Tag

Triển khai ngay những thủ tục người dân đang mong đợi

Tin tức 17/03/2022 18:20
aa
TTTĐ - Cần nhìn thấy trước tác động xã hội lớn lao mạnh mẽ với 25 thủ tục thiết yếu ban hành kèm theo Đề án 06 của Chính phủ khi được triển khai. Đây là việc chưa có tiền lệ, với nhiều bài toán cần cân nhắc; Song không cầu toàn, việc nào người dân mong chờ thì triển khai ngay.
Hà Nội kiểm tra mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số để phục vụ Nhân dân Cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, hướng tới lợi ích của người dân, doanh nghiệp Hà Nội phê duyệt 57 quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng

Phát biểu tại phiên họp lần 1 của Ban Chỉ đạo 06 thành phố Hà Nội chiều 17/3, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ là nhiệm vụ quan trọng.

Đây là một trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ gồm: Hạ tầng giao thông, chuyển đổi số và chống biến đổi khí hậu. Vì thế, việc triển khai hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ sẽ góp phần đảm bảo quản lý thống nhất, tập trung, thuận lợi, tiết kiệm, minh bạch và hiệu quả.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, việc triển khai Đề án 06 gặp nhiều khó khăn song Tổ công tác triển khai của thành phố đã luôn nỗ lực thực hiện.

Triển khai ngay những thủ tục người dân đang mong đợi
Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại phiên họp

“Hà Nội là một trong 5 thành phố lớn của cả nước triển khai điểm Đề án 06 của Chính phủ. Vì thế, việc triển khai thực hiện cần có sự chuyển động rõ nét để người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi. Trên cơ sở đó, các thành viên của Tổ công tác của thành phố cần rà soát lại các văn bản chỉ đạo liên quan của Chính phủ để triển khai thực hiện Đề án hiệu quả, kịp thời.

Trong đó, thành phố cần xây dựng lộ trình triển khai thực hiện từng bước, cụ thể; Từng lộ trình một người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi gì. Từ đó, các sở, ngành liên quan của thành phố mới hiểu rõ công việc của đơn vị mình”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh.

Để hoàn thành kịp tiến độ Đề án 06 thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội cần chủ động phối hợp, tăng cường kết nối chia sẻ, cập nhật dữ liệu dân cư nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, thành phố cần bố trí ngân sách hợp lý; Tiếp tục rà soát lại kho dữ liệu dân cư, các công nghệ, thiết bị, phần mềm để triển khai Đề án nhằm tránh lãng phí. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo 06 thành phố tiếp tục phân công, phân cấp để rõ trách nhiệm từng đơn vị, địa phương cũng như mỗi cá nhân khi triển khai phần việc của mình.

Chỉ đạo tại phiên họp, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc cho biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm - Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ khẳng định, việc thực hiện Đề án 06 là “đúng và trúng”; Đây là 1 trong 3 nhiệm vụ trọng tâm của cả nước: Hạ tầng giao thông, chuyển đổi số và chống biến đổi khí hậu

Khi triển khai đề án sẽ đảm bảo quản lý thống nhất, quản lý tập trung, quản lý thuận lợi, minh bạch, hiệu quả. Để làm được điều đó, đội ngũ ngoài trách nhiệm phải rất đam mê, nhiệt huyết; Cần nỗ lực tìm mọi cách đảm bảo tiến độ đề ra.

Đánh giá Hà Nội rất cầu thị khi nhiều lần mời Tổ công tác của Chính phủ về làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Hà Nội được lựa chọn làm điểm trong 5 thành phố lớn nên phải rõ nét, có chuyển động, hướng tới trung tâm là người dân và doanh nghiệp.

Qua nghe các đơn vị báo cáo, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nói rõ, nhiều nội dung các Sở, ngành có thể chủ động bàn bạc, kết nối; Phải xuống cơ sở, nghiên cứu kỹ, làm sao để người dân thuận tiện nhất, ít phải đi lại nhất trong thực hiện các thủ tục.

