Tag

Từ ngày 1/7, EVN triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử theo quy định của Bộ Tài chính

Doanh nghiệp 01/07/2022 11:45
aa
TTTĐ - Kể từ ngày 1/7/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) áp dụng triển khai mẫu hóa đơn điện tử theo hình thức không có mã và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hóa đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan Thuế.
EVN vận hành nhiều công trình lưới điện trong tháng 6 EVNNPC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh nguy cơ sự cố lưới điện EVNNPC đẩy nhanh chuyển đổi số, tự động hóa các thiết bị điện

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, theo đó kể từ ngày 1/7/2022 áp dụng hình thức hoá đơn điện tử với dữ liệu hóa đơn được thống nhất toàn quốc theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 7/10/2021 của Tổng cục Thuế và được lưu trữ tại Trung tâm điều hành hoá đơn điện tử toàn quốc của ngành Thuế.

Do vậy, kể từ ngày 1/7/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam áp dụng triển khai mẫu hóa đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hóa đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan Thuế.

Mẫu hóa đơn sinh hoạt 1450 kèm bảng kê.
Mẫu hóa đơn sinh hoạt 1450 kèm bảng kê (Ảnh: EVN)

Hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho gần 30 triệu khách hàng. Để triển khai hoá đơn điện tử theo quy định, EVN đã chuyển đổi nâng cấp các hệ thống lập hóa đơn, kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế để thực hiện truyền dữ liệu hoá đơn theo hình thức trực tiếp và thiết kế các bản thể hiện hóa đơn, bảng kê chi tiết hóa đơn trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của ngành Thuế và kế thừa các ưu điểm của mẫu thể hiện hóa đơn tiền điện hiện hành (mẫu theo Phụ lục đính kèm).

Mẫu hóa đơn điện tử theo quy định tại các văn bản nêu trên có một số thay đổi so với hiện hành như sau: Hóa đơn tiền điện triển khai theo quy định của Tổng cục Thuế thể hiện duy nhất số tiền điện khách hàng cần thanh toán; Phần chi tiết tiền điện thanh toán, các khách hàng dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo hóa đơn.

Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện và đảm bảo các thông tin cần thiết, bên cạnh đó đem lại những lợi ích thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện như: Công tác quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hóa đơn của khách hàng được dễ dàng, thuận tiện, không còn lo lắng về tình trạng thất lạc hóa đơn.

Khi cần sử dụng hóa đơn điện tử, khách hàng chỉ cần vào web Chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH (App) của ngành Điện và với một vài thao tác đơn giản là có thể nhận được hóa đơn ở bất kỳ đâu có internet; Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó là sự tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan Thuế, mọi thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử, giúp các khách hàng sử dụng điện giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng.

Ngoài ra, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn góp phần giảm tối đa việc sử dụng giấy in, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần bảo vệ môi trường.

Mẫu bảng kê chi tiết sinh hoạt.
Mẫu bảng kê chi tiết sinh hoạt

Với tinh thần luôn tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, EVN là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong việc triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng từ năm 2012.

Hóa đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

Đồng thời, việc triển khai các dịch vụ điện theo phương thức điện tử đã thể hiện sự nghiêm túc và quyết liệt hành động theo định hướng chuyển đổi số trong các dịch vụ công của Chính phủ, theo đó mọi thông tin và dịch vụ đều minh bạch, rõ ràng, có cơ chế giám sát, đôn đốc thường xuyên.

1. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc

Phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Bắc

Hotline: 19006769

Email: [email protected]

Website: http://cskh.npc.com.vn/

2. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Trung

Phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Trung

Hotline: 19001909

Email: [email protected]

Website: http://cskh.cpc.vn/

3. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam

Phục vụ khách hàng sử dụng điện các tỉnh thành miền Nam

Hotline: 19001006 - 19009000 Fax: 08.35218900

Email: [email protected]

Website: http://cskh.evnspc.vn

4. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội

Phục vụ khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội

Hotline: 19001288

Email: [email protected]

Website: http://cskh.evnhanoi.com.vn/

5. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh

Phục vụ khách hàng sử dụng điện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 1900545454

