Tag

Trao cơ hội cho thế hệ trẻ tiên phong trong những thay đổi vì cộng đồng

Doanh nghiệp 06/05/2022 15:28
aa
TTTĐ - Là tập đoàn điện tử hàng đầu trên thế giới, Samsung luôn nỗ lực lan tỏa phương pháp giáo dục STEM trong cộng đồng và giúp các em học sinh Việt Nam mạnh dạn tiếp cận với sân chơi giáo dục hiện đại này,
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất thành công ở Việt Nam, Samsung là minh chứng

Qua đó, tập đoàn mong muốn nuôi dưỡng và lan toả tinh thần làm chủ trong cuộc cách mạng 4.0, đồng thời hiện thực hoá khát khao đóng góp cho cộng đồng của các em.

Nuôi dưỡng tinh thần làm chủ cuộc cách mạng chuyển đổi số

Trong những năm vừa qua, giáo dục STEM đã từng bước hình thành, lan tỏa nguồn cảm hứng tích cực không chỉ trong nhiều trường phổ thông trên cả nước mà còn tác động tới nhận thức của chính phụ huynh và xã hội, tạo đà thuận lợi cho công cuộc cải cách giáo dục đang được kỳ vọng.

Các em học sinh hứng khởi đăng ký tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow 2021
Các em học sinh hứng khởi đăng ký tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow 2021

Theo ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, nhịp độ phát triển của đất nước không chỉ lệ thuộc vào tốc độ phát triển của kinh tế, của khoa học kỹ thuật, mà còn phụ thuộc vào nhịp độ phát triển của giáo dục, đào tạo. Chính vì thế, giáo dục trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 cần phải được ưu tiên phát triển đi trước một bước, và việc đầu tư vào giáo dục STEM sẽ lan tỏa nhận thức trong cộng đồng cũng như đưa STEM đến gần với các em học sinh hơn trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

Cuộc thi Solve for Tomorrow do Samsung tổ chức là 1 trong những nỗ lực nhằm nuôi dưỡng thế hệ chủ động, những em học sinh mang tinh thần của cuộc cách mạng chuyển đổi số thông qua STEM. Đây là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010. Tại Việt Nam, dù mới chỉ bắt đầu được tổ chức từ năm 2019 nhưng cuộc thi đã thu hút được đông đảo giới trẻ tham gia và trở thành một sân chơi hấp dẫn và bổ ích dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT trên toàn quốc (từ 12-18 tuổi). Năm 2021 cuộc thi đã thu hút 1.500 bài dự thi từ 315 trường trung học ở 52 tỉnh thành, gần 75.000 giáo viên và học sinh tham gia khóa Đào tạo trực tuyến.

“Samsung Việt Nam tự hào vì luôn đồng hành với các bạn trẻ trong hành trình phát triển và khám phá bản thân. Cuộc thi này là một trong chuỗi hoạt động nhằm trao cơ hội, khơi dậy tiềm năng của thế hệ trẻ theo đúng tinh thần và nền tảng tầm nhìn CSR toàn cầu ‘Enabling People’ của Samsung” - ông Choi cho biết.

Ứng dụng công nghệ để thay đổi cộng đồng

Hơn cả việc truyền cảm hứng về STEM cho các đội thi, Solve for Tomorrow còn mang đến những thay đổi tích cực cho chính thành viên các đội thi, giúp các em tự tin, chủ động, sống có trách nhiệm hơn. Giờ đây, các đội thi cũng đang nỗ lực thực hiện các hoạt động ý nghĩa đóng góp cho cộng đồng thông qua chính đam mê STEM của mình. Đội thi The Eco Warriors - trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - thành phố Hà Nội là 1 ví dụ tiêu biểu.

Sau khi giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 với dự án “Chế tạo máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa”, với mong muốn chia sẻ đam mê nghiên cứu khoa học và ứng dụng STEM vào chế tạo các sản phẩm phục vụ giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, các thành viên của The Eco Warriors đã mang dự án của mình đến với các trường vùng sâu vùng xa như Trường dân tộc nội trú Lương Sơn tỉnh Hòa Bình, Trường Phổ thông dân tộc nội trú ATK Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang để tổ chức giảng dạy, truyền cảm hứng về phương pháp giáo dục STEM cho các em học sinh nơi đây.

Đội thi The Eco Warriors tại Chung kết cuộc thi Solve for tomorrow 2021
Đội thi The Eco Warriors tại Chung kết cuộc thi Solve for tomorrow 2021

“Solve for Tomorrow giúp các thành viên của The Eco Warriors nói riêng và các đội thi khác nói chung có ý thức và trách nhiệm hơn với cộng đồng, môi trường sống, có lòng nhân ái với xã hội. Hoạt động truyền cảm hứng về STEM cho các em học sinh ở vùng cao của đội Eco Warriors là một trong số những hoạt động nhằm ứng dụng công nghệ để hiện thực hoá khát khao đóng góp cho cộng đồng sau cuộc thi” - cô Phạm Thị Phương, giáo viên hướng dẫn đội thi The Eco Warriors - trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam - thành phố Hà Nội cho biết.

