Tag

Trực 24/24h sẵn sàng đảm bảo và khắc phục sự cố nguồn điện dịp 30/4-1/5

Đô thị 27/04/2023 16:00
aa
TTTĐ - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã lập phương án tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện tuyệt đối an toàn, liên tục và chất lượng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong dịp Lễ kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2023), 137 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2023)
Vi phạm hành lang lưới điện gây thiệt hại khó lường Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của EVNHANOI đáp ứng sự kỳ vọng Xử phạt 2 công trình vi phạm khoảng cách an toàn điện Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là giải pháp hàng đầu

Cụ thể, EVNHANOI không thực hiện ngừng giảm cung cấp điện để cải tạo nâng cấp toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế từ 0h00’ ngày 29/4/2023 đến hết 24h00’ ngày 3/5/2023 và những địa điểm diễn ra các hoạt động kỷ niệm. Tổng công ty xây dựng phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, hoạt động văn hoá thể thao. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. EVNHANOI cũng tổ chức gần 4.900 ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ.

EVNHANOI thường xuyên kiểm tra thông số vận hành của thiết bị tại các trọng điểm đảm bảo điện
EVNHANOI đảm bảo điện ngày Lễ kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam và 137 năm Ngày quốc tế Lao động

Những trọng điểm cần đảm bảo điện là: Các cụm Văn hoá vui chơi xung quanh Hồ Gươm, Công viên Thống Nhất, Công viên Bách thảo, Công viên Thủ Lệ; Các sân khấu ngoài trời tại Đền Bà Kiệu, Vườn hoa Lý Thái Tổ, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; Các nhà Văn hoá, câu lạc bộ, cụm VHTT, Trung tâm TDTT, trung tâm văn hoá thôn, làng… trên địa bàn các Quận, Huyện tổ chức các hoạt động chào mừng.

Ngoài các trọng điểm đã nêu, các trọng điểm như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, UBND TP Hà Nội, các cơ quan Văn hoá - Thể thao - Chính quyền cấp Nhà nước, quận, huyện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, các cơ quan thông tin đại chúng... vẫn được đảm bảo điện như thường xuyên như quy định của Tổng công ty.

EVNHANOI thường xuyên kiểm tra thông số vận hành của thiết bị tại các trọng điểm đảm bảo điện
EVNHANOI thường xuyên kiểm tra thông số vận hành của thiết bị tại các trọng điểm đảm bảo điện

EVNHANOI đã bố trí trực tăng cường tại các trạm biến áp trung gian và tuần canh các tuyến cáp, đường dây cấp điện quan trọng. Kiểm tra toàn diện tại các trạm cắt, trạm trung gian, chuẩn bị vật tư thiết yếu dự phòng tại trạm. Trong suốt thời gian đảm bảo điện, tăng cường kiểm tra hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm.

EVNHANOI tăng cường các ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ
EVNHANOI tăng cường các ca trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện trong suốt thời gian nghỉ lễ

Cùng với đó, những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng. Tổng công ty cũng bố trí lực lượng trực vận hành tại các địa điểm theo phương án; Đảm bảo thông tin thông suốt trong mọi tình huống. Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, vật tư dự phòng và các máy phát điện, hợp bộ lưu động cùng cáp cấp nguồn cho máy sẵn sàng làm việc để dự phòng cho xử lý sự cố; Kiểm tra phương tiện phòng chống cháy nổ tăng cường cho các trạm trọng điểm.

  EVNHANOI chuẩn bị máy phát dự phòng tại các vị trí quan trọng
EVNHANOI chuẩn bị máy phát dự phòng tại các vị trí quan trọng

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng không đốt pháo hoa, thả đèn trời, thả diều, bóng bay, đồ chơi - thiết bị bay tại các khu vực có đường dây thiết bị lưới điện và trạm điện…; Kiểm tra và sử dụng thiết bị điện có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, tiết diện dây phù hợp với công suất sử dụng tránh quá tải gây chập cháy.

EVNHANOI tăng cường tuần canh, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện
EVNHANOI tăng cường tuần canh, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản.

EVNHANOI kêu gọi tiết kiệm điện ủng hộ Giờ Trái đất 2023 EVNHANOI kêu gọi tiết kiệm điện ủng hộ Giờ Trái đất 2023

TTTĐ - Nhằm mục đích nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ứng ...

Dịch vụ điện online đem nhiều tiện ích đến khách hàng Dịch vụ điện online đem nhiều tiện ích đến khách hàng

TTTĐ - Nhờ ứng dụng nền tảng khoa học công nghệ theo hướng chuyển đổi số toàn diện trong ngành điện thì những khách hàng ...

Chủ động vận hành điện an toàn trước mùa nắng nóng Chủ động vận hành điện an toàn trước mùa nắng nóng

TTTĐ - EVNHANOI chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu ...

EVNHANOI dành đến khách hàng nhiều chương trình chăm sóc đặc biệt EVNHANOI dành đến khách hàng nhiều chương trình chăm sóc đặc biệt

TTTĐ - Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ, EVNHANOI đã xây dựng và đang duy trì các ...

Đọc thêm

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Xem thêm