Tag

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô

Doanh nghiệp 21/11/2024 22:20
aa
TTTĐ - Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội.
Người dân Thủ đô hào hứng trải nghiệm nông sản an toàn Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn Tạo nguồn hứng khởi cho các địa phương triển khai Đề án 06

Hội chợ khai mạc tối 21/11 với sự tham gia của ông Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo các Ban, Sở, ngành thành phố và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ

Hội chợ là sự kiện thường niên do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng, tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Hội chợ cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô
Ông Phạm Quí Tiên - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội và ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các vị đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc hội chợ

Sau 10 năm tổ chức thành công, từ những ngày đầu tiên với 150 gian hàng đến nay đã có hàng trăm doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn chủng loại sản phẩm, hàng hóa thu hút hàng nghìn lượt khách giao dịch tham quan, mua sắm.

Năm 2023, trên 50.000 lượt khách đạt gần 50 tỷ doanh thu bán lẻ, rất nhiều các giao dịch đã thành công trở thành nhà cung cấp sản phẩm lâu dài tại các hệ thống phân phối và các đối tác lớn, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các đơn vị tham gia.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Ánh Dương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội, nhấn mạnh: "Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng được đổi mới, nâng cao về chất lượng.

Công tác tổ chức luôn được cập nhật những phương thức mới phù hợp với thời đại chuyển đổi số và sự phát triển của thương mại điện tử để trở thành ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận".

Các vị đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu đặc sản vùng miền tại hội chợ
Đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu đặc sản vùng miền tại hội chợ

Năm 2024, hội chợ có quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia bao gồm: Các doanh nghiệp sản xuất, các hợp tác xã, đại diện các hiệp hội ngành nghề và đặc biệt là sự hiện diện của 59 tỉnh, thành phố trực tiếp tham dự tổ chức “Gian hàng đặc sản” trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, có nhiều sản phẩm mới với chất lượng và mẫu mã bao bì hướng tới xuất khẩu.

Trong đó, vùng núi cao Tây Bắc có Bánh chè di sản, gạo Séng cù, ớt Mường Khương, trâu gác bếp, bí thơm Bắc Kạn, cam Hàm Yên… Vùng Sông Hồng với cá kho làng Vũ Đại, rươi Tứ Kỳ, nhãn Hưng Yên, kẹo lạc Sìu Châu.

Miền Trung có Yến sào khánh Hòa, tỏi Lý Sơn, hải sản Phú Yên, nho Ninh Thuận, trầm hương Quảng Nam. Vùng Tây Nguyên có hồng treo gió, bơ Đại Hùng, macca, café, bò 1 nắng.

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô
Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia

Trong khi đó, vùng Nam Bộ mang đến hội chợ bánh tráng, muối Tây Ninh, bò khô Đồng Nai, hạt điều, tiêu, macca. Đồng bằng Sông Cửu Long có cua Cà Mau, mắm Gò Công, đường thốt nốt, mật hoa dừa, tiêu Phú Quốc, bánh pía…

Trong khuôn khổ hội chợ, các hoạt động kết nối giao thương được diễn ra liên tục giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (AEON, Lotte, Central Retail, các chuỗi cửa hàng sạch, các sàn thương mại điện tử Alibaba, Foodmap…) và nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia xây dựng, tạo thành ngày hội để du khách khám phá và trải nghiệm đặc sản, văn hóa, du lịch của các vùng miền trong cả nước.

Trải nghiệm văn hóa, đặc sản vùng miền tại Thủ đô
Gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm bánh dân gian Nam Bộ thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, với mong muốn sẽ trở thành một điểm đến uy tín, nơi giới thiệu các sản phẩm đặc sản đặc trưng có chất lượng của 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Hội chợ mở cửa đón khách tham quan từ 9 - 21h00 hằng ngày, từ ngày 20 - 24/11/2024.

