Tag

Trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới khai trương ở Dubai

Nhìn ra thế giới 25/07/2022 08:12
aa
TTTĐ - Trang trại Bustanica được xây dựng bởi Emirates Crop One với khoản đầu tư lên tới 40 triệu đô la Mỹ.
Ánh sáng ban đêm có thể kéo dài mùa phấn hoa 84 triệu trẻ em vẫn không được đến trường vào năm 2030 Người dân Châu Âu chật vật dưới làn sóng nắng nóng thiêu đốt “Cơn bão nhiệt” tràn qua nhiều quốc gia trên thế giới Các nước ASEAN đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh

Bustanica là trang trại thẳng đứng đầu tiên của Emirates Crop One, liên doanh giữa Emirates Flight Catering (EKFC) - một trong những công ty cung cấp dịch vụ ăn uống lớn nhất thế giới phục vụ hơn 100 hãng hàng không và Crop One Holdings - công ty hàng đầu trong lĩnh vực canh tác theo chiều dọc trong nhà dựa trên công nghệ.

Trang trại thẳng đứng rộng 330.000m2 này nằm gần sân bay quốc tế Al Maktoum tại Dubai, sản xuất hơn 1.000 tấn rau xanh chất lượng cao hàng năm nhưng sử dụng ít nước hơn 95% so với nông nghiệp thông thường.

Các loại cây trồng trong trang trại rất sạch vì không sử dụng có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ hay hóa chất. So với cách trồng trọt truyền thống năng suất thấp thì Bustanica có sản lượng kỷ lục, với 3 tấn rau mỗi ngày.

Trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới khai trương ở Dubai
Một góc trong trang trại Bustanica

Trang trại Bustanica được ứng dụng nhiều công nghệ mới như học máy, trí tuệ nhân tạo (AI) và các phương pháp phân tích dữ liệu tiên tiến để mang lại hiệu quả sản xuất cao nhất. Bên cạnh đó, trang trại còn được quản lý và vận hành bởi một đội ngũ chuyên môn cao bao gồm các chuyên gia nông học, kỹ sư, nhà làm vườn và nhà khoa học thực vật.

Công ty liên doanh Emirates Crop One trang bị hệ thống tuần hoàn khép kín luân chuyển nước qua các mô đun cây. Từ đó, nước được sử dụng một cách hiệu quả nhất. Chưa hết, nước bay hơi trong quá trình tưới cây sẽ được thu hồi và chuyển vào hệ thống, giúp tiết kiệm 250 triệu lít nước mỗi năm so với trồng truyền thống cùng mức sản lượng.

Các sản phẩm từ trang trại Bustanica được cung cấp trên các chuyến bay của Emirates và các hãng hàng không khác. Hành khách có thể thưởng thức những loại rau xanh ngon, sạch như: Rau diếp, rau arugula, rau trộn salad và rau bina… trên các chuyến bay từ tháng 7 năm nay.

Rau sạch từ trang trại Bustanica không chỉ là “cuộc cách mạng món salad trên bầu trời” mà người tiêu dùng UAE cũng sớm có thể lựa chọn vào giỏ hàng của họ tại các siêu thị trong thời gian không xa. Emirates Crop One cũng có kế hoạch mở rộng trồng trọt, sản xuất trái cây và các loại củ quả khác.

Các chuyên gia nông học tại trang trại thẳng đứng Bustanica (UAE)
Các chuyên gia nông học tại trang trại thẳng đứng Bustanica (UAE)

Ông HH Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Emirates, cho biết: “An ninh lương thực và khả năng tự cung tự cấp là yếu tố sống còn đối với sự tăng trưởng kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. UAE không phải là ngoại lệ. Chúng tôi có những thách thức cụ thể do hạn chế về đất canh tác và khí hậu. Bustanica đã mở ra một kỷ nguyên mới. Đây là bước phát triển quan trọng để tăng trưởng bền vững phù hợp với các chiến lược an ninh lương thực và nước.

Emirates Flight Catering không ngừng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới nhất để làm hài lòng khách hàng, tối ưu hóa hoạt động và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bustanica giúp đảm bảo chuỗi cung ứng để khách hàng có thể thưởng thức các sản phẩm bổ dưỡng”.

Giám đốc điều hành Crop One, ông Craig Ratajczyk chia sẻ thêm: “Sau khi lập kế hoạch xây dựng đồng thời vượt qua những thách thức không lường trước được của đại dịch, chúng tôi rất vui mừng khai trương trang trại thẳng đứng lớn nhất thế giới này. Sứ mệnh của chúng tôi là vun đắp một tương lai bền vững, đáp ứng nhu cầu toàn cầu về thực phẩm tươi, sạch. Trang trại quy mô lớn đầu tiên này là biểu hiện của cam kết đó”.

Hoạt động sản xuất nông nghiệp tại trang trạng Bustanica không bị ảnh hưởng bởi tài nguyên đất, sự phụ thuộc vào nước giảm đáng kể. Ngược lại, sản phẩm nông sản được thu hoạch quanh năm mà không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết và sâu bệnh. Người tiêu dùng mua rau xanh đựng trong túi bảo quản của Bustanica ở siêu thị có thể ăn trực tiếp. Ngay cả việc rửa rau cũng có thể làm hỏng lá hoặc khiến chúng bị ô nhiễm.

Đọc thêm

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Xem thêm