Tag

"Trao sẻ chia, nhận nụ cười" tới hàng nghìn trẻ em ảnh hưởng bởi COVID-19

Doanh nghiệp 16/12/2021 10:37
aa
TTTĐ - Ngày 15/12, Mastercard công bố hợp tác Grab Việt Nam, với sự hỗ trợ từ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, cùng phát động một sáng kiến chung mang tên “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good). Sáng kiến này cung cấp các gói hỗ trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình tại Thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19.
Mastercard hợp tác cùng Tappy Technologies tích hợp chức năng thanh toán cho các thiết bị đeo thời trang Mastercard thâu tóm Transfast, tiếp tục mở rộng mạng lưới thanh toán Mastercard trở thành đối tác toàn cầu của giải thể thao điện tử lớn nhất thế giới Mastercard tăng cường đầu tư cho công nghệ thanh toán không tiếp xúc

Việt Nam hiện đang trải qua làn sóng dịch thứ tư và cũng là đợt bùng phát dịch dài nhất từ trước đến nay. Đại dịch đã tác động tiêu cực đến cộng đồng, các gia đình và doanh nghiệp, nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân và đối mặt với những khó khăn về tài chính. Hơn 2.500 trẻ em tại Việt Nam đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi kể từ khi đại dịch bùng phát.

Trong khuôn khổ sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười”, Mastercard, Grab Việt Nam và UNICEF đặt mục tiêu trao tặng hơn 5.000 gói hỗ trợ nhu yếu phẩm cho trẻ em và các hộ gia đình. UNICEF sẽ đảm nhận vai trò xác định các hoàn cảnh trẻ em mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như xác định các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn, thậm chí đang phải đối mặt với tình trạng nghèo đói do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch.

Bên cạnh những đóng góp tài chính từ Mastercard, cả Grab Việt Nam và Mastercard cũng sẽ tận dụng mạng lưới thương mại của hai công ty và mạng lưới của các đối tác để vận chuyển các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình khó khăn.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam, chia sẻ: "Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động tại Việt Nam, trước tình hình cấp bách của rất nhiều trẻ em và gia đình trên khắp đất nước hiện nay, UNICEF cam kết đóng góp chuyên môn của mình cũng như huy động các đối tác của chúng tôi nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do đại dịch”.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Grab rất vui khi có thể tham gia vào sáng kiến ý nghĩa này, tận dụng mạng lưới các đối tác giao hàng và đối tác thương nhân của chúng tôi để phân bổ các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm một cách nhanh chóng. Chúng tôi cam kết tiếp tục hỗ trợ đất nước Việt Nam và người dân vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, và sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng nghìn người dân trong giai đoạn đầy thách thức này”.

Sự hợp tác này nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard. Ra đời với mục đích kết nối con người, doanh nghiệp và cơ hội, Priceless Causes tuân theo sứ mệnh “Làm hiệu quả bằng cách làm tốt” (“Do Well by Doing Good”) của Mastercard. Sáng kiến này bao gồm các dự án như sử dụng công nghệ của Mastercard để tạo hồ sơ tiêm chủng kỹ thuật số cho trẻ em tại các quốc gia nghèo nhất thế giới, trao quyền và tiếp cận giáo dục các môn STEM (Khoa học, Kỹ thuật, Công nghệ, và Toán học) cho trẻ em gái, cũng như phát triển các sản phẩm bền vững trong lĩnh vực thanh toán.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Trong thời điểm Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, Mastercard hy vọng rằng sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” sẽ hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp, cũng như xây dựng nền tảng cho các quan hệ hợp tác thiện nguyện trong tương lai tại Việt Nam. Mastercard sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới tại Việt Nam và trên toàn khu vực, tiếp tục đóng góp nguồn lực và công nghệ của công ty nhằm mang lại những lợi ích trực tiếp cho cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng”.

Đức Anh

Đọc thêm

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest Doanh nghiệp

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest

TTTĐ - Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast Doanh nghiệp

Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast

TTTĐ - Từ 4/8 đến 30/11/2025, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Pack2School - Tựu trường chill, rinh quà chất” dành riêng cho khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 24 (sinh từ năm 2001 đến 2010). Đây là hoạt động ý nghĩa trong mùa tựu trường, góp phần khuyến khích giới trẻ chủ động làm quen và quản lý tài chính cá nhân một cách hiện đại, thông minh.
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á Doanh nghiệp

Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á

TTTĐ - Vertiv (NYSE: VRT), tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật số trọng yếu (critical digital infracstructure) và giải pháp đảm bảo vận hành liên tục (continuity solutions), vừa công bố bổ nhiệm ông Jordan Koh đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách kinh doanh mảng khách hàng doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi ở châu Á.
Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin Kinh tế

DUFAGO nền tảng vững chắc - tạo vạn niềm tin

TTTĐ – DUFAGO nhà cung cấp bê tông thương phẩm chất lượng cao và dịch vụ vượt trội tại TP Đà Nẵng; Quảng Ngãi.
Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Doanh nghiệp

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

TTTĐ - Chủ tịch nước vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm bền bỉ thiện nguyện, đồng hành cùng hàng triệu mảnh đời khó khăn và thúc đẩy sự tiến bộ bền vững cho cộng đồng của Quỹ.
Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam Doanh nghiệp

Chủ tịch VinMotion tiết lộ bí mật sau màn nhảy múa gây bão của dàn robot hình người Make in Vietnam

TTTĐ - Một video clip dài chưa tới một phút đã khiến cộng đồng mạng bùng nổ với hình ảnh robot hình người của VinMotion xoay người, giơ tay, bước nhịp đều tăm tắp trên nền nhạc. Điều đáng nói, đây là màn trình diễn trực tiếp ngay trước cả nghìn người, do đội ngũ kĩ sư Việt của VinMotion (thuộc Tập đoàn Vingroup) tự phát triển toàn bộ, từ cơ khí, điện tử đến phần mềm.
Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh Doanh nghiệp

Vingroup công bố 2 trụ cột hoạt động mới là hạ tầng và năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 11/8, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là Hạ tầng và Năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes Doanh nghiệp

Dấu ấn nửa đầu 2025 của Masterise Homes

TTTĐ - Nửa đầu năm 2025, Masterise Homes tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong dẫn dắt thị trường bất động sản, ghi dấu ấn với loạt giải thưởng toàn cầu danh giá. Đây chính là bước tiến vững chắc của Masterise trên hành trình khẳng định tầm vóc, năng lực và vị thế nhà phát triển bất động sản đẳng cấp quốc tế.
Xem thêm