Đọc thêm

Bí quyết đưa kinh tế đêm tại Việt Nam bừng sáng Doanh nghiệp

Bí quyết đưa kinh tế đêm tại Việt Nam bừng sáng

TTTĐ - Tại nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… kinh tế đêm không chỉ là một phần của nền kinh tế mà còn là động lực quan trọng để thúc đẩy du lịch và thương mại. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực này vẫn chưa được khai thác hiệu quả, chủ yếu do thiếu sự thống nhất từ quan điểm, chủ trương đầu tư đến phương thức quản lý.
Khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng làm giàu chính đáng Doanh nghiệp

Khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng làm giàu chính đáng

TTTĐ - Nghị quyết số 68-NQ/TW (Nghị quyết số 68) của Bộ Chính trị mang thông điệp khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng làm giàu chính đáng, ý chí đổi mới và tinh thần dấn thân của doanh nhân, doanh nghiệp và mỗi người dân Việt Nam. Nếu được triển khai hiệu quả, nghị quyết này chính là chất xúc tác đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển mới - kỷ nguyên của sáng tạo, hội nhập và thịnh vượng, trong đó kinh tế tư nhân đóng vai trò dẫn dắt với tinh thần chủ động, tự cường và đầy khát vọng.
Chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại xứ sở bạch dương Doanh nghiệp

Chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại xứ sở bạch dương

TTTĐ - Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga. Sự kiện đánh dấu cột mốc ra đời những hộp sữa tươi sạch TH true MILK đầu tiên sản xuất tại xứ sở bạch dương.
Gia tăng tiềm lực cho doanh nghiệp và đất nước từ nền tảng khoa học công nghệ Doanh nghiệp

Gia tăng tiềm lực cho doanh nghiệp và đất nước từ nền tảng khoa học công nghệ

Tối 11/5, Lễ trao Giải thưởng Bảo Sơn năm 2024 được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng cùng đại diện các bộ, ban, ngành, đông đảo nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.
Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ trao đổi hợp tác cùng CT Group Nhịp sống phương Nam

Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ trao đổi hợp tác cùng CT Group

TTTĐ - Phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng CT Group đã trao đổi chuyên sâu nhiều nội dung về các lĩnh vực công nghệ cao, giáo dục, kinh tế xanh và phát triển xã hội bền vững…
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Ngày 11/5, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
“Cởi trói” để mở rộng đối tượng viên chức được thành lập doanh nghiệp Doanh nghiệp

“Cởi trói” để mở rộng đối tượng viên chức được thành lập doanh nghiệp

TTTĐ - Ngoài cho phép viên chức làm việc tại cơ sở giáo dục đại học công lập "được tham gia quản lý, điều hành doanh nghiệp do cơ sở đó thành lập hoặc tham gia thành lập", các đại biểu Quốc hội đề xuất nên mở rộng hơn đối tượng.
Phát triển kinh tế tư nhân, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Kinh tế

Phát triển kinh tế tư nhân, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

TTTĐ - Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, sức cạnh tranh của một nền kinh tế không chỉ được quyết định bởi tiềm lực của khu vực nhà nước hay đầu tư nước ngoài, mà ngày càng phụ thuộc vào sự phát triển mạnh mẽ của khu vực kinh tế tư nhân. Ở Việt Nam, phát triển kinh tế tư nhân là một hướng đi quan trọng để nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.
Chặn việc mở doanh nghiệp “ma”, kê khống vốn Doanh nghiệp

Chặn việc mở doanh nghiệp “ma”, kê khống vốn

TTTĐ - Thời gian qua, rất nhiều doanh nghiệp thành lập mới nhưng thực chất là không hoạt động mà lại thực hiện nhiều hình thức khác, gây khó khăn cho việc quản lý tại địa phương.
Giao lưu doanh nghiệp Hải Phòng và Trung Quốc Doanh nghiệp

Giao lưu doanh nghiệp Hải Phòng và Trung Quốc

TTTĐ - Tối 10/5, trong khuôn khổ “Nhịp cầu kết nối Việt - Trung Hải Phòng 2025”, Sở Ngoại vụ thành phố Hải Phòng, Cục Ngoại vụ và Ngoại giao Văn hóa (Bộ Ngoại giao) tổ chức sự kiện “Hành trình hợp tác” tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Cầu Kiền.
Xem thêm