Tag

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Muôn mặt cuộc sống 14/05/2023 19:00
aa
TTTĐ - Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2023 cùng các hoạt động liên quan sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) trong các ngày từ 23- 29/9.
Phát huy giá trị di sản, đóng góp cho công nghiệp văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Mô hình thành công về phát huy giá trị di sản của Thủ đô Cuộc "gặp gỡ" giữa hai di sản văn hóa Việt - Nhật tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngày 13/5, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã diễn ra lễ phát động Giải thưởng Thiết kế của năm (Design of the Year) và Hội chợ Thiết kế (Design Fair VietNam) trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (VietNam Design Week) lần thứ tư (2023).

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – VietNam Design Week (VNDW) là sự kiện thường niên đầu tiên và lớn nhất trong nước nhằm tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam; bao gồm chuỗi hoạt động như cuộc thi thiết kế, giải thưởng, triển lãm, hội thảo, workshops,… góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thiết kế nói riêng, công nghiệp văn hóa và sáng tạo của Việt Nam nói chung.

Theo ông Lê Việt Hà – Chủ tịch Việt Nam Design Group, Giải thưởng Thiết kế của năm (Design of the Year) tôn vinh những thiết kế sản phẩm tốt nhất tại Việt Nam, với động lực thúc đẩy ngành Thiết kế nhằm tạo ra một tương lai bền vững và tốt đẹp hơn. Song song với đó, hội chợ Design Fair VietNam sẽ “trình làng” các sản phẩm thiết kế đặc sắc, mới mẻ với người tiêu dùng; mục đích nhằm kết nối hợp tác giữa các nhà thiết kế, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam.

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
TS. Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Hội chợ Design Fair Việt Nam 2023 với không gian được HMLarchitecture thiết kế sẽ có khoảng 100 gian hàng ở các lĩnh vực: đồ nội thất, vật dụng và trang trí, thủ công mỹ nghệ, thời trang, truyền thông,… trong đó có gian hàng chung dành cho các sản phẩm với thiết kế từng đoạt giải cuộc thi Designed by VietNam của VNDW. Các sản phẩm tham gia hội chợ hoặc không đều có thể đăng ký đề cử giải thưởng “Thiết kế của Năm” (Design of the Year).

Hội chợ thiết kế Design Fair Việt Nam cùng lễ trao giải Design of the Year 2023 và các hoạt động chính của Tuần lễ Thiết kế Việt Nam – VietNam Design Week lần thứ tư sẽ được tổ chức tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám từ ngày 23- 29/9.

Tuần lễ Thiết kế Việt Nam sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Đại diện Ban Tổ chức thông tin về Tuần lễ Thiết kế Việt Nam

Với mong muốn Vườn Giám sẽ trở thành không gian sáng tạo, dồi dào sức sống mới, TS. Lê Xuân Kiêu – Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, những năm gần đây, Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã có sự đổi mới mạnh mẽ về diện mạo và cách thức hoạt động, trở thành một không gian văn hóa thân thiện, giữ được giá trị truyền thống mà vẫn không lạc nhịp với hơi thở thời đại.

TS. Lê Xuân Kiêu hy vọng, sự sáng tạo của các nhà thiết kế tại VietNam Design Week 2023 sẽ làm cho từng góc, từng cm của Văn Miếu - Quốc Tử Giám trở nên đẹp hơn, tạo nên sức sống cho mảnh đất thiêng liêng này.

Đọc thêm

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm