Triển khai kế hoạch kiểm tra công tác xử lý vi phạm hành chính
Cán bộ trẻ “chuyển mình” góp sức vận hành chính quyền 2 cấp “Trợ lý hành chính” tận tụy giúp dân Xây dựng phường Láng trở thành đơn vị hành chính kiểu mẫu |
Mục tiêu của kế hoạch là đánh giá thực tế thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại các UBND cấp xã; phát hiện khó khăn, hạn chế, sai sót để kịp thời xử lý, khắc phục; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, bảo đảm hiệu quả thi hành pháp luật và đề xuất sửa đổi, bổ sung văn bản pháp luật liên quan nếu cần.
Nội dung kiểm tra tập trung vào ba lĩnh vực chính: Công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính, bao gồm chỉ đạo, điều hành, phổ biến pháp luật, bố trí nguồn lực, thống kê báo cáo và trách nhiệm người đứng đầu; việc áp dụng pháp luật trong xử phạt vi phạm hành chính, từ khâu lập biên bản, ra quyết định xử phạt đến thi hành, cưỡng chế và lưu trữ hồ sơ; áp dụng các biện pháp xử lý hành chính, kiểm tra quy trình lập hồ sơ, áp dụng biện pháp ngăn chặn, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
![]() |
Người dân đến làm thủ tục tại điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công tại Chi nhánh số 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội. Ảnh minh họa |
Theo đó, đối tượng kiểm tra là UBND các xã, phường: Cửa Nam, Cầu Giấy, Yên Hòa, Giảng Võ, Ô Chợ Dừa, Định Công, Khương Đình, Phú Thượng, Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Đỉnh, Thượng Cát, Việt Hưng, Yên Nghĩa, Hòa Lạc, Phú Cát, Phúc Sơn, Hạ Bằng, Đại Thanh, Ngọc Hồi,
Thời gian diễn ra kiểm tra vào tháng 10, tháng 11 năm 2025, từ 1/7/2025 đến thời điểm kiểm tra.
UBND thành phố giao Sở Tư pháp chủ trì, thành lập đoàn kiểm tra, xây dựng dự thảo quyết định kiểm tra. Thông báo lịch kiểm tra, lựa chọn phương thức phù hợp. Dự thảo, tổng hợp, báo cáo kết luận kiểm tra trình Chủ tịch UBND TP ban hành. Theo dõi, đôn đốc thực hiện kết luận kiểm tra.
UBND thành phố yêu cầu, công tác kiểm tra phải đảm bảo nguyên tắc khách quan, công khai, minh bạch toàn diện và hiệu quả. Hoạt động kiểm tra phải đánh giá được kết quả triển khai và chỉ ra những hạn chế, vướng mắc, bất cập, sai sót, vi phạm trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính của đơn vị được kiểm tra để kịp thời kiến nghị xử lý, khắc phục theo quy định.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Cake đạt giải “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2025” của International Banker

Sân chơi kết nối thương mại điện tử trong nước và quốc tế

Bệnh viện công của Hà Nội thấy rõ tiện ích khi đưa chuyển đổi số vào khám, chữa bệnh

Mục tiêu 100% chế độ báo cáo của doanh nghiệp được thực hiện điện tử vào năm 2026

Mô hình chuyển đổi số tại Trung tâm Văn hóa và Thư viện Hà Nội tích hợp nhiều công nghệ hữu ích

Công bố thành lập 3 mạng lưới đổi mới sáng tạo và chuyên gia ngành công nghệ chiến lược

Hà Nội: Nhờ chuyển đổi số, thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, thuận tiện

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số tạo ra giá trị thực chất cho ngành Tài chính

Ứng dụng số hóa quản lý ký túc xá: Sinh viên tiện lợi, ban quản lý tối ưu thời gian
