Tag

Tuổi trẻ ngành Xây dựng đam mê nghiên cứu ứng dụng khoa học

Nhịp sống trẻ 15/11/2019 13:28
aa
TTTĐ – Ngày 15/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng tổ chức hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV, năm 2019.

Tuổi trẻ ngành Xây dựng đam mê nghiên cứu ứng dụng khoa học

Các vị đại biểu trao phần thưởng tới tác giả đạt giải Nhất

Bài liên quan

Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng mang hơi ấm tới vùng cao

Tập trung chỉ đạo nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Kim Động - Hưng Yên: Doanh nghiệp ngang nhiên xây loạt công trình không phép

Theo anh Bùi Chí Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, hội nghị Khoa học cán bộ trẻ là hoạt động truyền thống, được tổ chức hai năm một lần. Hội nghị là diễn đàn thiết thực và hữu ích để các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các kết quả nghiên cứu cũng như những ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào thực tế xây dựng. Đây cũng là nơi để các cán bộ nghiên cứu khoa học trẻ khẳng định sự trưởng thành của bản thân.

Phần trình bày bao cáo khoa học của cán bộ trẻ ngành Xây dựng tại hội nghị
Phần trình bày bao cáo khoa học của cán bộ trẻ ngành Xây dựng tại hội nghị

Hội nghị đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ trẻ đang công tác tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và nhiều đơn vị khác như: Học viện Cán bộ Quản lý Xây dựng và Đô thị, Viện Kỹ thuật công trình đặc biệt - Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Địa chất-Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Trường Đại Học Giao thông Vận tải,… với các bài viết trong các lĩnh vực như: địa kỹ thuật, kết cấu công trình, vật liệu xây dựng, công nghệ xây dựng.

Ngay sau lễ khai mạc, 17 cán bộ trẻ được phân về ba tiểu ban: Bê tông – vật liệu xây dựng – các lĩnh vực xây dựng khác; Kết cấu – công nghệ xây dựng và Địa kỹ thuật – trắc địa công trình để trình bày báo cáo khoa học. Kết thúc hội nghị, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 1 giải Triển vọng tới các tác giả.

Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV cũng cơ hội để đoàn viên, thanh niên Bộ Xây dựng giao lưu, học hỏi
Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV cũng cơ hội để đoàn viên, thanh niên Bộ Xây dựng giao lưu, học hỏi

Chia sẻ tại hội nghị, T.S Nguyễn Đại Minh, Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã luôn dành sự quan tâm, đầu tư xứng đáng cho công tác đào tạo và quy hoạch cán bộ trẻ. Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ là một trong những hoạt động đó. Được tổ chức hai năm một lần, hội nghị đã có sức lan tỏa rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên trong các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; đồng thời tạo đòn bẩy để các bạn trẻ tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo.

Qua hội nghị, rất nhiều đề tài nghiên cứu đã được ứng dụng thành công trong thực tiễn, giải quyết những vấn đề khó như: vật liệu mới, công nghệ… góp phần nâng cao chất lượng xây dựng. Bên cạnh đó, những đề tài có ý nghĩa khoa học lớn trình bày tại hội nghị sẽ được tài trợ để các bạn trẻ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng vào thực tế, góp phần xây dựng đất nước.

Đọc thêm

Từ đam mê tới  thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật Nhịp sống trẻ

Từ đam mê tới thành công rực rỡ của nữ thủ khoa trường Luật

TTTĐ - Phan Thị Hà Linh, sinh năm 2002, là Thủ khoa Khóa 45 ngành Luật, Chương trình Chất lượng cao của Trường Đại học Luật Hà Nội. Trong quá trình học tập, cô nàng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc với điểm học tập toàn khoá hệ 10 là 9,45 và hệ 4 là 3,97.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Xem thêm