Tag
TP Hồ Chí Minh

Triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội

Chuyển đổi số 12/08/2021 13:28
aa
TTTĐ - Theo đó, người dân TP HCM có thể liên hệ với mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 - nhấn phím 4.
Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022
Triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội

Với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TP, Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Đại học Quốc gia TP HCM phối hợp triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP thông qua Cổng thông tin 1022.

Theo đó, người dân TP HCM có thể liên hệ với mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội thông qua Tổng đài 1022 - nhấn phím 4.

Hiện tại, Tổng đài 1022 - phím 4 có 120 tình nguyện tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Các tình nguyện viên trên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP HCM tuyển chọn, đào tạo bài bản. Sau khi lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người gọi, tình nguyện viên của Tổng đài sẽ nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân.

Về hỗ trợ, chăm sóc y tế, thông tin được chuyển tiếp đến mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác, thông tin được chuyển đến các đơn vị như Thành đoàn TP, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm; Đồng thời, chuyển đến các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Bên cạnh việc phối hợp các đơn vị triển khai mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP HCM thông qua Cổng thông tin 1022, hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 0);

Y kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 1);

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 2);

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi 1022 - nhấn phím 3);

Kết nối với mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP HCM (gọi 1022 - nhấn phím 4).

Đọc thêm

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường Công nghệ số

Tập huấn nâng cao kỹ năng chuyển đổi số đến 579 xã, phường

TTTĐ - Chiều 26/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Công an thành phố tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chuyển đổi số và triển khai Đề án 06.
Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công Chuyển đổi số

Quảng Ninh: Chuyển đổi số - “chìa khóa” mở ra thành công

TTTĐ - Nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn là địa phương dẫn đầu về các chỉ số CCHC (Cải cách hành chính), từ năm 2017 - 2023, địa phương này đã có 5 lần dẫn đầu cả nước về các chỉ số PARINDEX, SIPAS, PCI, PAPI… Giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số và cơ quan Nhà nước “không giấy tờ” chính là “chìa khóa vàng” để Quảng Ninh sớm trở thành địa phương điển hình, đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, hướng đến trở thành mô hình mẫu chuyển đổi số của cả nước.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin” Chuyển đổi số

Quyết tâm xây dựng "xã hội số - xã hội niềm tin”

TTTĐ - Ngày 28/6, thành phố Hà Nội sẽ công bố và chính thức vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi). Ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Xem thêm