Tag

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

Du lịch 11/11/2024 16:00
aa
TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Việt Nam xếp thứ 5 Châu Á - Thái Bình Dương về cơ sở lưu trú đạt huy hiệu Du lịch Bền vững Thái Nguyên xúc tiến phát triển du lịch bền vững tại TP HCM Những thách thức mà du khách phải đối mặt Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Lâm Đồng: Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao Bình Thuận: Xanh hóa để phát triển du lịch bền vững

Đáp ứng xu hướng du lịch độc lập gia tăng và yêu cầu phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam

Các đại biểu của VNAT, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (GSTC), Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã tham dự hội thảo và cùng thảo luận về xu hướng gia tăng của du khách độc lập. Đồng thời, các đại biểu nhấn mạnh vai trò của giải pháp kỹ thuật số cũng như quan hệ đối tác công - tư trong việc thúc đẩy du lịch bền vững tại Việt Nam.

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT
Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo đã nhấn mạnh các mục tiêu chung trong việc củng cố các sáng kiến du lịch, đặc biệt thông qua các giải pháp kỹ thuật số phù hợp với tầm nhìn dài hạn của Việt Nam về phát triển du lịch bền vững. Tại hội thảo, Traveloka cũng đã chia sẻ các giải pháp công nghệ tiên tiến phù hợp với tầm nhìn này.

"Traveloka cam kết hỗ trợ tầm nhìn của Việt Nam bằng cách tận dụng công nghệ và tăng cường quan hệ đối tác công - tư mạnh mẽ. Cùng với mục tiêu năm 2024 của Việt Nam là thu hút hơn 18 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 840 nghìn tỷ đồng, chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái du lịch bền vững, trao quyền cho du khách độc lập lên kế hoạch, đặt vé và nâng cao trải nghiệm một cách liền mạch. Với sự hợp tác chặt chẽ với VNAT và các cơ quan du lịch địa phương, chúng tôi hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế của Việt Nam như một điểm đến du lịch thông minh hàng đầu, đồng thời thu hút du khách quốc tế đến với các điểm đến độc đáo của quốc gia”, ông Iko Putera, Giám đốc mảng Vận chuyển của Traveloka, cho biết.

Trao quyền cho du khách độc lập với những đổi mới kỹ thuật số và sự hiểu biết về địa phương

Ngày nay, du khách độc lập ưu tiên sự kiểm soát, tiện lợi và trải nghiệm văn hóa chân thực. Họ đã định hình lại ngành du lịch với sở thích đặt dịch vụ trực tuyến và các lựa chọn bền vững. Traveloka hỗ trợ sự chuyển đổi này với một nền tảng thân thiện với người dùng, đơn giản hóa việc lên kế hoạch và đặt dịch vụ, nâng cao trải nghiệm du lịch cho cả khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hợp tác chặt chẽ với VNAT và các cơ quan du lịch địa phương tại các điểm đến nổi bật như Đà Nẵng, Kiên Giang và Hải Phòng, Traveloka đã ra mắt Checklist Du lịch Việt Nam, một hướng dẫn bao gồm các điểm tham quan đặc trưng hàng đầu, các thông tin về văn hóa và kinh nghiệm du lịch thiết yếu được thiết kế riêng cho từng địa điểm.

Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến với sự hiểu biết về từng địa phương, Traveloka trao quyền cho du khách khám phá những cảnh quan độc đáo của Việt Nam một cách tiện lợi và kết nối văn hóa sâu sắc hơn. Cùng với sự hiện diện mạnh mẽ và kinh nghiệm đã được chứng minh trên nhiều quốc gia, Traveloka là nền tảng đáng tin cậy, mang đến những trải nghiệm du lịch chân thực và phù hợp nhu cầu của từng du khách.

Thúc đẩy du lịch bền vững thông qua quan hệ đối tác công-tư

Ngành du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, với hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế trong chín tháng đầu năm 2024, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi ngành du lịch phát triển mạnh, mối liên hệ giữa tăng trưởng và nhu cầu thực hành bền vững, có ý thức về môi trường ngày càng rõ ràng. Bằng cách ưu tiên các thực hành bền vững và tiêu chuẩn dịch vụ cao, ngành du lịch Việt Nam có thể đảm bảo duy trì được sự bền vững và cạnh tranh.

Ông Đinh Ngọc Đức, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các bên cho sự phát triển du lịch: “Quan hệ đối tác công-tư hiệu quả không chỉ mang lại lợi ích cho các bên mà còn có thể góp phần định hình một tương lai du lịch bền vững và sáng tạo ở Việt Nam. Chúng tôi hy vọng Traveloka tiếp tục cùng thúc đẩy xu hướng này thông qua quảng bá các điểm đến của Việt Nam, chuyển đổi số và tăng cường nỗ lực truyền thông.

