Tag

Tưng bừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Muôn mặt cuộc sống 29/10/2023 07:00
aa
TTTĐ - Tối 28/10, trong không khí háo hức và tự hào của người dân Quảng Ninh, lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023) đã diễn ra hoành tráng và in sâu vào trong tâm trí của khán giả, cùng màn pháo hoa rực rỡ đã mở ra một chặng đường mới để Quảng Ninh viết lên những thành công trong tương lai...
Gắn biển 3 công trình Y tế lớn mừng kỷ niệm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh Gắn biển công trình trị giá 750 triệu USD mừng ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh Quảng Ninh gắn biển 2 công trình trường học mừng ngày thành lập tỉnh
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các Đại biểu tham dự chương trình
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu tham dự chương trình

Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể Trung ương; Đại diện nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, các vị khách quốc tế.

Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh với chủ đề "Khát vọng xây dựng Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại". Chương trình được mở đầu bằng phần nghi lễ diễu hành hưởng ứng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh của 36 khối diễn với trên 2.500 người của các lực lượng vũ trang, Công an Nhân dân, các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng thanh niên, Nhân dân các địa phương.

Màn trống hội có quy mô lớn nhất Việt Nam, được dàn dựng công phu với hơn 600 người, với sự kết hợp nhuần nhuyễn, phong phú của nghệ thuật trống hội, dân vũ, múa rồng, múa cờ, hát… thể hiện khí phách hào hùng của dân tộc.

Tưng bừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh
Nghi thức rước cờ
Các lực lượng tham gia diễu hành trong buổi lễ Kỷ niệm
Các lực lượng tham gia diễu hành trong buổi lễ Kỷ niệm

Tiếp đó là phần nghi lễ trang trọng là chương trình nghệ thuật đặc sắc có tư tưởng chính trị xuyên suốt, liền mạch, có tính khái quát cao và đậm nét về văn hóa, tinh thần và ý chí của con người vùng mỏ qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển; màn sử thi độc đáo tái hiện ý chí quật cường của Nhân dân Quảng Ninh trên chặng đường xây dựng và phát triển từ Hào khí Đông A đến thời đại Hồ Chí Minh; chương trình ca nhạc với những giai điệu tự hào, ca khúc nổi tiếng của Quảng Ninh và nhiều bài hát được sáng tác mới cho lễ kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình 60 năm xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ninh. Đọc diễn văn kỷ niệm, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký nhấn mạnh: Danh xưng Quảng Ninh được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt cho mang ý nghĩa lớn lao về trọng trách, sứ mệnh, tầm nhìn cho một địa phương rộng lớn về lãnh thổ, thoáng mở về tư duy, hào sảng về tính cách, yên ổn cho vùng biên viễn, sẵn sàng giao lưu và tiếp biến tinh hoa văn hóa mọi vùng miền.

Bí thư tỉnh ủy QUảng Ninh phát biểu tại buổi Lễ
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đọc diễn văn tại buổi lễ

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gợi mở một số nội dung để xây dựng, phát triển Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại; là một trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước…

Trong đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh về phát triển kinh tế xanh, bền vững và phải đi đôi với phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội. Quảng Ninh cần cơ cấu lại kinh tế gắn với đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức phát triển; tăng cường ứng dụng khoa học - công nghệ, gắn với đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động; đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đô thị hóa; kết hợp chặt chẽ công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp; gắn kết hài hòa giữa phát triển đô thị và nông thôn, thúc đẩy liên kết vùng; tiếp tục đầu tư xây dựng Nông thôn mới bền vững, thực chất.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, tỉnh cần tiếp tục đầu tư bảo tồn và phát huy giá trị hệ thống di sản văn hóa, lịch sử, di sản thiên nhiên vô cùng quý giá, gắn với phát triển du lịch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng Ninh phải tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, nhất là địa bàn miền núi, vùng dân tộc thiểu số, tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh và xây dựng hệ sinh thái dân sinh hấp dẫn, chính sách khuyến khích và hỗ trợ vượt trội, tạo môi trường thuận lợi để thu hút nhân tài cho tỉnh.

Tỉnh cũng cần chú trọng nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng trong tỉnh; bảo đảm việc làm và thu nhập cho công nhân, người lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả thực chất trong triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia…

Người dân đến tham dự buổi Lễ
Người dân đến tham dự buổi Lễ

Cũng tại buổi lễ long trọng này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, toàn thể Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và động viên quý giá để Quảng Ninh không ngừng phát huy truyền thống, vươn lên xây dựng tỉnh phát triển ngày càng vững mạnh.

Đón nhận những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ tiếp tục cụ thể hóa thành các nghị quyết, chương trình hành động để tổ chức triển khai thực hiện đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy phát biểu tại buổi lễ
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Cao Tường Huy phát biểu tại buổi lễ

Tiếp tục chương trình với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng trong nước, trong tỉnh như: NSND Quang Thọ, Tùng Dương, Ngọc Anh, Tuấn Anh, Thùy Dung, Hoàng Tùng, Tô Minh Thắng, Hồ Quỳnh Hương, Hoàng Thái… Các ca sĩ, nghệ sĩ đã đem đến cho khán giả quê nhà những tác phẩm âm nhạc viết về Quảng Ninh qua các thời kỳ, được xâu chuỗi như một “giai điệu tự hào” về quá trình phát triển của Quảng Ninh.

Tiết mục đặc sắc tại chương trình
Tiết mục đặc sắc tại chương trình

Phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử vẻ vang của Vùng mỏ Anh hùng, cùng với những thành tựu to lớn đạt được sau 60 năm thành lập tỉnh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng tin tưởng rằng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục giành được nhiều kết quả to lớn hơn nữa; không ngừng phấn đấu để Quảng Ninh luôn là một vùng rộng lớn, yên bình, bền vững; trở thành một tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại, Nhân dân ngày càng ấm no, bình yên, hạnh phúc.

Màn bắn pháo hoa tầm cao kết thúc chương trình
Màn bắn pháo hoa tầm cao kết thúc chương trình

Khép lại buổi lễ đầy long trọng và tự hào là màn bắn pháo hoa tầm cao đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng khó quên đối với các đại biểu tham dự buổi lễ và đặc biệt là với toàn thể người dân Quảng Ninh.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Xem thêm