Tag

Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 07/09/2021 21:07
aa
TTTĐ - Ra đời trong những ngày tháng khó khăn của dịch bệnh, có những lúc tưởng chừng như không thể vượt qua nhưng hiện tại Psycho (cửa hàng phụ kiện online) của hai cô nàng Minh Nguyệt và Phương Trang đã gặt hái được những thành công nhất định.
“Cú hích” kịp thời cho các start-up thời Covid-19 Giúp học sinh tiếp cận các khóa đào tạo trực tuyến về khởi nghiệp Khuyến khích dự án khởi nghiệp đưa ra giải pháp đột phá trong phòng, chống dịch Covid-19

Khởi đầu từ số 0

Những thành tựu bước đầu của đôi bạn thân cùng với Psycho là trang tiktok hơn 100.000 lượt theo dõi và trang instagram là hơn 10.000. Để đạt được những kết quả đáng mong ước như vậy là cả một hành trình dài của hai cô gái nhỏ. Psycho được Hồ Minh Nguyệt thành lập cùng người bạn thân từ hồi cấp 2 Lê Phương Trang. Lúc bắt đầu thì hai cô gái chỉ nghĩ sẽ làm vì yêu thích, muốn khám phá, muốn thử sức bản thân chứ không ai nghĩ shop sẽ lớn mạnh như hiện nay.

Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp
Lê Phương Trang - một trong 2 chủ nhân của cửa hàng Psycho

Khi mới bắt đầu cả hai đều không biết gì cả, tất cả đều từ con số 0: không có chuyên môn về kinh doanh, cũng không có nhiều kinh tế, không có người giúp đỡ. Bố mẹ cả hai cũng không ủng hộ cho nên hai đứa phải tự trích tiền của mình ra. Khi đó hầu như chỉ làm theo bản năng.

“Chúng mình mở shop vào tháng 4/2020, ngay khi Hà Nội giãn cách xã hội. 2 đứa không có kinh nghiệm mà ôm một đống hàng vào thời điểm đó, mình than với Nguyệt “toang rồi”. Là một người siêu tích cực, Nguyệt tin rằng, nếu vượt qua được giai đoạn khó khăn này, thì cả hai sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn để đối mặt với những khó khăn về sau. “Thế mà 2 đứa đã cùng cố gắng vượt qua và duy trì cho tới tận bây giờ đấy”, sự vui vẻ không thể giấu được khi Trang kể những lời này.

Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp
Đôi bạn thân cùng nhau lập nghiệp

Khó ở đâu, học ở đó

“Ngay từ đầu, chúng mình đã đưa ra cho nhau quy tắc ngầm với nhau là không bàn lùi và không tính quá xa”. Hai cô gái chọn cách đi từng bước một, khó ở đâu thì học ngay ở chỗ đó. Không biết chụp ảnh thì học tập các shop khác, xem người ta chụp như thế nào.

Khi chia công việc cũng có một sự hoán đổi khá thú vị giúp cả hai nhận ra khả năng của bản thân hơn. “Về mảng nội dung, tuy là người học về truyền thông nhưng sự sáng tạo của mình lại không bằng Trang, còn mình thì có khả năng về mặt hình ảnh hơn người học về mỹ thuật như Trang”, Nguyệt chia sẻ.

Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp
Nguyệt tự chụp ảnh cho sản phẩm của shop

Khi chọn mặt hàng để bán online, hai cô bạn cũng đã suy nghĩ kĩ. Nếu như bán các mặt hàng về quần áo hay mỹ phẩm thì người tiêu dùng đều có xu hướng muốn thử để đánh giá chất lượng sản phẩm. Lúc ấy cả hai nghĩ đến trang sức. “Chúng mình đều rất yêu thích trang sức và hướng đến mở một thương hiệu riêng, tự thiết kế trang sức cho cửa hàng của mình”, Nguyệt chia sẻ về ước mơ của mình.

Việc đầu tiên phải nghĩ đến khi bắt đầu làm tìm hướng đi cho cửa hàng của mình. Thị trường thay đổi theo từng ngày và mình phải chạy theo nó. Khi mới bắt đầu, do chưa tìm được nguồn hàng, những xưởng đáp ứng nhu cầu về sự độc đáo và phong cách riêng cho cửa hàng được nên lúc đầu shop vẫn nhập các mặt hàng khá đại trà.

Để xây dựng phong cách riêng cho shop, cả hai chú trọng đầu tư, đánh mạnh vào mặt hình ảnh. Sau một thời gian, Trang nhận ra Nguyệt có khả năng về chụp hình nên muốn Nguyệt tập trung hơn nữa phát triển hình ảnh độc đáo.

Là bạn thân mười năm của nhau nhưng khi làm việc cả hai cũng có nhiều lần bất đồng về phong cách làm việc. Mỗi lần cãi vã, tranh luận xong cả hai đều dành thời gian nhìn nhận lại cái sai của mình để cùng nhau khắc phục. Theo thời gian, dần dần hai điểm khác biệt ấy bổ sung cho nhau và cả hai càng hiểu ý nhau đến đáng kinh ngạc.

Hướng đi riêng

Kênh tiktok của shop được lập từ cuối năm ngoái với mục đích quảng bá cho hình ảnh của mình, nhưng lúc ấy tần suất ra video còn khá ít. “Trước khi bắt đầu lập kênh, mình có dành ra rất nhiều thời gian để xem tiktok hàng ngày. Đặc biệt là những kênh của doanh nghiệp nhỏ, đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều. Và thật sự vỡ òa khi có những video đạt triệu view”, Trang hào hứng chia sẻ. Nội dung video hai cô gái làm còn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình để tạo động lực cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Từ số 0 đến trang tiktok 100.000 lượt theo dõi của đôi bạn trẻ khởi nghiệp
Hồ Minh Nguyệt - cô gái tự dựng những video triệu view cho Psycho

Tại thời điểm hiện này, việc phát triển trên tik tok khá dễ với các bạn trẻ. Chỉ cần content hay, thu hút thì sẽ đạt được độ phủ sóng cao, không cần phải tốn nhiều quảng cáo. “Nếu có sự sáng tạo thì bạn có rất nhiều cách để phát triển”, Nguyệt bộc bạch. Không chỉ chú trọng vào tiktok, shop còn lựa chọn phát triển trên mạng xã hội Instagram với những hình ảnh được đầu tư chất lượng.

Hiện nay khó khăn do dịch là khó khăn lớn nhất từ khi mở shop. Thời điểm khó khăn như thế này, Trang đã phải thức đêm để học những video người ta chia sẻ cách tồn tại qua mùa dịch. Trang đã đọc và tìm hiểu rất nhiều. Những đợt dịch trước, những phương án mà Trang học được đã giúp shop vượt qua những thời điểm khó khăn khá tốt. Đợt dịch căng thẳng này thì khó hơn, vì dù có tạo ra được đơn cũng không có cách nào vận chuyển được. Những ý tưởng mùa dịch lan tỏa sự tích cực tới với mọi người là cách để shop duy trì trong mùa dịch. “Mong dịch sớm qua, cuộc sống trở lại bình thường để mọi thứ vận hành một cách tốt nhất”.

“Mình còn trẻ, còn có thể thử để có thêm trải nghiệm và cả kinh nghiệm thì tại sao lại không thử?” Nếu muốn khởi nghiệp, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần cho mình, đừng nghĩ đến bỏ cuộc. Hãy cứ làm đi, đừng sợ hãi thất bại, khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm