Tag

Trao giải cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Văn hóa 24/07/2017 21:23
aa
TTTĐ.VN- Ngày 24/7, Lễ Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2017 đã diễn ra với chủ đề “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ trên con tem Bưu chính”.

Trao giải cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Cuộc thi do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương và Hội tem Việt Nam tổ chức, nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Sau gần 5 tháng triển khai, BTC đã nhận được hơn hai triệu bài dự thi của các em thiếu nhi cả nước gửi về. Qua nhiều vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những bài xuất sắc nhất để trao giải, bao gồm: Một giải đặc biệt, hai giải nhất, bốn giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích cho cá nhân; 15 giải tập thể xuất sắc có nhiều thí sinh tham gia. Theo đó, giải đặc biệt thuộc về em Lê Hoàng Nhật Nhi, lớp 4C3, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Trao giải cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Cuộc thi tìm hiểu tem Bưu chính “70 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ”

Tại lễ tổng kết, BTC trao tặng 10 suất quà và học bổng cho 10 em thiếu nhi tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội, là con em gia đình chính sách vượt khó vươn lên trong học tập; tặng một suất quà ý nghĩa cho nhân chứng lịch sử được tái hiện trong bài dự thi của em Phạm Thiên Hạnh Trang, lớp 7A, Trường THCS Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); đi thăm hỏi và tặng quà cho hai mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu thuộc quận Ba Đình (Hà Nội).

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các bài đạt giải đều trả lời chính xác các câu hỏi, trình bày công phu, sưu tập được nhiều tem. Đặc biệt, bài viết tự luận được các em trình bày theo hướng mở, các câu chuyện được chia sẻ chứa đựng những bài học mang tính giáo dục cao và giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp về đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Cuộc thi cũng có nhiều bài viết hay, nhiều câu chuyện đẹp, xúc động về những việc làm của thiếu nhi với các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách…

Cuộc thi sưu tầm và tìm hiểu Tem Bưu chính năm 2017 đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đây là dịp để thiếu nhi cả nước có cơ hội được thể hiện lòng tri ân của dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh…

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng góp phần bồi đắp thêm cho các em tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ; xứng đáng là lớp thế hệ măng non của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai.

Đặc biệt, thông qua hình ảnh các con tem bưu chính, các em sẽ hiểu hơn về sự phát triển, giá trị văn hóa của mỗi con tem, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong các cơ sở đội trên cả nước, có sức lan tỏa toàn xã hội.

Tin liên quan

Đọc thêm

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP Văn hóa

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố.
Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Du lịch quảng bá vẻ đẹp Việt Nam với thế giới

TTTĐ - Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 thông tin về cuộc thi năm nay. Diễn ra từ nay đến 20/7, ngoài vẻ đẹp, trí tuệ, người đẹp đăng quang phải đam mê du lịch, tích cực góp phần quảng bá sâu rộng văn hóa, lịch sử, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè Điện ảnh - Âm nhạc

Những bộ phim đặc sắc và giải thể thao kịch tính chào hè

TTTĐ - Cuộc đua kịch tính trên khắp các đấu trường thể thao, phim ảnh đặc sắc chào mùa hè sôi động lên sóng phục vụ khán giả.
Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc Văn hóa

Chương trình trọng điểm với nội dung trang trọng, ý nghĩa sâu sắc

TTTĐ - Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Xem thêm