Tag

Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận

Doanh nghiệp 14/11/2021 14:01
aa
TTTĐ - Ngày 14/11, tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group đã tổ chức buổi lễ khánh thành dự án Nhà máy điện gió số 5.
Bộ trưởng Bộ Công thương: Kéo dài thời gian giá FIT cho điện gió là không hợp lý Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị nghiên cứu gia hạn giá FIT cho điện gió Hé lộ sai phạm tại Nhà máy điện gió Bình Đại số 2 và 3 của Công ty Mê Kông Cuộc đua giá FIT kết thúc, 62 nhà máy điện gió lỗi hẹn Trungnam Group hoàn tất lắp đặt trụ gió cuối cùng tại dự án điện gió Đông Hải 1 ở Trà Vinh

Nhà máy điện gió số 5 Ninh Thuận đi vào hoạt động chính là cột mốc đặc biệt cho chiến dịch hoàn thành 200MW điện gió và 650MW điện mặt trời với tổng công suất 853,15MW của Trungnam Group tại Ninh Thuận, góp phần đưa địa phương này đến gần với mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước.

Đến thời điểm này, Trungnam Group đã có các dự án tiêu biểu như Điện gió số 5 - Ninh Thuận với công suất 46,2MW; Điện gió Thuận Bắc với công suất 151,95MW; DMT Thuận Nam với công suất 450MW; DMT Thuận Bắc với công suất 204MW. Tổng sản lượng đạt 2,25 tỷ kwh/năm .Tổng mức đầu tư đa lĩnh vực của Trungnam Group tại Ninh Thuận đã lên tới con số 2 tỷ đô.

Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận
Các đại biểu cắt băng khánh thành dự án Nhà máy điện gió số 5 - Ninh Thuận

Dự án Nhà máy điện gió số 5 có tổng số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, tổng công suất 46,2MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281MWh/năm.

Mười một tuabin của dự án được cung cấp bởi Công ty Enercon (Cộng hòa liên bang Đức) có công nghệ không hộp số với ưu điểm có thể hoạt động với tốc độ gió thấp từ 2 -2,5m/s góp phần đáng kể trong việc khai thác hiệu quả tài nguyên quốc gia.

Đây là một trong những nội dung luôn được Trungnam Group chú trọng tìm hiểu, đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại nhất trên thế giới áp dụng tại các dự án của mình.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công của doanh nghiệp.

Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận
Dự án Nhà máy điện gió số 5 có tổng số vốn đầu tư 1.633 tỷ đồng, tổng công suất 46,2MW, quy mô 11 trụ, sản lượng khai thác dự kiến là 136.281MWh/năm

Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một tập đoàn năng lượng hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, đã thi công các công trình có quy mô trên khắp các tỉnh thành cũng như là doanh nghiệp có kinh nghiệm tại thị trường Trungnam Group đã vượt qua các thách thức đó và hoàn thành vận hành thương mại dự án điện gió số 5 trước thời hạn quan trọng 31/10/2021 đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và tài chính của dự án, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tập đoàn nói riêng và Việt Nam nói chung.

Xuyên suốt quá trình thực hiện các dự án tại tỉnh Ninh Thuận, Trungnam Group còn đồng hành với địa phương bằng những chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội, văn hóa nhằm phát huy các giá trị văn hóa của tỉnh Ninh Thuận.

Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận
Ông Nguyễn Tâm Tiến - Tổng Giám đốc Trungnam Group phát biểu tại lễ khánh thành

Hơn 83 dự án với số tiền hơn 109 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân thông qua các dự án hỗ trợ cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế đã liên tục được thực hiện tại địa phương. Đặc biệt, nhân dịp lễ khánh thành dự án Nhà máy điện gió số 5, Trungnam Group đã dành tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Huyện Ninh Phước với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Trong năm 2021, Trungnam Group đã hoàn thành 3 dự án điện gió lớn, trong đó Nhà máy điện gió Ea Nam (Đăk Lăk) trở thành dự án điện gió trên bờ có công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay với 400MW; Dự án Đông Hải 1 Trà Vinh trở thành dự án điện gió trên biển lớn nhất với công suất 100MW. Tính đến thời điểm hiện tại, Trungnam Group là doanh nghiệp có tổng số lượng dự án năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam.

Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận
Trungnam Group dành tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với tổng số tiền ủng hộ 500 triệu đồng

Đối diện với những khó khăn chung của nền kinh tế nói chung và lĩnh vực năng lượng nói riêng trong năm 2021, Trungnam Group vẫn vững vàng với các mục tiêu, chiến lược phát triển được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng để duy trì được vị thế của doanh nghiệp cũng như tạo nên những giá trị bền vững trong suốt quá trình phát triển.

Trungnam Group đã thiết lập định hướng “Phát triển Bền vững” trong giai đoạn 5 năm tiếp theo mở ra một chương quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của công ty. Trong đó, trọng điểm xoay quanh nền tảng 3P: People (Con người) - Planet (Hành tinh) - Profit (Lợi nhuận.

Đồng thời, Trungnam Group sẽ lấy mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc làm kim chỉ nam cho chiến lược hành động của công ty, tập trung mạnh mẽ vào 5 mục tiêu: Năng lượng sạch và bền vững; Hành động ứng phó với biến đổi khí hậu; Công nghiệp sáng tạo và phát triển hạ tầng; Nâng cao chất lượng giáo dục; Xóa nghèo.

Từ các mục tiêu đã thiết lập, Trungnam Group sẽ hiện thực hóa bằng những hành động cụ thể để đảm bảo các mục tiêu “phát triển bền vững” được hài hoà giữa việc tăng trưởng và các lợi ích về môi trường, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Hiện nay, Trungnam Group tiếp tục đẩy nhanh tiến trình hiện thực hóa các mục tiêu, tầm nhìn chiến lược định hình đến 2025 sẽ là một tập đoàn đầu tư bền vững, quy mô toàn cầu. Trong đó, năng lượng tiếp tục là ngành kinh doanh mũi nhọn với các dự án trọng điểm đã hoàn thành tiêu biểu như: Nhà máy điện gió Ea Nam Đắk Lắk công suất 400MW; Trang trại điện mặt trời Thuận Nam công suất 450MW lớn nhất Việt Nam… với doanh thu dự kiến đến 2025 là hơn 1,5 tỷ USD/năm, duy trì vị thế là nhà đầu tư năng lượng tái tạo số một tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Dự kiến, đến năm 2025, Trungnam Group sẽ nâng mức công suất sở hữu lên thành 3,8GW năng lượng tái tạo và 1,5GW điện khí LNG, đóng góp vào tiến trình giảm phát thải carbon tương đương hơn 13 triệu tấn carbon so với điện than đồng thời duy trì tăng trưởng ít nhất 20% mỗi năm.

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm