Tag

Trường ĐH Tài chính – Marketing tiếp tục thách thức Bộ Tài chính và dư luận

Bạn đọc 08/04/2016 05:19
aa
Bộ Tài Chính đã có thông báo chỉ đạo chấn chỉnh đổi mới về cách thức quản trị điều hành hoạt động nhưng nhà trường vẫn cố tình chống đối.

Trường ĐH Tài chính – Marketing tiếp tục thách thức Bộ Tài chính và dư luận

Bộ Tài Chính đã có thông báo chỉ đạo chấn chỉnh đổi mới về cách thức quản trị điều hành hoạt động nhưng nhà trường vẫn cố tình chống đối.

Mặc dù Bộ Tài Chính đã có thông báo chỉ đạo chấn chỉnh đổi mới về cách thức quản trị điều hành hoạt động, phân công nhiệm vụ của Trường ĐH Tài chính – Marketing nhưng nhà trường vẫn cố tình chống đối và ban hành một số Quyết định trái với thông báo của Lãnh đạo Bộ Tài chính.

Cụ thể, ngày 16/9/2014, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Trần Xuân Hà đã có buổi làm việc với Trường ĐH Tài chính – Marketing về tình hình hoạt động của trường. Ngày 22/9, Bộ Tài Chính đã có văn bản chính thức số 665/TB-BTC do Chánh văn phòng Bộ ký về việc kết luận chỉ đạo buổi làm việc.

Theo thông báo số 665, tại mục 5, khoản 3 có ghi rõ: “Trường cần đổi mới về cách thức quản trị, rà soát lại quy trình, quy chế của nhà trường, quy chế hoạt động của các đơn vị thuộc trường để xây dựng, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ phù hợp với công tác quản lý điều hành đảm bảo chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả; Củng cố đoàn kết nội bộ”.

Trường ĐH Tài chính – Marketing tiếp tục thách thức Bộ Tài chính và dư luận

Thạc sỹ Hứa Minh Tuấn

Cũng theo thông báo này, Bộ Tài Chính nhận định: “Nhà trường chưa ổn định, còn có đơn thư gửi đến Bộ và một số cơ quan cần xác định làm rõ”.

Theo đó, Bộ yêu cầu nhà trường cần phân công công tác quản lý điều hành chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả. Điều này chứng tỏ việc phân công nhiệm vụ những người quản lý phải đúng năng lực chuyên môn nhằm giúp công việc được thực hiện tốt nhất.

Tuy nhiên, ngay sau khi nhận được thông báo của Bộ, ngày 30/9/2014, Trường Đại học Tài chính – Marketing ban hành ngay quyết định số 1504/QĐ-ĐHTCM do PGS.TS Hoàng Trần Hậu ký về việc phân công nhiệm vụ lãnh đạo Trường ĐH Tài chính – Marketing.

Điều đáng nói ở đây, quyết định này đã trái với thông báo chỉ đạo của Bộ Tài Chính và sai hoàn toàn so với quyết định số 58/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22/9/2010 về việc ban hành Điều lệ trường học.

Cụ thể, tại khoản 3, điều 38 quyết định của Thủ tướng ghi rõ: “số 58/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 22/9/2010 về việc ban hành Điều lệ trường học”. Tuy nhiên quyết định số 1504 lại phân công thạc sĩ Hứa Minh Tuấn giữ chức vụ phó hiệu trưởng kiêm Trưởng Phòng đào tạo: “Tổ chức xây dựng quy trình kiểm tra, đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào các khóa đào tạo” Trực tiếp quản lý và chỉ đạo 4 Khoa đào tạo chuyên môn trong số 9 đơn vị được giao trực tiếp quản lý. Đặc biệt, Trường ĐH Tài chính – Marketing thách thức lãnh đạo Bộ là phân công ông Tuấn kiêm chức vụ Trưởng phòng đào tạo của Trường.

Ngoài ra, ông Tuấn còn trực tiếp tham gia chỉ đạo chương trình chất lượng cao, chương trình đặc biệt và chương trình quốc tế.

Thời gian vừa qua, báo chí cũng như dư luận đã lên tiếng mạnh mẽ về những sai trái của Trường ĐH Tài chính – Marketing trong phân công nhiệm vụ. Tuy nhiên, nhà trường vẫn thách thức dư luận bằng cách hiệu trưởng đồng ý cho ông Tuấn ký văn bản số 1016/ĐHTCM-CTCLC do ông Hứa Minh Tuấn ký ngày 15/10/2014 về việc Báo cáo đề án đào tạo chất lượng cao của trường.

Theo như thông báo của Bộ Tài Chính số 665 và quyết định số 58 của Thủ tướng thì ông Tuấn không đủ năng lực để ký những văn bản dạng này và không được nằm trong ban chỉ đạo chương trình đào tạo chất lượng cao của trường vì ông Tuấn chỉ mới có bằng thạc sĩ.

