Tag

Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022

Công nghệ số 28/07/2021 18:21
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian TP HCM triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Mobifone và Viettel không tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP HCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.
TP HCM tiếp nhận ý kiến, kiến nghị và phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 từ ngày 16/7/2021 TP HCM: Xử lý phản ánh vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 qua Cổng thông tin 1022 Quảng Nam: Thành lập Tổng đài 1022 tiếp nhận, hỗ trợ thông tin cho người dân Bình Dương công bố vận hành Hệ thống đường dây nóng phản ánh qua số 1022

Người dân TP HCM được miễn cước viễn thông khi gọi Tổng đài 1022

Cổng thông tin 1022 TP HCM do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.

Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền TP HCM với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông…), tài nguyên và môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị… ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo để xây dựng và phát triển TP HCM.

Trong thời gian TP HCM triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền TP nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Nhờ hoạt động tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền TP HCM. Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau, gồm trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông… và các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 (tiếp nhận phản ánh vi phạm phòng, chống dịch, tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, hay tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người dân…), Cổng thông tin 1022 ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rất lớn của cộng đồng, xã hội.

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TP triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh, thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã cùng chung tay với người dân TP, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP HCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan khẳng định, mục tiêu lớn nhất của Cổng thông tin 1022 là nhằm giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

Việc các doanh nghiệp viễn thông thống nhất miễn cước gọi đến Tổng đài 1022 là một trong những hành động cùng chung tay với chính quyền TP thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; Phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM.

Nguyên Pháp

Đọc thêm

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT Công nghệ số

Công cụ hiện đại hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng TTHC, ANTT

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an TP Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI. Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước Công nghệ số

Đưa Đà Nẵng thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước

TTTĐ – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, Bộ sẽ đồng hành và hỗ trợ tối đa về vật chất, tri thức và nhân lực, tạo mọi điều kiện để Đà Nẵng hiện thực hóa khát vọng trở thành trung tâm khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số hàng đầu cả nước và khu vực.
Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học Công nghệ số

Ngân hàng Gen Liệt sĩ: 51.000 mẫu AND và hành trình tri ân bằng khoa học

TTTĐ - Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen Liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.
Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau Công nghệ số

Người Hà Nội học công nghệ: Tôi không muốn bị đứng lại phía sau

TTTĐ - "Bác trước giờ chỉ biết đi chợ, nay biết dùng công nghệ tự đặt lịch hẹn khám bác sĩ trên điện thoại rồi đấy! Làm được như vậy là nhờ khi lên phường bác được các đoàn viên, thanh niên ngồi cạnh hướng dẫn." - Bà Trần Thị Vinh, 64 tuổi, cư dân phường Cửa Nam, TP Hà Nội cho biết.
Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học Nhịp sống phương Nam

Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và CT Group hợp tác nghiên cứu khoa học

TTTĐ - CT Group và Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn, công nghệ lượng tử và tài trợ 100 tỷ đồng cho phát triển nhân lực chất lượng cao, thu hút nhân tài… Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chiến lược quốc gia.
Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới Công nghệ số

Việt Nam xếp hạng 6/40 quốc gia, vùng lãnh thổ trên Bảng chỉ số AI thế giới

Việt Nam ghi dấu ấn khi xếp hạng thứ 6 trên tổng số 40 quốc gia, đạt 59.2 điểm trên thang 100 của Bảng chỉ số AI thế giới.
Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp Công nghệ số

Điều gì đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp

TTTĐ - Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp và tốc độ cao, giao tiếp nội bộ rõ ràng và kịp thời là yếu tố then chốt. Khi các kênh truyền thống dần bộc lộ hạn chế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng chatbot thông minh của Rakuten Viber để tối ưu hóa việc nhắn tin, lên lịch và tự động hóa quy trình.
Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội Công nghệ số

Kết nối, tạo động lực then chốt phát triển kinh tế - xã hội

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết của Đảng, thành phố Hà Nội đã và đang chủ động chuyển mình đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, chuyển đổi số… Trong đó đề án xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo nhằm kết nối, điều phối hệ sinh thái, hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu trong khu vực.
Phát triển khoa học, công nghệ gắn với thi hành Luật Thủ đô Công nghệ số

Phát triển khoa học, công nghệ gắn với thi hành Luật Thủ đô

TTTĐ - Sở Khoa học và Công nghệ vừa có tờ trình gửi UBND thành phố kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học xây dựng các Nghị quyết của HĐND thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Luật Thủ đô.
Tây Ninh: Đẩy mạnh phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo Công nghệ số

Tây Ninh: Đẩy mạnh phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Tỉnh Tây Ninh vừa có buổi họp đánh giá 6 tháng đầu năm 2025 và 6 tháng cuối năm trong việc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị với mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trên địa bàn.
Xem thêm