Tag

"Trạng nguyên nhí" - Chung kết mùa 1, tưng bừng mùa 2

Giải trí 02/06/2022 14:00
aa
TTTĐ - Trận "Chung kết trong mơ" của "Trạng nguyên nhí" mùa đầu tiên diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với sự góp mặt của 50 bạn nhỏ đến từ 47 ngôi trường thuộc ba miền Bắc -Trung - Nam. Chương trình phát sóng lúc 13h00 thứ bảy ngày 4/6 trên kênh VTV3.
Bùng nổ đêm chung kết cuộc thi Tài năng Anh ngữ lần thứ VI

Chung kết trong mơ

Sau thời gian dài gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, trận chung kết "Trạng nguyên nhí" mùa 1 chính thức diễn ra với sự hội tụ của 50 gương mặt xuất sắc nhất, bao gồm: 25 trạng nguyên của 25 ngôi trường tham gia thi phiên bản trên truyền hình và 25 thí sinh nổi bật của phiên bản online.

Hình ảnh trong chương trình "Trạng nguyên nhí"

Lần đầu tiên, trường thi của "Trạng nguyên nhí" tại Sân Nhà Thái học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám được đón chào các sĩ tử đến từ mọi miền Tổ quốc như: Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Giang, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, TP HCM… Tất cả đã tạo nên một sân chơi mang nhiều cảm xúc: từ hồi hộp, căng thẳng đến vui vẻ, sôi động và đầy sự bất ngờ.

Xuất hiện trong trận chung kết là 50 học sinh đến từ 47 ngôi trường trên toàn quốc. Trường Tiểu học Thọ Sơn, Việt Trì, Phú Thọ có nhiều thí sinh tham dự nhất với 4 học sinh tham gia trận chung kết thông qua hình thức thi online. Tiết mục Cứu trợ Hoa trạng nguyên có số người biểu diễn đông nhất: 130 người (gồm 50 sĩ tử nhí và 80 bạn nhỏ đội ca Nắng sớm), tiết mục này cũng tạo kỷ lục mới của mùa 1, thu hút lượt chia sẻ đông nhất khi livestream trong thời gian ghi hình: Hơn 2.200 lượt chia sẻ.

Điểm nổi bật khác của trận chung kết là sự lồng ghép nhiều cuộc thi nhỏ như chống đẩy, vặn rubic, múa võ... mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, tạo cơ hội cho các em nhỏ thể hiện, bày tỏ suy nghĩ và ước mơ của mình.

Đồng hành với chương trình là 3 MC quen thuộc: diễn viên Thanh Sơn - Trạng Học nhanh, MC Tuyết Ngân - Trạng Mau nhớ, MC Minh Quân - Trạng Cao lớn. Vị trí Trạng Tinh anh lần này được trao cho khách mời đặc biệt: Nam ca sĩ Đức Phúc.

Ca sĩ Đức Phúc tại chương trình "Trạng nguyên nhí"

Lần đầu tiên đến với chương trình, Đức Phúc chia sẻ: "Đảm nhiệm vai trò Trạng Tinh anh, Phúc mang đến tinh thần vui vẻ, thoải mái cùng năng lượng tích cực qua tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm cùng các MC. Các bạn nhỏ rất thông minh, nhiệt huyết. Phúc xem thấy hào hứng theo các bạn ấy luôn. Nếu còn nhỏ, Phúc cũng đăng ký tham gia chương trình này".

Một mùa giải mới tươi vui, thoải mái và đầy cảm xúc

Trận chung kết "Trạng nguyên nhí" có hai dạng câu hỏi mới được đưa vào sử dụng: Câu đố mẹo giúp thí sinh thể hiện tư duy logic, sự nhạy bén khi tiếp nhận thông tin và Câu hỏi ca dao, thành ngữ, tục ngữ (dưới dạng hình ảnh) giúp các bạn nhỏ khám phá kho tàng ca dao, tục ngữ, thành ngữ của ông cha ta, qua đó biết cách vận dụng kinh nghiệm, bài học dân gian trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, ê kíp chú trọng việc đưa những giá trị dân gian vào chương trình: mời nghệ nhân tranh dân gian Đông Hồ lên sân khấu để học sinh trải nghiệm quá trình tạo ra một bức tranh; Đưa trò chơi dân gian “Ném còn” vào phần thi Võ trạng nguyên giúp phụ huynh và học sinh có thêm sự gắn kết và phút giây đồng hành đáng nhớ. Hai dạng câu hỏi này sẽ xuất hiện thường xuyên trong "Trạng nguyên nhí" mùa 2.

Sau trận chung kết mùa 1 vào 13h ngày 4/6 trên kênh VTV3, từ ngày 11/6, "Trạng nguyên nhí" chính thức bước sang mùa 2 với sự tham gia của các ngôi trường tại Nghệ An, Cần Thơ và Hà Nội. Mỗi số lên sóng sẽ là sự góp mặt của 50 học sinh từ lớp 2 đến lớp 4 của một ngôi trường đã trải qua vòng sơ tuyển. 50 “sĩ tử” sẽ cùng nhau trải qua 3 kỳ thi: Thi Hương, Thi Hội, Thi Đình, cùng phần thi phụ Võ Trạng nguyên.