Ngoài những sai phạm trong công tác phân công nhiệm vụ, Trường ĐH Tài chính – Marketing cũng đã bị phát hiện những sai phạm trong công tác phối hợp với ĐH HELP Malaysia đào tạo thạc sĩ Quản trị - Kinh doanh, tuy nhiên 3 năm qua vẫn chưa bị phát hiện, mặc dù đã nhiều lần bị cán bộ nhà trường tố cáo.

Hiện tại, những sai phạm của Trường ĐH Tài chính – Marketing đã được sinh viên nhà trường biết và họ đang rất hoan mang về vấn đề này. Ngày 16/10, chúng tôi đã có buổi khảo sát nhỏ với sinh viên, tuy nhiên hầu hết đều không dám phát biểu điều gì vì đã có thông báo số 441 của trường về việc cấm phát ngôn báo chí, có chăng chỉ là những người quá bức xúc thì mới dám nói nhưng dấu tên.

Một sinh viên nói: "Chúng tôi mong rằng các cấp lãnh đạo Bộ Tài Chính hãy nhanh tay vào cuộc để làm sang rõ vẫn đề này để chúng tôi yên tâm học tập”./.

Theo Hoàng Ngọc/SKCĐ

Tin liên quan

Đọc thêm

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong Đường dây nóng

Một người dân đi làm thủ tục đất đai hơn 10 năm chưa xong

TTTĐ - Một người dân tại phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một mua đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thế nhưng khi làm thủ tục sang tên lại bị kéo dài từ năm 2012 đến tận nay vẫn chưa xong.
Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi Đường dây nóng

Khởi tố 5 đối tượng vụ phá rừng tự nhiên tại Đăk Pxi

TTTĐ - Cơ quan CSĐT, Công an huyện Đăk Hà đã khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam với 5 đối tượng trong vụ phá rừng tự nhiên tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.
Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang Đường dây nóng

Hải Phòng sẽ cưỡng chế thu hồi đất hộ bà Phạm Thị Thu Trang

TTTĐ - UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng vừa thông tin về việc cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng – Máng Nước – Quốc lộ 5, xã An Đồng, huyện An Dương.
Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản? Đường dây nóng

Gia đình liệt sĩ có dấu hiệu bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản?

TTTĐ - Tin tưởng “cò làm bìa đỏ”, gia đình ông Nguyễn Văn Phụng (con của liệt sĩ Nguyễn Văn Vượng) ở Kiền Bái, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng, đã bị Hoàng Anh Đức và một số đối tượng lừa bán thửa đất 104m2 trị giá 1,5 tỷ đồng và 300 triệu đồng tiền vay tín chấp.
Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ Đường dây nóng

Những phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã được làm rõ

TTTĐ - Gần 1 năm ròng rã, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã kiên trì đeo bám, tìm hiểu vụ việc cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền. Với sự vào cuộc quyết liệt và tinh thần cầu thị, đến nay các ngành chức năng tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về hàng loạt sai phạm trong việc quản lý đất đai xảy ra tại Công ty TNHH MTV 732 (Công ty 732) trong việc cấp đất cho các cá nhân.
Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt Đường dây nóng

Xây dựng sai phép, Công ty San Hô Xanh Côn Đảo bị phạt

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Du lịch San Hô Xanh Côn Đảo về hành vi xây dựng sai phép.
Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch Đường dây nóng

Người dân xã Tân Triều hạn chế tắm giặt vì thiếu nước sạch

TTTĐ - Mới vào nắng nóng đầu hè đã xảy ra tình trạng thiếu nước sạch trên diện rộng do nguồn nước sông Đà không đủ cung cấp. Tại khu vực Triều Khúc (xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) nguồn nước đến nhỏ giọt, chỉ có vào buổi sáng khiến người dân lo lắng, nhiều gia đình phải hạn chế tắm giặt để tiết kiệm nước sinh hoạt.
Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan? Đường dây nóng

Công ty HPP bị "quỵt tiền", chủ đầu tư nói không liên quan?

TTTĐ - Chủ đầu tư dự án thi công trụ sở UBND phường Chính Gián (TP Đà Nẵng) cho biết không liên quan đến Công ty HPP, THL, do các đơn vị này không trúng thầu.
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi Đường dây nóng

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo điều tra vụ phá rừng tự nhiên Đăk Pxi

TTTĐ - Sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh tình trạng phá rừng tự nhiên quy mô lớn tại xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, Ủy ban Nhân dân tỉnh Kon Tum (UBND) đã chỉ đạo yêu cầu điều tra, làm rõ đối tượng và hành vi trong vụ phá rừng trái phép.
Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt Đường dây nóng

Thực tế thửa đất mua đúng luật bị giả mạo hồ sơ ủy quyền chiếm đoạt

TTTĐ - Sau loạt bài phản ánh vụ mua đất đúng luật bị người khác dùng hồ sơ ủy quyền giả mạo mua bán chiếm đoạt ở tỉnh Long An được bạn đọc quan tâm và Công an huyện Đức Huệ phục hồi điều tra, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tìm hiểu thêm thực tế thửa đất.
Xem thêm