Tag

TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò hiệu quả của cán bộ tuyên giáo

Muôn mặt cuộc sống 19/07/2023 08:37
aa
TTTĐ - Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị, sở ngành, cán bộ tuyên giáo phải tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, xã hội có trọng tâm, trong điểm, nội dung thông tin, tuyên truyền cũng phải súc tích, dễ hiểu.
TP Hồ Chí Minh kiên quyết không để tái diễn người lang thang xin ăn TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm thẩm mỹ viện "chui" HĐND TP Hồ Chí Minh thông qua 65 nghị quyết quan trọng

Ngày 18/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh hội nghị sáng 18/7
Quang cảnh hội nghị

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, hệ thống tuyên giáo các cấp đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm, tham mưu kịp thời giúp cấp ủy chủ động trong các mặt công tác tuyên giáo và vận động Nhân dân.

Đội ngũ tuyên giáo đã tích cực thực hiện công tác triển khai các nghị quyết của Đảng, gắn công tác xây dựng Đảng với thực hiện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tập trung công tác tham mưu sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp; Sơ kết, tổng kết các nghị quyết của Đảng.

TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò hiệu quả của cán bộ tuyên giáo
Ông Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh chia sẻ những thành quả đã đạt được của Ban Tuyên giáo trong 6 tháng đầu năm 2023

Ngoài ra, trước các diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và trong nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố, Ban Tuyên giáo Thành ủy và các cấp đã tích cực, chủ động nghiên cứu, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy thực hiện đầy đủ các nội dung thực hiện Kết luận 01 của Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Ban Tuyên giáo TP Hồ Chí Minh tập trung tham mưu Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh” đến từng cán bộ, người dân làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào người dân thành phố, là một nguồn sức mạnh đặc thù của con người thành phố mang tên Bác. Bước đầu sẽ lan tỏa những cách làm hay, mô hình sáng tạo xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở để người dân, cán bộ học theo tư tưởng, đạo đức của Bác”, ông Lê Hồng Sơn nói.

Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị, sở ngành, cán bộ tuyên giáo phải tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, xã hội có trọng tâm, trong điểm và nội dung thông tin, tuyên truyền phải súc tích, dễ hiểu.

Theo đó, Ban Tuyên giáo các cấp cũng cần tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tham mưu cho cấp ủy, với tinh thần chủ động nhưng phải kịp thời, qua đó đánh giá cụ thể các nội dung của công tác tuyên giáo được triển khai thực hiện đến đâu, kết quả ra sao để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

TP Hồ Chí Minh phát huy vai trò hiệu quả của cán bộ tuyên giáo
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đề nghị cán bộ tuyên giáo phải nâng cao trách nhiệm trong 6 tháng cuối năm 2023

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo các cấp tham mưu cấp ủy để củng cố lực lượng tuyên giáo nhằm làm tốt vai trò tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật tới người dân, doanh nghiệp nhanh chóng hơn.

Khi tuyên truyền, phổ biến các chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước đến cơ sở phải tập trung theo từng chuyên môn, lĩnh vực quản lý… để đạt hiệu quả cao. Mặt khác, các đơn vị cần đẩy mạnh, lan tỏa các cách làm hay, mô hình tốt trong việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh đến từng cơ sở để người dân, cán bộ thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

Song song đó, các đơn vị tuyên giáo cơ sở cần chuẩn bị kỹ lưỡng các hoạt động tuyên truyền hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất Đất nước; 50 năm Ngày TP Hồ Chí Minh vinh dự được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Xem thêm