Tag

Triệu phú tự pha cà phê và không sắm hàng hiệu

Nhìn ra thế giới 12/10/2021 11:59
aa
TTTĐ - Sau khi phá vỡ ngưỡng thu nhập 1 triệu USD vào năm 2019 và kiếm được 5,1 triệu USD vào năm 2020, Graham Stephan (ở Las, Vegas, Mỹ) đang tiến tới con số 6 triệu USD vào năm 2021 sau khi trừ các khoản chi phí.
Mỹ: Tài sản của thế hệ X tăng 50% trong đại dịch Nữ y tá gốc Việt tại Mỹ: Đại dịch đã khiến tôi trở thành người kiên cường Thế hệ Z sẵn sàng cho thuê quần áo để giảm lãng phí

Chàng triệu phú tiết kiệm

Ở tuổi 31, Graham Stephan hoàn toàn có đủ khả năng mua bất cứ thứ gì mình muốn. Tuy nhiên, triệu phú trẻ tuổi này lại có lối sống vô cùng tiết kiệm.

Stephan chia sẻ: “Tôi có xu hướng tiết kiệm từ khi còn nhỏ. Tôi đã tiết kiệm được khoảng 99% thu nhập của mình do kiếm được rất nhiều tiền song chi tiêu rất ít”.

Chàng triệu phú trẻ tuổi cho biết, bí kíp cắt giảm chi tiêu của anh rất đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả không ngờ.

Ngay cả khi có trong tay cả triệu USD, chàng triệu phú này vẫn pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí.

“Tôi nghĩa rằng việc uống hay mua cà phê tại các cửa hàng là không cần thiết. Chính vì thế, thay vì tốn hàng chục USD, tôi sẽ tự pha cà phê ở nhà với giá 20 xu. Nhiều lần “vài USD” trong thời gian dài sẽ gộp lại thành một khoản tiền đáng kể”, anh phân tích.

Ngoài ra, anh cũng tìm cửa hàng bán hạt cà phê rẻ nhất để mua. Mới đây, Stephan còn quyết định mở công ty kinh doanh cà phê mang tên Bankroll Coffee để phục vụ cho những thực khách muốn tiết kiệm tiền cà phê như anh.

chàng triệu phú này vẫn pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí (Ảnh: CNBC)
Chàng triệu phú trẻ tuổi tự pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí (Ảnh: CNBC)

Một khách hàng của Bankroll Coffee chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn vì Graham đã chia sẻ những bài học về tài chính cá nhân của anh ấy. Tôi nghĩ anh ấy đã tạo ra một tách cà phê tuyệt vời. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn bằng cách không trả quá nhiều cho cà phê. Tất cả chúng ta đều có thể trở nên giàu có như Graham nói bằng cách đầu tư số tiền tiết kiệm được”.

Bên cạnh đó, Graham Stephan còn tiết lộ anh không thích tiêu tiền vào quần áo hàng hiệu.

“Tôi không thấy cần thiết khi chi hàng nghìn USD cho quần áo, giày dép hàng hiệu. Trong khi đó, tôi có thể tìm mua những thứ tương tự ở cửa hàng thời trang tầm trung hoặc bình dân với giá thấp hơn nhiều”.

Ngoài ra, Stephan còn cho biết anh tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm tại những cửa hàng hay có khuyến mại và khi đi ăn uống, anh thường “chia tiền” với bạn gái.

Để tiết kiệm phần lớn thu nhập, anh cũng tìm ra nhiều cách sáng tạo để cắt giảm chi phí thiết yếu lớn như nhà ở và xe cộ. Anh cho thuê lại một nửa căn hộ của mình để dùng số tiền thu được chi trả cho sinh hoạt phí.

Hai năm trước, Stephan tậu một chiếc Tesla Model 3, mẫu ôtô có giá khởi điểm 35.000 USD. Triệu phú 31 tuổi làm video ghi lại quá trình mua xe và “tiền thu được từ video trả đủ cho chiếc xe”.

