Tag

Trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc mỗi năm

Du lịch 24/05/2017 23:17
aa
TTTĐ.VN – Trong khi khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh trong những năm gần đây thì ở chiều ngược lại, hàng năm cũng có tới hơn 2 triệu người Việt Nam đi du lịch tại Trung Quốc.

Trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc mỗi năm

Đó là con số được ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đưa ra tại hội nghị xúc tiến du lịch Bắc Kinh do Ủy ban Phát triển du lịch thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) tổ chức chiều 24/5, tại Hà Nội.

Trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc mỗi năm

Khách du lịch Việt Nam tại Quảng trường Thiên An Môn ở TP Bắc Kinh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết, Việt Nam và Trung Quốc vốn có mối quan hệ hợp tác gần gũi. Thời gian gần đây, những cuộc gặp gỡ thân mật giữa lãnh đạo hai nước càng khẳng định mối quan hệ tốt đẹp này.

Ông chung cho biết, về du lịch, năm 2016, Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế, trong đó khách Trung Quốc chiếm 27% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. 5 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 5,2 triệu lượt, trong đó khách Trung Quốc chiếm 1,57 triệu lượt, tăng 55,7% so với cùng kỳ.

Ở chiều ngược lại, những năm gần đây, hằng năm, có trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc.

Ông Ngô Hoài Chung khẳng định: Việt Nam xác định Trung Quốc là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam và Việt Nam luôn chú trọng, đánh giá cao thị trường khách này. Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam và ngược lại.

Trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc mỗi năm

Đại diện Ủy ban Phát triển du lịch TP Bắc Kinh đang giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật của Bắc Kinh tại hội nghị chiều 24/5.

Giới thiệu về du lịch Bắc Kinh, ông Nhiệm Giang Hạo, Giám đốc bang thuộc Ủy ban Phát triển du lịch thành phố Bắc Kinh cho biết, Bắc Kinh có hơn 3.000 năm xây dựng và phát triển. Đây là nơi hội tụ văn hóa lịch sử của Trung Quốc với nhiều cảnh quan di tích cổ đại và di sản thế giới như Vạn Lý Trường Thành, Cố Cung, Di Hòa Viên, Thiên Đàng, Minh Thập Tam Lăng... Những ngôi nhà Tứ Hợp Viện hay con ngõ nhỏ với phong cách kiến trúc cổ xưa đã trở thành biểu tượng kinh điển ngưng đọng những nét văn hóa truyền thống như hội họa, thư pháp, kinh kịch, võ thuật, tạp kỹ... của một Bắc Kinh xưa.

Không chỉ vậy, Du lịch Bắc Kinh là sự kết hợp bởi vẻ đẹp hòa hợp giữa nét cổ kính của thành phố hơn 700 năm tuổi và sự hiện đại của một đô thị loại một trên thế giới. Đặc biệt, với những địa danh nổi tiếng như: Tử Cấm Thành, quảng trường Thiên An Môn hay Cung Vương Phủ chính là những điểm đến luôn nằm trong danh sách ghé thăm của du khách ở Bắc Kinh.

Trên 2 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc mỗi năm

Hội nghị xúc tiến du lịch Bắc Kinh tại Hà Nội thu hút đông đảo các hãng lữ hành Việt Nam tham dự.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật và văn minh đô thị, du lịch Bắc Kinh cũng không ngừng tìm kiếm những loại hình du lịch mới phát sinh theo nhu cầu như du lịch du học, du lịch dưỡng sinh kết hợp chữa bệnh, Đông y, du lịch thi đấu thể thao, du lịch biểu diễn văn hóa, du lịch triển lãm lễ hội...

Ông Nhiệm Giang Hạo cho hay, để thuận tiện cho du khách nước ngoài, Bắc Kinh đang tiếp tục ứng dụng rộng rãi các thiết bị thông minh trong thành phố và không ngừng cải thiện môi trường du lịch. Hiện nay, Bắc Kinh đã chính thức thi hành chính sách hoàn thuế cho du khách xuất cảnh với mức hoàn thuế lên tới 11%. Có hơn 500 cửa hàng cho phép hoàn thuế tại các trung tâm thương mại lớn, cửa hàng truyền thống thương hiệu lâu năm, cửa hàng đồ lưu niệm...

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên"

TTTĐ - Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 2/5 đến hết m 7/5, tại Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã, UBND phường Trúc Bạch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hào hùng Điện Biên”.
Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những tác phẩm được thực hiện trong những năm tháng của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp cho đến nay.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP Văn hóa

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố.
Xem thêm