Triển khai ngay những thủ tục người dân đang mong đợi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại phiên họp

Để hoàn thành kịp tiến độ Đề án 06 thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các đơn vị liên quan của thành phố Hà Nội cần chủ động phối hợp, tăng cường kết nối chia sẻ, cập nhật dữ liệu dân cư nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thành phố cần bố trí ngân sách hợp lý; Tiếp tục rà soát lại kho dữ liệu dân cư, các công nghệ, thiết bị, phần mềm để triển khai Đề án nhằm tránh lãng phí.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo 06 thành phố tiếp tục phân công, phân cấp để rõ trách nhiệm từng đơn vị, địa phương cũng như mỗi cá nhân khi triển khai phần việc của mình.

Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ cùng đề nghị tổ công tác cần tổng hợp các yêu cầu với các Bộ, ngành để giải quyết nhanh nhất những khó khăn vướng mắc hiện nay.

Đồng tình với các ý kiến của Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh trách nhiệm đi đầu, làm mẫu của Thủ đô; Đồng thời phân tích, cần nhìn thấy trước tác động xã hội mạnh mẽ với 25 thủ tục thiết yếu này khi được triển khai. Đây là việc chưa có tiền lệ, với nhiều bài toán cần cân nhắc.

“Không cầu toàn, việc nào người dân mong chờ thì triển khai ngay. Ưu tiên nỗ lực hoàn thành trong tháng 5/2022”, Chủ tịch UBND TP nêu quan điểm

Với 25 thủ tục thiết yếu, Chủ tịch UBDN TP yêu cầu làm từng ngành một theo thứ tự ưu tiên đã được đề ra. Các đơn vị phải phối hợp, liên thông, xuống tận xã phường để nắm bắt.

Chủ tịch UBND TP khẳng định, Hà Nội sẽ chủ động tối đa trong các phần việc thuộc thẩm quyền và đề nghị Tổ công tác của Chính phủ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, điều phối, tháo gỡ khó khăn cho Thủ đô.

Đọc thêm

Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm Tin tức

Xây dựng cơ chế đặc thù để Hà Nội phát triển xứng tầm

TTTĐ - Chiều 1/10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến góp ý Đề án sửa đổi, bổ sung Quy định số 212-QĐ/TƯ ngày 30/12/2019 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, huyện.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ Quốc tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ

Sáng 1/10/2024, tại Thủ đô Ulan Bator, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán, gặp gỡ cán bộ, nhân viên và cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.
Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới Tin tức

Đổi mới sáng tạo là yếu tố quan trọng phát triển Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Sáng 1/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024 và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC).
Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính bảo đảm khả thi, hiệu quả Tin tức

Khẩn trương hoàn thiện Đề án xây dựng trung tâm tài chính bảo đảm khả thi, hiệu quả

TTTĐ - Chiều 30/9, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ và Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam.
Phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng Tin tức

Phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt Đảng

TTTĐ - Việc tổ chức thí điểm sinh hoạt chi bộ theo tổ đảng đã thúc đẩy và phát huy tính dân chủ trong sinh hoạt đảng, từng bước khắc phục những hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, việc sinh hoạt chi bộ tạo không khí dân chủ, thẳng thắn, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các đảng viên trong chi bộ…
Thăm hỏi các cựu chiến binh tham gia giải phóng Thủ đô Tin tức

Thăm hỏi các cựu chiến binh tham gia giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, cựu chiến binh tại quận Cầu Giấy và quận Ba Đình, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân Tin tức

Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 3.763 phạm nhân

TTTĐ - Sáng 30/9, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước cho 3765 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù...
Khoảng 3.000 đại biểu dự kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Tin tức

Khoảng 3.000 đại biểu dự kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 286/KH-UBND về việc tổ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2024 Tin tức

Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ TP Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Ngày 29/9, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp Quốc tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland, Pháp

Nhận lời mời của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Tổng thống Ireland Michael D. Higgins và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp từ ngày 30/9 - 7/10, Bộ Ngoại giao thông báo.
Xem thêm