Đặc biệt, tại kỳ thi Đình, các bạn học sinh sẽ thể hiện quan điểm, ý tưởng của mình về một câu chuyện nhân văn trong cuộc sống hàng ngày để có thể trở thành Trạng nguyên. Nhiều ước mơ xúc động đã được chia sẻ; nhiều ý tưởng, quan điểm nghiêm túc đã được chính các em nhỏ lên tiếng khiến cả thầy cô và cha mẹ bất ngờ.

Đồng hành cùng với khán giả xem truyền hình, trong mỗi số phát sóng của "Trạng nguyên nhí" mùa 2 sẽ có một câu hỏi tương tác dành cho chính những bạn nhỏ đang theo dõi chương trình. Khán giả có câu trả lời đúng và may mắn nhất sẽ nhận được một phần quà từ nhà tài trợ.

Không chỉ dừng lại ở một sân chơi truyền hình, "Trạng nguyên nhí" là nơi để các bạn học sinh tiểu học được là chính mình, cùng các em sẻ chia những ước mơ đầu tiên trong cuộc đời.

Nhà báo Lại Bắc Hải Đăng, tổng đạo diễn chương trình cho biết: "Đến với "Trạng nguyên nhí", các bạn nhỏ không đặt nặng vấn đề ai giải nhất mà sẵn sàng học hỏi từ các bạn của mình. Không hẳn là một cuộc thi kiến thức, "Trạng nguyên nhí" đón chờ một mùa giải mới tươi vui, thoải mái và đầy cảm xúc. Tôi mong rằng chương trình còn nhiều mùa, đến với nhiều tỉnh thành và gặp gỡ nhiều bạn nhỏ đáng yêu hơn nữa".

Quyền Linh tới Long An tặng 20 chiếc xe lăn cho thí sinh Quyền Linh tới Long An tặng 20 chiếc xe lăn cho thí sinh "Hát cho ngày mai"
Gặp mặt  thiếu nhi của chương trình “Nối vòng tay thương” Gặp mặt thiếu nhi của chương trình “Nối vòng tay thương”
“Tỏa sáng nghị lực Việt” 2022: Tôn vinh 50 tấm gương thanh niên khuyết tật “Tỏa sáng nghị lực Việt” 2022: Tôn vinh 50 tấm gương thanh niên khuyết tật

Đọc thêm

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn Giải trí

Sun World Ha Long ra mắt hàng loạt sự kiện hấp dẫn

TTTĐ - Với hàng loạt sự kiện hấp dẫn và ưu đãi lên tới 30% giá vé tại công viên chủ đề, Sun World Ha Long đang là tâm điểm của mùa hè nơi thành phố di sản.
Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia Giải trí

Đỗ Quang Tuyển áp lực khi tham gia Nam vương Siêu quốc gia

TTTĐ - "Fans" sắc đẹp kỳ vọng Đỗ Quang Tuyển “làm nên chuyện” tại Mister Supranational - Nam vương Siêu quốc gia 2024.
Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 Giải trí

Lydie Vũ lên đường sang Ba Lan thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2024

TTTĐ - Lydie Vũ đã lên đường sang Ba Lan dự thi Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2024. Tại sân bay, diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Lan Anh, Á hậu Hương Ly, đạo diễn Nguyễn Hưng Phúc, NTK Thượng Gia Kỳ, stylist Diệp Linh Châu... cùng nhiều bạn bè, người hâm mộ đã có mặt cổ vũ cô.
CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt Giải trí

CEO Lâm Thành Kim: Giấc mơ người Việt tin tưởng dùng thương hiệu Việt

TTTĐ - 19 tuổi rời mảnh đất Sóc Trăng lên Sài Gòn theo đuổi đam mê, chàng CEO trẻ tuổi Lâm Thành Kim quyết định rẽ hướng từ nghệ thuật sang kinh doanh và thành công với thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho người Việt.
FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu Giải trí

FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu

TTTĐ - Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.
Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang Giải trí

Bigo Live kỷ niệm 8 năm thành lập với tiệc sinh nhật hoành tráng tại Nha Trang

TTTĐ - Bigo Live, nền tảng phát trực tiếp hàng đầu thế giới vừa tổ chức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 8 với Bigo Birthday Night sôi động và ý nghĩa tại khu nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh, Khánh Hòa. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng, nhấn mạnh những thành tựu và ảnh hưởng của nền tảng trong việc gắn kết cộng đồng người dùng, streamer và người hâm mộ.
Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn Giải trí

Nhan sắc trong trẻo của tân hoa khôi mê hoạt động Đoàn

TTTĐ - Nguyễn Thảo Nguyên - nữ giảng viên tại trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên - vừa xuất sắc giành ngôi vị Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024.
Xem thêm