Các em học sinh vùng sâu vùng xa chưa từng có điều kiện tiếp cận STEM nhưng tôi tin rằng với sự quyết tâm và mong muốn đóng góp cho cộng đồng, ngon lửa đam mê khoa học và STEM của các thành viên The Eco Warriors sẽ nhanh chóng mang đến những thay đổi cho các em học sinh nơi đây để STEM không bị giới hạn bởi vị trí địa lý, vùng miền hay dân tộc” - cô Phương chia sẻ thêm.

Cùng với The Eco Warriors, trong tương lai, chắc chắn sẽ còn nhiều dự án vì cộng đồng khác bước ra từ Solve for Tomorrow 2021 được lan toả rộng khắp, bởi ông Bùi Tiến Dũng, Vụ công tác Học sinh, sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho rằng:“Các dự án tham gia cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 đều xứng đáng và có tiềm năng để tiếp tục phát triển trong tương lai. Hai đội đạt giải nhất đã mang đến những đề tài mới, có tính cập nhật với nhu cầu phát triển trong xã hội hiện nay. Các bài dự thi khác cũng hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều giải pháp có đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

Năm nay, Solve for Tomorrow 2022 sẽ tiếp tục trở lại mang đến chuỗi hoạt động sáng tạo giúp học sinh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ góp phần giải quyết các vấn đề cộng đồng với sự hỗ trợ chuyên môn từ Samsung.

“Với mong muốn đồng hành với thế hệ trẻ Việt Nam trên hành trình làm chủ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Samsung Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục giới thiệu các mô hình giáo dục tiên tiến như STEM và mang đến môi trường giáo dục tốt hơn nhằm khai phóng tiềm năng và hiện thực hóa ước mơ của thế hệ tương lai của Việt Nam”- ông Choi khẳng định.

Samsung Việt Nam trao tặng gần 11 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên phòng, chống Covid -19 Samsung Việt Nam trao tặng gần 11 tỷ đồng cho tỉnh Thái Nguyên phòng, chống Covid -19

TTTĐ - Samsung Việt Nam đã trao tặng gần 11 tỷ đồng cho Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên nhằm chung tay trong ...

5 ngôi trường hy vọng và nỗ lực đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam của Samsung 5 ngôi trường hy vọng và nỗ lực đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam của Samsung

TTTĐ - Chỉ trong vòng chưa đầy một năm, Samsung đã thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ triển khai dự án Ngôi trường ...

Chắp cánh ước mơ từ những Chắp cánh ước mơ từ những "Ki ốt yêu thương"

TTTĐ - Nhằm kêu gọi sự chung tay vì cộng đồng một cách nhanh chóng và thuận tiện, Samsung Việt Nam đã đưa ra ...

Hợp tác với Google và Samsung, Vinschool ứng dụng công nghệ, nâng chất lượng dạy - học Hợp tác với Google và Samsung, Vinschool ứng dụng công nghệ, nâng chất lượng dạy - học

TTTĐ - Trường Trung học Vinschool Golden River (TP HCM) đã hợp tác với Google và Samsung để triển khai thí điểm chương trình ...

Đọc thêm

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ: "Ngôi nhà lớn" của hơn 16 ngàn lao động

TTTĐ - Người lao động luôn coi Công ty Tân Đệ là nhà bởi ở đó luôn đầy ắp tình thương yêu, sự quan tâm và sẻ chia...
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp

TTTĐ - Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông Doanh nghiệp

Đảng bộ Agribank nâng cao vai trò lãnh đạo trong phát triển Tam nông

TTTĐ - Agribank luôn kiên định với vai trò “bà đỡ” của nông nghiệp, nông thôn, nông dân, nỗ lực chung tay cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội hiện thực hóa mục tiêu phát triển nền nông nghiệp Việt Nam.
Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam Doanh nghiệp

Forbes “gọi tên” Vietjet trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Vietjet vừa được "gọi tên" trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam theo danh sách của Forbes Việt Nam công bố.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC Doanh nghiệp

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập EVNNPC

Sáng 27/6, tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức gắn biển công trình Trạm biến áp 110kV Yên Lạc, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024) và 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969 - 6/10/2024).
Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ Doanh nghiệp

Vincom khai trương tại Hà Giang và Điện Biên Phủ

TTTĐ - Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Vincom Retail khai trương 2 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza tại Hà Giang và Điện Biên Phủ, góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển bán lẻ và du lịch địa phương với những trải nghiệm lần đầu tiên xuất hiện. Tại TP HCM, Vincom Plaza Ba Tháng Hai cũng trở lại với diện mạo ấn tượng và quy hoạch ngành hàng mới, cao cấp, xứng tầm là tâm điểm mua sắm - vui chơi giải trí tại “vị trí vàng”.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk Kinh tế

Ấn tượng thương hiệu mới và thông điệp "Để tâm thay đổi" của Vinamilk

TTTĐ - Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Xem thêm