Tuy tiết kiệm là vậy song triệu phú 31 tuổi sẵn sàng chi tiền cho sở thích của bản thân. Mới đây, anh đã chi 45.000 USD để xây dựng bể cá mơ ước của mình. Mỗi tháng, anh cũng chi 150 USD cho kỹ thuật viên bảo dưỡng bể bơi và 250 USD thuê người dọn dẹp nhà.

Stephan theo dõi tất cả số tiền vào và ra khỏi tài khoản nhưng không giữ ngân sách quá chặt chẽ. Anh ước tính rằng đã tiết kiệm trung bình khoảng 400.000 USD/tháng, 60% trong số đó được đưa vào các khoản đầu tư và phần còn lại sẽ bỏ vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao.

Stephan thừa nhận cách tiết kiệm của bản thân hơi cực đoan nhưng rất tự hào về điều này. Tuy nhiên theo anh, để trở thành triệu phú, không nhất thiết phải tiết kiệm chi tiêu mọi thứ hay làm việc quần quật 12 giờ/ngày, quan trọng là tư duy sáng tạo.

"Điều có hiệu quả với tôi chưa chắc đã đúng với người khác bởi chẳng có phương pháp nào hoàn hảo cả. Cái chính là bạn hãy làm gì đó khác biệt với những người xung quanh”, anh nhấn mạnh.

Chuyển hướng phù hợp

Graham Stephan bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản khi làm đại lý cho Tập đoàn Oppenheim, đồng thời sản xuất vlog từ tháng 12/2016.

Anh chuyển sang làm sáng tạo nội dung toàn thời gian vào năm 2020. Trong năm đó, Stephan kiếm được 5,1 triệu USD từ doanh thu quảng cáo thông qua các nội dung sáng tạo của mình. Hiện tại, tổng tài sản của anh là 15,5 triệu USD.

Graham Stephan đã từ bỏ sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để tập trung toàn thời gian cho kênh nội dung riêng (Ảnh: starcentralmagazine)
Graham Stephan đã từ bỏ sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để tập trung toàn thời gian cho kênh nội dung riêng (Ảnh: Starcentralmagazine)

Thành công của Stephan không chỉ đến từ việc tập trung nhiều thời gian hơn cho kênh nội dung riêng của mình mà còn nhờ sự chuyển hướng nội dung phù hợp với nhu cầu người xem. Kênh của anh được biết tới với các video nói về khoản đầu tư và thu nhập từ bất động sản của bản thân. Tuy nhiên, anh đã dần mở rộng nội dung sang phân tích tin tức cũng như giải thích những chủ đề tài chính phức tạp hơn.

“Tôi dành 10 tiếng mỗi ngày trên máy tính để nghiên cứu thị trường, cố gắng vạch ý tưởng, đọc những gì mọi người muốn nghe”, anh chia sẻ.

Ban đầu, Stephan định một mình xây dựng kênh nhưng khi khối lượng công việc ngày càng nhiều, anh nhận thấy cần phải thay đổi.

“Thời điểm bùng nổ là lúc tôi bắt đầu thấy công việc của mình sa sút dù làm việc 12-15 tiếng mỗi ngày. Đó là lúc tôi cần đưa người khác vào cuộc”, Stephan cho biết.

Stephan đang trở nên bận rộn và thành công hơn bao giờ hết nhưng triệu phú trẻ tuổi này hiện không đặt ra bất cứ mục tiêu thu nhập nào cho mình. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong 2 năm qua đã khiến Stephan thay đổi phần nào suy nghĩ của bản thân. Anh hy vọng một ngày nào đó sẽ được đi du lịch khắp đất nước bằng xe RV (Recreational Vehicle hay còn gọi là căn nhà di động bởi không gian trên xe như một ngôi nhà đầu đủ tiện nghi).

Đọc thêm

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng Nhìn ra thế giới

Dự trữ vàng Ngân hàng Trung ương toàn cầu dự kiến sẽ tăng

TTTĐ - Theo Hội đồng Vàng Thế giới, dự trữ vàng của các Ngân hàng Trung ương dự kiến sẽ tăng trong năm tới mặc dù giá vàng cao.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Xem thêm