Tag

TP Hồ Chí Minh vinh danh 97 “Gia đình văn hóa” năm 2023

Muôn mặt cuộc sống 28/06/2023 22:00
aa
TTTĐ - Tối 28/6, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi sự kiện nhằm kỷ niệm 47 năm thành phố mang tên Bác (2/7/1976 - 2/7/2023) và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.
Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023 Biểu dương 64 gia đình văn hóa tiêu biểu quận Tây Hồ năm 2023
Nghi thức cắt băng khánh thành chuỗi sự kiện trong 5 ngày tại Công viên 23/9
Nghi thức cắt băng chào mừng chuỗi sự kiện trong 5 ngày tại Công viên 23/9

Sự kiện là dịp để tuyên truyền, giáo dục về truyền thống xây dựng và phát triển của TP Hồ Chí Minh; Phát huy truyền thống năng động, sáng tạo để hiến kế xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển, năng động, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; Tuyên truyền, vận động người dân thành phố thực hiện nếp sống văn minh, đề cao văn hóa ứng xử trong gia đình, quan tâm xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Đây cũng là sân chơi bổ ích cho gia đình và thiếu nhi thành phố, đề cao sự gắn bó, yêu thương trong gia đình cũng như sự quan tâm đến thế hệ trẻ TP Hồ Chí Minh, hướng đến cuộc sống hạnh phúc cho người dân.

Tại chương trình khai mạc tối 28/9, UBND TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức tuyên dường 97 gia đình văn hoá tại TP Hồ Chí Minh
Cũng tại chương trình khai mạc tối 28/9, UBND TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức tuyên dương 97 gia đình văn hoá tại thành phố

Dịp này, TP Hồ Chí Minh cũng giới thiệu đến người dân và du khách về vai trò và tầm quan trọng của nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố; Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành; Đẩy mạnh hoạt động xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người dân; Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để tổ chức các sự kiện văn hóa thể thao…

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thích thú với các sản phẩm nông nghiệp sáng tạo của người nông dân TP Hồ Chí Minh
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thích thú với các sản phẩm nông nghiệp sáng tạo của người nông dân TP Hồ Chí Minh

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, với 325 năm hình thành và phát triển, trong đó hơn 30 năm đổi mới, TP Hồ Chí Minh ngày nay tự hào là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, dịch vụ lớn nhất cả nước, là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

“Trong những năm qua, TP Hồ Chí Minh đã thực hiện quy hoạch tổng thể, dài hạn, có định hướng rõ ràng, có mục tiêu cụ thể và có hệ thống các giải pháp khả thi, hiệu quả, đồng bộ để từ đó tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, thể thao phục vụ các sự kiện lớn của thành phố; Qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí và bồi dưỡng văn hóa ngày càng cao của người dân, gìn giữ và phát huy các truyền thống tốt đẹp của dân tộc", Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc chuỗi sự kiện

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức cũng cho biết, đây chính là thời điểm để ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, giới thiệu đến người dân và du khách những thành quả trong công cuộc xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh, công tác xây dựng nông thôn mới, sự chăm lo của các cấp, các ngành thành phố để người dân có thể thụ hưởng được những giá trị tốt đẹp nhất về vật chất và tinh thần.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28/6 đến hết 2/7 tại Công viên 23/9 (Quận 1).

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm