Tag

Từ ngày 21/9 khách hàng dùng di động được “cởi trói”

Công nghệ số 21/09/2017 16:25
aa
TTTĐ.VN – Từ ngày hôm nay (21/9), dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được thử nghiệm từ, cho phép người dùng di động được chuyển sang một mạng mới, nếu cảm thấy dịch vụ, ưu đãi tốt hơn mà không cần phải đổi sim.

Từ ngày 21/9 khách hàng dùng di động được “cởi trói”


Từ ngày 21/9 khách hàng dùng di động được “cởi trói”

Theo đó, ba nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số.

Được biết, chuyển mạng giữ nguyên số là dịch vụ của nhà mạng cho phép thuê bao đang sử dụng ở mạng này nếu thấy mạng khác có dịch vụ hấp dẫn hơn, chất lượng dịch vụ, phủ sóng tốt hơn có thể chuyển sang làm thuê bao mới mà vẫn giữ nguyên số điện thoại.

Công cụ này được xem là hữu hiệu nhằm thúc đẩy cạnh tranh. Nhiều nước trên thế giới đã triển khai dịch vụ này.

Tuy nhiên, không phải thuê bao nào của 3 nhà mạng trên cũng được tham gia chuyển mạng giữ nguyên số. Dự thảo Thông tư Quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số chỉ rõ một số điều kiện bắt buộc để tham gia dịch vụ này.

Cụ thể, các thuê bao muốn đăng ký chuyển mạng cần phải có thông tin đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.

Các thuê bao này cũng phải được nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất 90 ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Các thuê bao (trả sau) cũng đồng thời không được nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng; không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

Bên cạnh đó, các thuê bao muốn tham gia chuyển mạng giữ nguyên số cũng không đang trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao. Các thuê bao đang vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Luật Viễn thông sẽ không được tham gia dịch vụ trên.

Như vậy, đối với cả thuê bao trả trước và trả sau nếu vi phạm các quy định trên sẽ không được chuyển mạng giữ nguyên số.

Mặt khác, khi thuê bao vi phạm điều khoản tại hợp đồng hoặc điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông với Nhà mạng chuyển đi hoặc nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng của chủ thuê bao từ Trung tâm chuyển mạng quốc gia sau khi đăng ký chuyển mạng sẽ không được chuyển mạng giữ nguyên số.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chuyển đổi số phải toàn dân, toàn diện, toàn trình với 5 "tăng tốc, bứt phá" Công nghệ số

Chuyển đổi số phải toàn dân, toàn diện, toàn trình với 5 "tăng tốc, bứt phá"

TTTĐ - Chiều 6/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 10 tổng kết hoạt động của Ủy ban và Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Giải quyết nhiều điểm nghẽn, tạo động lực phát triển mới cho nền kinh tế Công nghệ số

Giải quyết nhiều điểm nghẽn, tạo động lực phát triển mới cho nền kinh tế

TTTĐ - Chiều 6/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 10 tổng kết hoạt động của Ủy ban và Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường số hóa Công nghệ số

Bước chuyển mình mạnh mẽ trên chặng đường số hóa

TTTĐ - Năm 2024, TP Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước. Với mục tiêu trở thành một đô thị thông minh, hiện đại và phát triển bền vững, thành phố đã không ngừng tăng tốc số hóa trên mọi lĩnh vực, đáp ứng tốt hơn công tác phục vụ người dân, doanh nghiệp.
“Người cán bộ” mới của Nhân dân Công nghệ số

“Người cán bộ” mới của Nhân dân

TTTĐ - Thời gian gần đây, tính năng “Chatbot dịch vụ công” trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) đã thu hút đông đảo người dân sử dụng. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc tương tác, hỏi đáp, tìm kiếm và khai thác thông tin một cách đơn giản, thuận tiện, chính xác.
Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam Công nghệ số

Xanh SM vượt Grab, dẫn đầu thị phần taxi công nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Theo báo cáo tổng hợp hàng năm về thị trường taxi tại Việt Nam của Mordor Intelligence, một trong những đơn vị lâu năm, uy tín toàn cầu về nghiên cứu thị trường công bố, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam; chiếm 37,41% thị phần trong quý IV/2024. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu sự thay đổi trong bức tranh ngành dịch vụ vận tải công nghệ theo hướng chất lượng và bền vững hơn.
Chuyển đổi số “xanh” - động lực mới phát triển Hải Phòng Công nghệ số

Chuyển đổi số “xanh” - động lực mới phát triển Hải Phòng

TTTĐ - Hải Phòng xác định việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm trong toàn bộ hoạt động cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân nhằm phục vụ tốt phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Trong đó, chuyển đổi số “xanh” là động lực mới hướng đến nền kinh tế với mức phát thải từ thấp đến rất thấp dựa trên tiêu chuẩn về phát triển xanh, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên hướng đến sự phát triển kinh tế bền vững, thân thiện môi trường, văn minh.
Bộ Công an triển khai tính năng “thông tin truy nã” trên ứng dụng VneID Công nghệ số

Bộ Công an triển khai tính năng “thông tin truy nã” trên ứng dụng VneID

TTTĐ - Để tăng cường công tác phát hiện, bắt giữ các đối tượng truy nã, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với các Cục Nghiệp vụ Bộ Công an nghiên cứu triển khai tính năng “thông tin truy nã” trên ứng dụng VneID.
Thực hiện thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến Công nghệ số

Thực hiện thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có Thông báo số 12/TB-TTPVHCC về việc thực hiện thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1 trên địa bàn TP Hà Nội.
Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi Công nghệ số

Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi

TTTĐ - Hà Nội sẽ kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan…
Hà Nội tiên phong thực hiện chuyển đổi số, lan tỏa cảm hứng trong cả nước Công nghệ số

Hà Nội tiên phong thực hiện chuyển đổi số, lan tỏa cảm hứng trong cả nước

TTTĐ - Chiều 17/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thông tin và truyền thông năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự hội nghị có đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các Ban, Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã.
Xem thêm