn”, ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đối với các điển hình tiên tiến giành được danh hiệu, giành được sự kính trọng và lòng yêu mến đã khó nhưng giữ được danh hiệu, được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Đây mới chỉ là kết quả của những cố gắng ban đầu, chặng đường sắp tới còn dài, còn gian nan.

Vì vậy, ông Phan Văn Mãi đề nghị mỗi tập thể, mỗi cá nhân được tuyên dương không được chủ quan mà phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là gương sáng để mọi người noi theo.

Để làm tốt hơn nữa lời kêu gọi thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ông Phan Văn Mãi đề nghị các cơ quan, đơn vị và địa phương tiếp tục quán triệt, thấm nhuần sâu sắc tinh thần "càng khó khăn thì càng phải thi đua"; Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị xây dựng, bồi dưỡng, tuyên truyền và nhân rộng các mô hình mới, hiệu quả, điển hình tiên tiến thực sự tiêu biểu xuất sắc, có sức lan tỏa; Tập trung làm tốt công tác khen thưởng, công khai, minh bạch, thực chất; Chú trọng khen thưởng người lao động, nhà khoa học, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đội ngũ giáo viên, y, bác sĩ...

Đặc biệt, quan tâm khen thưởng tập thể và cá nhân là đồng bào dân tộc thiểu số, các đối tượng phụ nữ tiêu biểu, người yếu thế có ý chí tự lực vươn lên.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Xem thêm