Tag

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy

Giáo dục 05/09/2024 16:47
aa
TTTĐ - Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại trường Tiểu học Archimedes Academy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Lễ khai giảng đong đầy cảm xúc Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới Thầy trò trường THCS Trâu Quỳ tự tin, phấn khởi vào năm học mới

Năm học 2024-2025 có ý nghĩa quan trọng đặc biệt trong lộ trình đổi mới giáo dục phổ thông, với chủ đề năm học được ngành giáo dục xác định là: "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương". Trong năm học này, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12; cũng là năm học đầu tiên tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cùng ban giám hiệu trường trường Tiểu học Archimedes Academy tại lễ khai giảng

Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh, đặc biệt là phụ huynh học sinh lớp 1 đã đưa con đến trường. Với những bộ đồng phục mới, cờ và hoa trên tay, các học sinh ríu rít chuyện trò trong ngày khởi đầu của năm học mới.

Mở đầu buổi lễ, đại diện nhà trường trân trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục và Đào tạo nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.

cô giáo Vũ Thị Bảo Trân, Hiệu trưởng nhà trường
Cô giáo Vũ Thị Bảo Trân, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, cô giáo Vũ Thị Bảo Trân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2023 - 2024 vừa qua được xem là năm học có nhiều thành công trên các mặt với nhiều thành tích xuất sắc của các em học sinh, đóng góp chung cho thành tích của ngành giáo dục Thủ đô.

Cô cũng nhấn mạnh với chủ đề năm học mới của trường là “Creativity – Sự sáng tạo”, mỗi bài học, mỗi hoạt động đều được thiết kế để khuyến khích học sinh tư duy độc lập, tự do tưởng tượng và thể hiện bản thân. Thầy cô không chỉ là những người truyền đạt kiến thức mà còn là người dẫn dắt, tạo điều kiện để học sinh tự tin khám phá khả năng tiềm ẩn của mình.

Cô Vũ Thị Bảo Trân đánh trống chính thức khai giảng năm học mới 2024-2025
Cô Vũ Thị Bảo Trân đánh trống chính thức khai giảng năm học mới 2024-2025

Tại buổi lễ, lời phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học mới cùng tiếng trống khai trường vang lên để khởi động cho một hành trình mới tràn đầy hy vọng và niềm tin.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em học sinh và thầy cô giáo biểu diễn đã tạo nên một bầu không khí tươi vui, sôi động. Những giai điệu trong trẻo, hồn nhiên của các em như lời chào đón năm học mới tràn đầy hứa hẹn, khơi dậy những khát vọng và ước mơ trong lòng mỗi người.

Tưng bừng lễ khai giảng tại trường Tiểu học Archimedes Academy
Thành đoàn Hà Nội và Quận đoàn Cầu Giấy tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trong niềm vui bắt đầu năm học mới 2024 - 2025, thầy và trò trường Tiểu học Archimedes Academy đã vô cùng phấn khởi và tự hào khi được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm từ Thành đoàn Hà Nội và Quận đoàn Cầu Giấy đến chung vui và chúc mừng năm học mới.

Các em học sinh trường
Các em học sinh trường Tiểu học Archimedes School háo hứng đón chờ năm học mới

Tiếng trống khai trường vang lên, năm học mới đã chính thức bắt đầu và những giai điệu vui tươi của ngày hội như vẫn còn vang vọng, mang đến cho Arcers thật nhiều cảm xúc. Với sự đồng lòng và quyết tâm, trường Tiểu học Archimedes School sẽ tiếp tục là ngôi trường của những thành tựu đáng tự hào, nơi ươm mầm và chắp cánh cho những giấc mơ bay cao.

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới Giáo dục

Học sinh Hà Nội hân hoan trong ngày khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 5/9, cùng hơn 23 triệu học sinh trên toàn quốc, học sinh Hà Nội nô nức tham dự lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 cùng nhiều quyết tâm và hy vọng...
Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Giáo dục

Trường Mẫu giáo số 3 khai giảng năm học mới 2024 - 2025

TTTĐ - Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của học sinh trên cả nước, cô và bé trường Mẫu giáo số 3, quận Ba Đình, Hà Nội, nô nức đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 với tâm thế chào đón nhiều niềm vui và thành công.
Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” Giáo dục

Sacombank dành 11 tỷ đồng trao học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ”

TTTĐ - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Sacombank triển khai chương trình học bổng “Ươm mầm cho những ước mơ” lần thứ 21 với tổng giá trị hơn 11 tỷ đồng, nhằm tiếp thêm động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.
Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG Giáo dục

Thanh niên Việt Nam chính thức đảm nhận vai trò Đại sứ ESG của SCG

TTTĐ - Chương trình học bổng SCG Sharing the Dream 2023 chính thức công bố kết quả chung cuộc từ cuộc thi ESG Ambassador 2024.
Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới Giáo dục

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

TTTĐ - Sáng nay, hoà chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới.
Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới Giáo dục

Thầy trò THPT Việt Đức tưng bừng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hơn 23 triệu học sinh trên cả nước dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025. Tại Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 2.550 học sinh long trọng tổ chức lễ khai giảng, hân hoan bước vào năm học mới.
Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Gắn biển công trình trường học chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Học sinh, giáo viên Trường Mầm non Bà Triệu đón năm học mới trong ngôi trường khang trang hiện đại trên "khu đất vàng" của quận Hoàn Kiếm.
Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới Giáo dục

Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới

TTTĐ - Sáng 5/9, hoà chung không khí ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, gần 70.000 học sinh trên địa bàn huyện Gia Lâm (Hà Nội) cũng nô nức đến trường dự lễ khai giảng. Trên gương mặt các em đều ánh lên niềm vui, sự hân hoan chào đón năm học mới.
Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Giáo dục

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới, kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Phân bón Cà Mau đồng hành cùng giáo dục xã Bắc Sơn Giáo dục

Phân bón Cà Mau đồng hành cùng giáo dục xã Bắc Sơn

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) kết hợp tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và Lễ khánh thành, bàn giao Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Bắc Sơn, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Xem thêm