Hội thảo hôm nay là cơ hội để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, yêu cầu thực tế trong việc hợp tác giữa các bên, bao gồm cả khách du lịch, chú trọng nâng cao trải nghiệm cho khách, và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của du lịch Việt Nam”.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay Du lịch

Ngàn lẻ một điểm “phải đến” tại siêu hội chợ quy mô khủng nhất từ trước tới nay

TTTĐ - Lễ hội Bia và Nướng với thức nướng thơm phức hương vị từ khắp nơi trên thế giới cùng hơn 100 loại bia; đồ đặc sản chuẩn của 34 tỉnh, thành; hàng ngàn gian hàng tiêu dùng “xịn” giảm giá sâu; thế giới giải trí ngập tràn; hay các góc check-in cực đỉnh… là những điểm đặc biệt của siêu hội chợ quy mô lớn nhất từ trước tới nay, diễn ra từ 26/10 - 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội).
Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội Du lịch

Bầu trời Đà Lạt rực rỡ sắc màu khinh khí cầu mùa lễ hội

TTTĐ - Quảng trường Lâm Viên - Đà Lạt trở nên rực rỡ với màn khoe sắc của 20 khinh khí cầu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt, thu hút hàng ngàn người dân đến check-in, khám phá.
Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm Du lịch

Quảng Ninh bùng nổ chuỗi sự kiện văn hóa du lịch dịp cuối năm

TTTĐ - Từ nay đến hết năm 2025, Quảng Ninh bước vào “mùa lễ hội mới” với hàng loạt chương trình văn hóa, thể thao và du lịch quy mô lớn. Chuỗi sự kiện này được kỳ vọng vừa góp phần quảng bá hình ảnh “Quảng Ninh – điểm đến lễ hội bốn mùa”, vừa là cú hích kích cầu du lịch nội địa, hướng tới mục tiêu năm 2025 đón hơn 20 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,5 triệu lượt.
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm Du lịch

Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm

TTTĐ - Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán 2026, Vietravel Airlines đã chính thức tăng tần suất bay cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác dành cho khách hàng.
Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025 Du lịch

Vietravel Hà Nội: Dấu ấn 30 năm tri ân khách hàng giữa sắc thu 2025

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn Vietravel (1995 - 2025), Vietravel Hà Nội tham gia gian hàng xúc tiến du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025, diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (VEC), Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tri ân khách hàng của Vietravel, đồng thời góp phần kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy phát triển du lịch trực tuyến trong giai đoạn cuối năm.
Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội Du lịch

Sun Feliza Suites: Khám phá chuẩn sống tinh hoa tại "New CBD" phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Giữa trung tâm Cầu Giấy sôi động, Sun Feliza Suites - tổ hợp căn hộ cao cấp do Sun Group phát triển - không chỉ sở hữu vị trí chiến lược, thiết kế tinh tế và hệ tiện ích chạm ngưỡng 6 sao mà còn được xem là biểu tượng sống mới của giới tinh hoa tại “New CBD” phía Tây Thủ đô.
Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan Du lịch

Huyền ảo mùa lễ hội ánh sáng khắp đất Thái Lan

TTTĐ - Vào mùa thu năm 2025, khắp Thái Lan sẽ rực rỡ trong chuỗi lễ hội ánh sáng kỳ diệu diễn ra liên tục từ tháng 10 đến tháng 12 - khoảng thời gian khi ánh sáng, nước và đức tin hòa quyện thành một, tạo nên bầu không khí huyền diệu khó quên.
Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước Nhịp sống phương Nam

Cần Thơ rực sắc màu lễ hội văn hóa sông nước

TTTĐ - Lễ hội Văn hóa sông nước 2025 với chủ đề “Cần Thơ - Sắc màu sông nước” sẽ tái hiện trọn vẹn nhịp sống miền Tây trên bến, dưới thuyền; đồng thời làm nổi bật hình ảnh Cần Thơ thân thiện, giàu bản sắc và giàu sức hút du lịch.
Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng Du lịch

Da Nang Downtown và “tham vọng” sánh vai Singapore, Thượng Hải từ công trình biểu tượng

TTTĐ - Năm 2010, siêu tổ hợp Marina Bay Sands (MBS) trị giá 5,6 tỷ USD đắt giá bậc nhất thế giới được khai trương. Từ đó, mỗi năm, MSB giúp GDP Singapore gia tăng khoảng 1% nguồn thu và góp phần đưa đảo quốc sư tử vươn tầm thế giới. Tại Việt Nam, siêu dự án Da Nang Downtown trị giá 80.000 tỷ đồng (~3,2 tỷ USD) cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều tương tự.
Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh Du lịch

Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An được vinh danh

TTTĐ - Four Seasons Resort The Nam Hải, Hội An một lần nữa được vinh danh tại SpaChina Wellness and Spa Awards 2025 với giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng Chăm sóc sức khỏe toàn cầu tốt nhất của năm”.
Xem thêm