Email: [email protected]

Website: http://cskh.hcmpc.vn

Huyền Anh

Đọc thêm

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025”

TTTĐ - Giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp nữ chủ 2025” là minh chứng cho cam kết của VPBank trong việc tiếp sức nữ doanh nhân Việt Nam thông qua loạt sáng kiến tài chính và phi tài chính thiết thực, sáng tạo.
Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định Kinh tế

Khai trương chi nhánh Hazal Beauty Nam Định

TTTĐ - Công ty TNHH Hazal Beauty vừa tổ chức khai trương Văn phòng chi nhánh Hazal Beauty Nam Định tại số 87 Phù Nghĩa, phường Nam Định, tỉnh Ninh Bình.
VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

VPBank nhận giải “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”

TTTĐ - Việc liên tiếp được vinh danh bởi các tổ chức tài chính quốc tế uy tín khẳng định vị thế dẫn đầu của VPBank trong phân khúc ngân hàng ưu tiên với thương hiệu VPBank Diamond – hệ sinh thái tài chính và phong cách sống toàn diện dành riêng cho khách hàng thượng lưu.
Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay Kinh tế

Mua 1 tặng 1 tại Highlands khi thanh toán bằng VIETQRPay

TTTĐ - Tiếp nối hợp tác giữa NAPAS và Highlands Coffee trong việc thúc đẩy số hóa thanh toán và nâng tầm trải nghiệm cà phê Việt, phương thức thanh toán qua mã QR – VIETQRPay – đã được triển khai đồng loạt tại hơn 850 cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc. Đặc biệt, khách hàng thanh toán qua mã VIETQRPay sẽ được hưởng ưu đãi hấp dẫn “Mua 1 tặng 1” khi mua đồ uống tại Highlands.
Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ Nhịp sống phương Nam

Cảng quốc tế Long An tiếp tục tạo ấn tượng mạnh mẽ

TTTĐ - Khẳng định năng lực quốc tế, cam kết phát triển xanh và bền vững, đồng hành cùng chiến lược toàn cầu, Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Triển lãm và Hội nghị ASEAN Ports & Logistics 2025.
Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ Doanh nghiệp

Nhà máy An Nam Food: Dấu ấn công trình hiện đại tại Cần Thơ

TTTĐ - Tại Khu công nghiệp Trà Nóc 2 (TP. Cần Thơ), Công ty Cổ phần An Nam Food tổ chức lễ khánh thành Nhà máy An Nam Food – một trong những công trình trọng điểm được triển khai tại Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian gần đây. Dự án có dây chuyền công nghệ hiện đại và được thực hiện theo mô hình tổng thầu thiết kế – thi công (Design & Build), do Công ty Cổ phần Xây dựng Ánh Dương (Ánh Dương Building) đảm nhiệm toàn bộ.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Chiều 4/7, Tập đoàn T&T Group và doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã có buổi làm việc với UBND TP Hồ Chí Minh nhằm đề xuất loạt giải pháp hợp tác đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực then chốt thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Singapore, Nam A Bank được Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng Giải thưởng thẻ tín dụng sáng tạo của năm 2025 (Credit card initiative of the year 2025) và Ứng dụng di động & Thanh toán sáng tạo của năm 2025 (Mobile banking & Payment initiative of the year 2025). Đây là năm thứ ba liên tiếp Nam A Bank vinh dự nhận được giải thưởng từ tạp chí này.
Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn Doanh nghiệp

Petrovietnam tạo đà cho chiến lược dài hạn

TTTĐ - Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, Petrovietnam cần kiên định với mục tiêu tăng trưởng năm 2025, lấy tốc độ và thời gian làm thước đo triển khai kế hoạch năm và Chiến lược phát triển Tập đoàn đến 2030, xác định khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo làm động lực đột phá.
PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm Doanh nghiệp

PV GAS vượt kế hoạch 6 tháng đầu năm 2025, tăng tốc cho giai đoạn cuối năm

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) - đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) - đã đạt nhiều kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng, vượt kế hoạch trên nhiều mặt dù bối cảnh thị trường còn nhiều biến động.
Xem thêm